21 người thiệt mạng vì cháy mỏ than ở Trung Quốc

Ngày 21/11/2015 18:19 PM (GMT+7)

Theo Tân Hoa Xã, có ít nhất 21 người thiệt mạng và 1 người mất tích trong vụ cháy mỏ than mới xảy ra vào tối 20.11 tại tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Nam Trung Quốc.

Vụ hỏa hoạn  xảy ra vào tối ngày 20.11 tại một mỏ than thuộc thành phố Ji Xi, tỉnh Hắc Long Giang. Theo lực lượng cứu hộ, thời điểm xảy ra vụ việc đang có 38 công nhân đang làm việc dưới hầm mỏ, trong đó 16 người đã kịp thoát ra.  Các nhà chức trách cũng cho hay, ngọn lửa sau đó đã được kiểm soát và dập tắt. Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích và tìm kiếm nguyên nhân gây ra vụ việc.

21 người thiệt mạng vì cháy mỏ than ở Trung Quốc - 1

Những công nhân thoát nạn khỏi trận hỏa hoạn tại mỏ than thuộc thành phố Ji Xi, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc hôm 20.11.

Trung Quốc là nước sản xuất than nhiều nhất thế giới nhưng cũng là nước có số lượng các  vụ tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng nhất cướp đi  hàng trăm sinh mạng mỗi năm. Riêng trong năm 2014 có tới hơn 900 người thiệt mạng vì tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc. Tại tỉnh Hắc Long Giang, hồi tháng 7.2015 cũng vừa mới xảy ra một vụ tai nạn mỏ than khiến 4 người thiệt mạng.

An toàn lao động đang trở thành vấn đề nhức nhối đối với Trung Quốc. Giới truyền thông cho rằng, chính tình trạng tham nhũng và trục lợi là nguyên nhân khiến an toàn lao động giảm, dẫn đến nhiều tai nạn nghiêm trọng tại quốc gia này.

Theo Đông Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot