27 tuổi phát hiện bị ung thư máu, chàng trai ngỡ ngàng khi biết thân phận bố mẹ ruột

Khánh Hằng - Ngày 24/04/2022 00:08 AM (GMT+7)

Chàng trai luôn tưởng rằng người nuôi nấng mình nhiều năm qua là bố mẹ ruột nhưng hóa ra không phải.

Tháng 7/2020, tại Bệnh viện nhân dân số 2 thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một người mẹ họ Zhang đang nói chuyện với bác sĩ bằng giọng đầy bất ngờ và đau khổ: "Bác sĩ, tôi cầu xin ông, hãy cứu con trai tôi, nó vẫn còn rất trẻ". Bác sĩ trả lời: "Bây giờ chỉ còn cách ghép tủy", sau đó gợi ý người thân ruột thịt là những người thích hợp nhất để hiến tủy. 

Là một người mẹ thương yêu con hết lòng, bà Zhang không ngần ngại chuyện hiến tủy cho con. Nhưng khi nghe thấy chuyện đó, bà lại sững người, sau đó từ chối bác sĩ rồi quay lại phòng bệnh. Biểu hiện này khiến bác sĩ vô cùng khó hiểu. Hóa ra, bà Zhang không phải không muốn hiến tủy cho con trai mà là không thể. Muốn hiểu rõ câu chuyện thì phải quay về gần 30 năm trước.

Bà Zhang.

Bà Zhang.

Vào mùa hè năm 1993, một bé trai được sinh ra tại bệnh viện thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây. Bên ngoài phòng sinh, người bố đang hồi hộp chờ đợi giây phút được nhìn thấy mặt con. Anh đi đi lại lại, cau mày, tỏ vẻ mệt mỏi, dường như sự xuất hiện của đứa trẻ này không phải điều tốt. 

Hóa ra, cặp vợ chồng này là những nông dân nghèo, điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn, cuộc sống chỉ dựa vào mấy sào ruộng. Họ đã sinh được 2 người con trai, vốn dĩ việc nuôi 4 miệng ăn đã rất vất vả. Giờ đây, sự xuất hiện của cậu con trai thứ ba khiến người bố không khỏi lo lắng. Vợ chồng anh cũng từng nghĩ đến chuyện phá thai từ đầu nhưng chi phí thực hiện lại quá cao, nếu làm ở phòng khám nhỏ sẽ rẻ hơn nhưng lại không an toàn, cuối cùng đành chấp nhận sinh bé trai này ra.

Trong lúc cặp vợ chồng này đang bối rối, một người họ hàng đã gợi ý họ về chuyện đem cho con nuôi. Người này nói rằng có quen biết với một cặp vợ chồng ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, vì không sinh được con nên muốn tìm con nuôi. Tuy không cam lòng nhưng để gia đình có cuộc sống đỡ khổ, cũng để đứa trẻ được sống đủ đầy hơn, cặp vợ chồng này đã nuốt nước mắt vào trong mà đồng ý.

Ông Guo Changjiang, chồng cũ của bà Zhang.

Ông Guo Changjiang, chồng cũ của bà Zhang.

Cặp vợ chồng ở Đức Châu, Sơn Đông này chính là bà Zhang và ông Guo Changjiang. Cả 2 đã kết hôn nhiều năm mà không thể có con, dù đã làm đủ mọi cách, tìm đến rất nhiều bác sĩ và cả những phương pháp chữa trị dân gian. Sau nhiều năm, bà Zhang và ông Guo đã từ bỏ việc sinh con và bắt đầu nghĩ đến chuyện nhận con nuôi. Rất may, họ đã được giới thiệu với cặp vợ chồng ở Thiểm Tây trên.

Ngay khi nhận được tin báo, bà Zhang và ông Guo đã nhanh chóng mua vé tàu từ Sơn Đông đi Thiểm Tây. Bà Zhang thậm chí còn mua rất nhiều bỉm, sữa, quần áo và đồ đạc khác để cho đứa trẻ. Khi tới nơi, bà Zhang và ông Guo nhìn thấy hoàn cảnh nghèo khó cùng cực của gia đình kia mới hiểu lý do tại sao họ chấp nhận giao con mình cho người khác, vì vậy tự hứa sẽ đối xử với đứa trẻ thật tốt.

Cuối cùng, bà Zhang và ông Guo đã đồng ý nhận nuôi bé trai. Trước khi họ rời đi, người mẹ ruột của bé trai còn quỳ xuống cầu xin bà Zhang và ông Guo đừng bao giờ nói sự thật này ra, để đứa trẻ mãi mãi được sống trong hạnh phúc, không bao giờ phải vướng bận về bố mẹ ruột. Bà Zhang và ông Guo rơi nước mắt cảm động, tự hứa dù không khá giả cũng sẽ nuôi nấng cậu bé thật tử tế.

Trên chuyến tàu về nhà, bà Zhang hỏi chồng muốn đặt tên con là gì, ông Guo trả lời rằng: "Hãy đặt tên con là Guo Xuecheng". Kể từ đó, cuộc sống của cậu bé Guo Xuecheng hoàn toàn thay đổi.

Guo Xuecheng khi còn nhỏ.

Guo Xuecheng khi còn nhỏ.

Guo Xuecheng lớn lên trong tình yêu thương vô bờ của bà Zhang và ông Guo, được nuôi dạy vô cùng cẩn thận và giáo dục ngoan ngoãn. Chỉ tiếc khi Guo Xuecheng lên 8 tuổi, bà Zhang và ông Guo đã quyết định ly hôn vì nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Bà Zhang đã trở thành người giám hộ cho con trai, còn ông Guo có trách nhiệm cấp dưỡng hàng tháng. Dù sống xa nhau nhưng tình yêu họ dành cho Guo Xuecheng không hề thay đổi.

Những năm sau đó, bà Zhang một mình nuôi con nhưng không bao giờ để con chịu thiệt chuyện gì. Guo Xuecheng cũng đã trưởng thành đúng như kỳ vọng của bố mẹ, trở thành một chàng trai vừa điển trai, vừa thông minh và tài giỏi. Năm 18 tuổi, Guo Xuecheng nói với mẹ rằng anh có ước mơ nhập ngũ, chẳng mấy chốc đã trở thành một người lính rắn rỏi.

Trong thời gian Guo Xuecheng ra nhập quân đội, một lần anh nhận được cuộc gọi của mẹ. Bà Zhang ngập ngừng nói với con trai rằng gần đây có một người đàn ông tên Jiang Shanzeng đối xử với bà rất tốt. Chẳng cần nói gì nhiều, anh Guo Xuecheng đã hiểu mẹ muốn nói gì, bèn trả lời: "Con thật sự chúc mừng mẹ. Chỉ cần ông ấy đối xử tốt với mẹ thì con không có vấn đề gì. Con chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có bố dượng". Vậy là anh Guo Xuecheng lại có thêm một người bố nữa.

Anh Guo Xuecheng và bố nuôi.

Anh Guo Xuecheng và bố nuôi.

Hơn một năm sau, anh Guo Xuecheng xuất ngũ và trở về quê, được đón chào trong vòng tay của mẹ và bố dượng. Đến năm 2019, anh Guo Xuecheng cùng một người bạn quyết định đến thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, để kinh doanh. Nào ngờ trước khi sự nghiệp phất lên, anh Guo Xuecheng đã gặp phải một sự cố.

Tháng 6/2020, chàng trai khỏe mạnh Guo Xuecheng đột nhiên phát sốt. Bạn thân tưởng Guo Xuecheng bị nhiễm COVID-19 nên vội vàng đưa anh đi xét nghiệm, may mắn kết quả âm tính. Tuy nhiên trong một tháng sau đó, Guo Xuecheng vẫn liên tục bị sốt cao. Một ngày tháng 7/2020, anh đang đi đường thì trước mắt tối sầm lại rồi ngất đi. Khi tỉnh dậy, Guo Xuecheng thấy mình đang nằm trong Bệnh viện nhân dân số 2 Gia Hưng.

Bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu cho Guo Xuecheng và xác nhận chàng trai 27 tuổi mắc bệnh ung thư máu. Ngay khi biết tin, bà Zhang đã cùng chồng mới là ông Jiang và cả chồng cũ là ông Guo tới Gia Hưng để chăm con. Khi bác sĩ đề xuất phương án để người thân hiến tủy cho anh Guo Xuecheng, bà Zhang hoàn toàn suy sụp, bởi bà và chồng cũ đều không phải bố mẹ ruột của con.

27 tuổi phát hiện bị ung thư máu, chàng trai ngỡ ngàng khi biết thân phận bố mẹ ruột - 5

Anh Guo Xuecheng được chẩn đoán mắc ung thư máu.

Anh Guo Xuecheng được chẩn đoán mắc ung thư máu.

Cuối cùng, sau khi suy nghĩ kỹ, bà Zhang quyết định kể hết mọi chuyện với con trai. Đối với anh Guo Xuecheng, người luôn nghĩ bà Zhang và ông Guo là bố mẹ ruột mình, sự thật này khiến anh không khỏi sốc nặng. Anh đã rất đau khổ, không tin đó là sự thật nhưng cũng chẳng thể thay đổi được gì.

Mãi sau đó, khi được mọi người an ủi và thuyết phục, anh Guo Xuecheng mới bình tâm trở lại. Anh nói rằng dù thế nào thì bà Zhang và ông Guo vẫn là bố mẹ của mình. Điều đó khiến bà Zhang phần nào bớt thấy có lỗi. Ưu tiên hàng đầu lúc này là tìm được gia đình ruột thịt để có người hiến tủy cho anh Guo Xuecheng.

Sau một thời gian, bà Zhang và ông Guo cuối cùng đã tìm được bố mẹ ruột của anh Guo Xuecheng. Biết tin anh Guo Xuecheng bị ung thư máu, bố mẹ ruột anh lập tức cùng 2 con trai đến Gia Hưng. Người anh trai cả của Guo Xuecheng đã được kiểm tra và đáp ứng đủ điều kiện hiến tủy. Tháng 8/2020, các bác sĩ bắt đầu bắt tay cấy ghép tủy xương cho anh Guo Xuecheng.

Anh Guo Xuecheng đã trải qua nhiều cú sốc cuộc đời.

Anh Guo Xuecheng đã trải qua nhiều cú sốc cuộc đời.

Quá trình chữa bệnh tốn 300.000 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng). Bà Zhang và ông Guo đã phải vay mượn khắp nơi, bố mẹ ruột của anh Guo Xuecheng cũng giúp đỡ một phần, sau đó được một số mạnh thường quân hỗ trợ, cuối cùng anh Guo Xuecheng đã được cấy ghép tủy thành công.

Chàng trai Guo Xuecheng đã bắt đầu một cuộc sống mới năm 27 tuổi. Dù phải trải qua nhiều cú sốc nhưng anh cũng nhận về rất nhiều bài học cuộc sống giá trị. Giờ đây, anh Guo Xuecheng còn có tới 3 người bố và 2 người mẹ, giúp anh thêm vững vàng trên con đường tương lai.

Người đàn ông sống chung phòng với mẹ ruột suốt 28 năm, sự thật phía sau rơi nước mắt
Kể từ năm 22 tuổi, người đàn ông này bắt đầu chuyển vào sống chung phòng với mẹ ruột, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và hiếu kỳ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h