18 tuổi lấy chồng, nhận 20 cây vàng, cô dâu Bạc Liêu phản ứng bất ngờ khi bị bàn tán

KHAI TÂM - Ngày 29/06/2021 06:55 AM (GMT+7)

Trước đó, Trúc Mai và chồng không hề biết chuyện bố mẹ sẽ trao cho số vàng, tiền mặt lớn như thế. Do đó, cô đã không kìm nén nổi cảm xúc, bật khóc ngay tại lễ thành hôn.

Tháng 3/2021, cô gái Bạc Liêu tên Trúc Mai vừa bước qua tuổi 18 đã lên xe hoa với chàng trai đồng lứa ở Vĩnh Long là Gia Bảo. Cả hai rạng rỡ, hạnh phúc trước sự chứng kiến của họ hàng đôi bên và bạn bè. Đặc biệt trong lễ cưới ấy, Trúc Mai còn vỡ òa khi được bố mẹ tặng của hồi môn “siêu khủng” – có nằm mơ cũng không nghĩ nhận được món quà lớn đến vậy.

Cặp đôi Trúc Mai và Gia Bảo.

Cặp đôi Trúc Mai và Gia Bảo.

18 tuổi lấy chồng, nhận 20 cây vàng, cô dâu Bạc Liêu phản ứng bất ngờ khi bị bàn tán - 2

Tại thời khắc trao dâu đón rể, bố mẹ của Trúc Mai và Gia Bảo đã tạo một bất ngờ lớn cho cặp đôi. Cô gái 18 tuổi kể: “Lúc MC mời bố mẹ hai bên lên sân khấu giao lưu, mình chỉ nghĩ bố mẹ sẽ tặng món quà nhỏ xinh. Ngờ đâu, bố mẹ mình trao 10 cây vàng và bố mẹ chồng cũng tặng 10 cây lận. Ngoài ra, bố mẹ chồng còn cho thêm 250 triệu đồng tiền mặt để hai vợ chồng làm vốn kinh doanh”.

Trước đó, Trúc Mai và chồng không hề biết chuyện bố mẹ sẽ trao cho số vàng, tiền mặt lớn như thế. Do đó, cô đã không kìm nén nổi cảm xúc, bật khóc ngay tại lễ thành hôn. Cô bảo chẳng ai nói trước, đều muốn có sự bất ngờ lớn cho các con nên “đùng một cái” khiến cô ngỡ ngàng.

Trúc Mai được mẹ đẻ lẫn mẹ chồng tặng sổ của hồi môn lên đến 20 cây vàng, 250 triệu đồng tiền mặt.

Trúc Mai được mẹ đẻ lẫn mẹ chồng tặng sổ của hồi môn lên đến 20 cây vàng, 250 triệu đồng tiền mặt.

18 tuổi lấy chồng, nhận 20 cây vàng, cô dâu Bạc Liêu phản ứng bất ngờ khi bị bàn tán - 4

“Sau này, mình có tâm sự với hai mẹ về chuyện ấy và nhận được câu trả lời rằng: Cả đời con gái chỉ đám cưới một lần, vì thế hai mẹ muốn tạo ra ấn tượng, cho mình một ngày lễ trọng đại đáng nhớ. Hai mẹ cũng khẳng định đó không phải “khoe của” hay phô trương gia thế gì cả. Bởi người miền Tây vốn có văn hóa tặng tiền, vàng trong đám cưới, thể hiện tình yêu thương mà bố mẹ dành cho các con”, Trúc Mai tâm sự.

Với món quà “siêu to khổng lồ” từ bố mẹ, Trúc Mai nhận được rất nhiều lời chúc từ bạn bè. Thậm chí mọi người còn “xin vía” của cô nàng để khi cưới chồng có nhiều của hồi môn như vậy.

Chia sẻ kế hoạch sử dụng số tiền vàng trên, cô dâu 18 tuổi cho biết, hai vợ chồng chưa có kế hoạch gì cả nên quyết định gửi tiết kiệm sinh lời. Sau này cả hai có công chuyện cần sẽ sử dụng tới. "Có lẽ nhiều người thắc mắc vì sao chúng mình không bỏ tiền đầu tư hoặc kinh doanh? Thú thực, gia đình đôi bên đều kinh doanh tôm càng xanh nên chúng mình sẽ “đầu quân” cho bố mẹ, vừa học hỏi kinh nghiệm vừa kế thừa sản nghiệp…”, cô nàng nói. 

Hai mẹ trao tặng quà cưới cho Trúc Mai.

Hai mẹ trao tặng quà cưới cho Trúc Mai.

18 tuổi lấy chồng, nhận 20 cây vàng, cô dâu Bạc Liêu phản ứng bất ngờ khi bị bàn tán - 6

18 tuổi lấy chồng, nhận 20 cây vàng, cô dâu Bạc Liêu phản ứng bất ngờ khi bị bàn tán - 7

Trúc Mai và Gia Bảo quen nhau nhờ duyên “bạn hàng” từ bố mẹ. Dần dần cả hai nảy sinh tình cảm và sau 8 tháng tìm hiểu liền quyết định về chung một nhà. Cô gái 18 tuổi tâm sự, trước giờ cô không nghĩ sẽ lấy chồng sớm nhưng duyên phận tới cản cũng không được. Hơn nữa, cô quan niệm hôn nhân không phân biệt già trẻ, dù 18 hay 30, chỉ cần suy nghĩ chín chắn và cuộc sống ổn định là được. 

18 tuổi lấy chồng, nhận 20 cây vàng, cô dâu Bạc Liêu phản ứng bất ngờ khi bị bàn tán - 8

"Mình và ông xã ở hai tỉnh khác nhau nên yêu xa suốt thời gian. Khi ấy hai gia đình thấy thương nên ngỏ ý có muốn cưới hay không? Chúng mình đã ngồi lại với nhau và bàn bạc xem như thế nào. Sau đó hai đứa quyết định làm đám cưới. Bọn mình ít tuổi thiệt nhưng ngẫm lại thì rất ổn định, có công ăn việc làm, gia đình lại ủng hộ thì hà cớ gì không tiến tới chứ. Mình biết nhiều người ganh ghét sẽ nói ra nói vào nhưng mình không quan tâm. Ai nói gì thì mặc kệ họ, mình sống cuộc đời của mình", Trúc Mai đáp. 

supNụ cười rạng rỡ và hạnh phúc của cô gái miền Tây./sup

Nụ cười rạng rỡ và hạnh phúc của cô gái miền Tây.

Nhắc đến chuyện cuộc sống sau hôn nhân khác biệt nhiều so với thuở yêu đương, Trúc Mai thẳng thắn thừa nhận, thậm chí còn khẳng định gia đình nào cũng có lúc "dông tố". Nhưng nếu tổ ấm được xây dựng dựa trên tình yêu, sự quan tâm, đồng cảm và tôn trọng thì bão dông mạnh đến đâu cũng sẽ nhanh chóng đi qua nhường chỗ cho nắng ấm. Vì thế cô nàng tin rằng cuộc sống vợ chồng sẽ mãi viên mãn, bất kể khó khăn đến nhường nào. 

Đám cưới khủng 23 tỷ của chú rể 62 tuổi với vợ trẻ, phòng nghỉ cho khách đã 35 triệu/đêm
Đám cưới "khủng" này đã thu hút sự chú ý lớn của truyền thông và dư luận.

Tin tức 24h

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới