18 cô giáo tiểu học thi viết chữ đẹp, dân mạng sững sờ: "Viết tay mà đẹp đến thế"

Ngày 16/10/2018 15:11 PM (GMT+7)

18 bài dự thi viết chữ đẹp của 18 cô giáo tại khối Tiểu học trường Trưng Vương (Quảng Trị) được vẽ bằng phấn như “Rồng bay Phượng múa” đã tạo thành cơn sốt MXH.

Sáng 16/10, mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh bài dự thi viết chữ đẹp của 18 cô giáo tiểu học ở Quảng Trị gây xôn xao. Theo đó, 18 phần dự thi là 18 bức tranh được các cô giáo vẽ lên bằng phấn màu, bảng và những nét chữ uốn lượn như “Rồng bay Phượng múa”.

Ngoài ra, phần dự thi của các cô giáo còn gây ấn tượng bởi tính sáng tạo và nghệ thuật. Mỗi bài thơ hay đoạn văn thuộc chủ đề về con người, quê hương đất nước như Việt Nam thân yêu, Về quê ngoại, Hành trình của bầy Ong,... đều gắn thêm hoạt cảnh đời sống.

18 cô giáo tiểu học thi viết chữ đẹp, dân mạng sững sờ: amp;#34;Viết tay mà đẹp đến thếamp;#34; - 1

Bài viết dự thi chữ đẹp của một cô giáo tại khối Tiểu học trường Trưng Vương

Được biết, 18 bài dự thi chữ đẹp trên của các cô giáo tại khối Tiểu học trường Trưng Vương (TP.Đông Hà, Quảng Trị). Hội thi được tổ chức vào ngày 13/10 vừa qua.

Ngay sau khi đăng tải, chùm ảnh trên đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng và tạo thành một cơn sốt. “Nét chữ nết người, những nhà giáo thực sự có tâm. Chúc các cô có thật nhiều sức khỏe để chèo lái con đò cập bến tương lai”, bạn Lam Ngọc bày tỏ.

18 cô giáo tiểu học thi viết chữ đẹp, dân mạng sững sờ: amp;#34;Viết tay mà đẹp đến thếamp;#34; - 2

Chữ viết của các cô rất đẹp và có hồn, không một máy in nào có thể sánh ngang bàn tay cô giáo

“Xem 18 bức tranh của các cô mà mình nhớ tới một thời luyện viết chữ. Bài thơ khoảng chục câu mà ngâm nguyên buổi tối, mẹ ngồi cạnh đọc, con ngoẹo cổ viết. Với trẻ con thì đấy là một việc tương đối cực nhưng mình nghĩ luyện chữ có nhiều tác dụng lắm”, thành viên Hương Thanh bình luận.

“Trước giờ, tôi luôn có suy nghĩ chữ của các con không cần đẹp như in, chỉ cần đọc được là ổn. Nhưng nay xem từng bài dự thi của các cô giáo mà quan điểm đó thay đổi. Tôi sẽ rèn cho các con luyện chữ đẹp bởi nó sẽ đánh giá một phần nhân cách của chúng. Cảm ơn các cô giáo rất nhiều”, chị Phú Bình chia sẻ.

18 cô giáo tiểu học thi viết chữ đẹp, dân mạng sững sờ: amp;#34;Viết tay mà đẹp đến thếamp;#34; - 3

Những tác phẩm dự thi đã tạo nên một cơn sốt trên MXH

Cô giáo Hồ Thị Bích Ngọc, phụ trách khối Tiểu học trường Trưng Vương – Ban tổ chức Hội thi viết chữ đẹp trên cho biết, khối tiểu học của trường có 18 lớp và tất cả các giáo viên chủ nhiệm đều tham dự.

“Để trở thành một giáo viên tiểu học thì tiêu chí đầu tiên phải là viết chữ đẹp. Bởi học sinh cấp I mới vào trường giống như một tờ giấy trắng, cô giáo phải giúp các con uốn nắn những chữ cái đầu tiên.

18 cô giáo tiểu học thi viết chữ đẹp, dân mạng sững sờ: amp;#34;Viết tay mà đẹp đến thếamp;#34; - 4

Hơn nữa, qua cách viết chữ sẽ giúp học sinh yêu cái đẹp, rèn luyện tính cách cẩn thận như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “Nét chữ nết người”. Vì vậy, nhà trường tổ chức cuộc thi này để giáo viên biết mục tiêu dạy chữ dạy người. Từ đó, ai cũng phải cố gắng hoàn thiện bản thân để dạy các con”, cô giáo Bích Ngọc nói.

18 cô giáo tiểu học thi viết chữ đẹp, dân mạng sững sờ: amp;#34;Viết tay mà đẹp đến thếamp;#34; - 5

Theo cô giáo Hồ Thị Bích Ngọc, nét chữ chính là nết người

Cô Ngọc cho biết thêm, dù bây giờ là thời đại công nghệ 4.0 nhưng chúng ta vẫn phải giáo dục học sinh biết cách duy trì và giữ gìn cái đẹp của chữ Việt. Đó chính là giữ gìn bản sắc dân tộc.

18 cô giáo tiểu học thi viết chữ đẹp, dân mạng sững sờ: amp;#34;Viết tay mà đẹp đến thếamp;#34; - 6

18 cô giáo tiểu học thi viết chữ đẹp, dân mạng sững sờ: amp;#34;Viết tay mà đẹp đến thếamp;#34; - 7

Ước mơ dang dở của nam sinh nghèo bị Học viện Hậu cần trả về
Nhập học được 1 tuần, Nguyễn Quang Huy bị Học viện Hậu cần – Bộ Quốc phòng trả về với lí do thận lạc chỗ. Tuy nhiên khi Huy đi khám lại đợt 2 tại Bệnh...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục