Làm "chuyện ấy" với người lạ, dân chơi hệ "tình một đêm" cũng không lường hết cái giá phải trả

H.G - Ngày 18/12/2021 06:59 AM (GMT+7)

Bạn không thể hình dung được hết những hệ lụy, thậm chí là mối nguy hiểm khi trải nghiệm tình một đêm với một người mà bản thân hoàn toàn không quen biết...

Tình một đêm (hay thường được biết đến với tên viết tắt tiếng anh ONS - One Night Stand) được cho là xuất phát từ lối sống cởi mở của người phương Tây và du nhập vào Việt Nam trong nhiều năm gần đây. 

Với sự phát triển của các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Bumble hay Facebook Dating, việc tìm kiếm bạn tình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhiều người không dám nghĩ đến những mối quan hệ kiểu này, nhưng số khác lại cho đó là trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu chính đáng của bản thân. 

Đã qua rồi cái thời giấu diếm, sợ người khác biết mình có tình một đêm, hoặc có những mối quan hệ không yêu đương chỉ tình dục. Hiện nay, việc tìm bạn tình trên các ứng dụng, diễn đàn, hội nhóm facebook được diễn ra công khai, không quá dè dặt như trước đây. Những câu chuyện khoe chiến tích, "săn" người tình một đêm đôi khi cũng có thể dễ dàng nghe được bên bàn cà phê nơi công cộng.

Cách đây hơn 2 năm, đoạn video một cô gái Trung Quốc trần truồng, ôm chiếc khăn gào khóc khi người tình một đêm thú nhận bị căn bệnh thế kỷ được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội Weibo. Cư dân mạng Việt Nam cũng được phen bàn tán xôn xao, mổ xẻ về những hệ lụy xung quanh câu chuyện này. 

Cách đây 2 năm, đoạn clip về một cô gái Trung Quốc trần truồng, ôm chiếc khăn gào khóc khi người tình một đêm thú nhận bị căn bệnh thế kỷ đã làm nhiều người bị sốc.

Cách đây 2 năm, đoạn clip về một cô gái Trung Quốc trần truồng, ôm chiếc khăn gào khóc khi người tình một đêm thú nhận bị căn bệnh thế kỷ đã làm nhiều người bị sốc.

Mới đây, trên một nhóm chia sẻ kiến thức về sức khỏe tình dục với hơn 60.000 thành viên tham gia, một cá nhân ẩn danh đã chia sẻ trải nghiệm tồi tệ của mình khi lựa chọn làm tình với một người lạ. Vì muốn giải quyết nhu cầu tình dục cá nhân nhưng quá bận rộn với công việc, cô gái (tự xưng mình là nhân viên văn phòng) tìm được đối tượng phù hợp sau một đêm "quẹt trái, quẹt phải" trên Tinder. Mọi chuyện diễn ra chóng vánh, từ nói chuyện đến hẹn gặp nhau tại khách sạn, sáng hôm sau đi về và cắt đứt liên lạc. 

Chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu như 3 tháng sau, cô phát hiện mình bị sùi mào gà - một căn bệnh lây qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn. Tá hỏa đi tìm nơi chữa trị, cô được bác sĩ chuyên khoa Lâm sàng 3 của Bệnh viện Da liễu TP HCM cho biết cho dù có sử dụng các biện pháp phòng ngừa nhưng vẫn có nhiều trường hợp lây qua đường miệng và tiếp xúc dịch khác. 

Dễ dàng tìm bạn tình thông qua những ứng dụng như Tinder hay Bumble

Dễ dàng tìm bạn tình thông qua những ứng dụng như Tinder hay Bumble 

Bài chia sẻ này đã nhận được nhiều sự quan tâm, động viên cũng như một số lời trách móc. Đa phần khuyên cô gái nên điều dưỡng sức khỏe và tinh thần trong quá trình chữa bệnh, vì sùi mào gà là căn bệnh khó dứt hẳn sau một lần, dễ bị tái nhiễm nếu sức đề kháng yếu. Một số khác thì cho rằng cô gái này xui, vì nhiều người cũng từng quan hệ với người lạ nhưng vẫn an toàn. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc một số người thích các mối quan hệ chóng vánh này, phần vì muốn thỏa mãn nhu cầu tình dục, phần không muốn phải quan tâm và yêu đương nghiêm túc. Tình một đêm hay mối quan hệ bạn bè lợi ích (FWB - Friend With Benifit) không được xây dựng trên cam kết bền vững hay sự chung thủy. Khó có thể chắc chắn đối tượng tiếp xúc tình dục với bạn ngày hôm nay không làm điều tương tự với nhiều người khác vào những ngày trước đó. 

Bệnh viện Da liễu TP.HCM là cơ sở đầu ngành chuyên điều trị các bệnh liên quan đến đường tình dục.

Bệnh viện Da liễu TP.HCM là cơ sở đầu ngành chuyên điều trị các bệnh liên quan đến đường tình dục.

Ngoài việc dễ bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV...) những người có mối quan hệ này còn đối mặt với nguy cơ bị tống tiền, uy hiếp, đe dọa phát tán các hình ảnh nhạy cảm trên các nền tảng buôn bán clip nóng như Telegram. Nạn nhân có thể là bất kì ai, nữ giới, đồng tính nam, đồng tính nữ, trẻ tuổi có mà trung tuổi cũng không hiếm. Khi phát hiện ra sự việc, họ có tâm lý suy sụp, lo lắng bất an, khó chia sẻ với gia đình, bạn bè vì sợ bị phán xét và xem thường. 

Năm 2017, sự việc Bùi Văn Sơn (20 tuổi, Hà Nội) tống tiền người tình một đêm bằng clip sex với giá 1,5 tỷ đồng rất được quan tâm. Tuy nhiên, không phải nạn nhân nào cũng đủ dũng cảm để trình báo với cơ quan chức năng nhằm can thiệp. Một số chấp nhận trả tiền chuộc nếu số tiền không quá lớn hoặc chịu sự uy hiếp tình thần từ phía kẻ xấu.

Làm amp;#34;chuyện ấyamp;#34; với người lạ, dân chơi hệ amp;#34;tình một đêmamp;#34; cũng không lường hết cái giá phải trả - 4

Thêm vào đó, thời gian tìm hiểu quá chóng váng, nhiều người gặp phải bạn tình có sở thích tình dục khác biệt gây nên tổn thương về cơ thể hoặc tệ hơn là gặp kẻ xấu trộm đồ, lấy cắp tài sản. Những sang chấn về tâm lý có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và các mối quan hệ nghiêm túc về sau. 

Theo tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, tình một đêm xuất phát từ nhu cầu sinh lý đầy bản năng của con người. Khi mọi chuyện xong xuôi, những người liên quan phải đối mặt với những tàn dư vô cùng lớn, đặc biệt là ảnh hưởng về tâm lý nếu không đủ bản lĩnh để dứt khoát. "Mối quan hệ này không được các chuyên gia tâm lý và nhà xã hội học ủng hộ. Vốn dĩ nó không khác gì một cuộc đổi chác và bị đa số xem là lối sống không lành mạnh, phải hết sức cẩn thận phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục", tiến sĩ chia sẻ thêm trong chương trình talkshow Chuyện Cuối tuần về chủ đề Tình một đêm. 

Khi “tình một đêm” qua đi, người trong cuộc và những người liên quan phải đối mặt với những hậu quả và “tàn dư” vô cùng lớn. Đó chính là lý do vì sao mà các chuyên gia tâm lý, nhà xã hội học không ủng hộ “tình một đêm”.

"Mình là người sống tình cảm nên mình không bao giờ lựa chọn những mối quan hệ chỉ vì tình dục. Nhưng bạn bè mình thì cũng đã có người có rồi. Có lẽ vì đổ vỡ trong tình yêu và chưa sẵn sàng tìm hiểu người khác nên chọn tình một đêm để giải tỏa nhu cầu về tình dục, nhu cầu sinh lý của cơ thể thôi. Mình nghĩ đó là sự lựa chọn của mỗi cá nhân nhưng trên hết vẫn là an toàn cho chính bản thân trước", Phương Thảo (Gò Vấp - TP HCM) chia sẻ quan điểm về vấn đề này. 

Phương Thảo cho rằng tình một đêm là sự lựa chọn của mỗi cá nhân nhưng trên hết vẫn là an toàn cho chính bản thân trước

Phương Thảo cho rằng "tình một đêm" là sự lựa chọn của mỗi cá nhân nhưng trên hết vẫn là an toàn cho chính bản thân trước

Công bằng mà nói, không chỉ những người trong mối quan hệ tình một đêm mới gặp những rủi ro kể trên, ngay cả trong các mối quan hệ yêu đương, tìm hiểu lâu dài vẫn xảy ra nhiều trường hợp nhiễm bệnh xã hội, bạo lực, đe dọa tống tiền. Đây là sự lựa chọn của mỗi cá nhân trưởng thành, có trách nhiệm với cuộc sống của mình, nhưng những hệ lụy và rủi ro liên quan đến tinh thần và sức khỏe vẫn cần được cảnh báo. 

Chồng trai tân đòi thử cảm giác tình một đêm khi biết vợ từng sex với 15 người trước cưới
"Tôi chưa bao giờ ngủ với bất cứ ai ngoài vợ mình, giờ cô ấy phải cho tôi thử "nếm mùi đời" để khám phá chứ?", người đàn ông trẻ viết thư hỏi và nhận...

Quan hệ tình dục

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot