4 cô dâu hủy hôn: Chú rể vẫn đến rước, không được quay sang đòi tiền để “cưới vợ mới”

Ngày 21/09/2019 09:05 AM (GMT+7)

Ngay tại đám cưới, các cô dâu này dám mạnh mẽ tự ý hủy hôn vì những lý do hết sức bất ngờ.

Cô dâu tự ý hủy hôn, nhà trai vẫn đến rước dâu…

Đầu tháng 4/2019, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cuộc tranh cãi có “hy hữu” giữa gia đình 2 bên thông gia tại Kiên Giang ngay trong ngày đón dâu, cùng với chia sẻ:

“Cô dâu Y.N và chú rể V. có hứa hôn, vì lý do gì đó tự làm hợp đồng hôn nhân nhưng nhà gái không biết sự tồn tại của hợp đồng này. Gần đến ngày cưới, 2 đứa cãi nhau. Cô dâu hỏi có đám cưới nữa không thì chú rể nói hủy, tiệc nhà hàng cũng hủy luôn.

Cô này gọi cho dì 9 (mẹ chồng hay dì bên nhà chồng gì đó) để hỏi có đám cưới nữa không thì dì này bảo không biết. Tuy nhiên, cô bé vẫn báo với cha mẹ và cả nhà gái, đinh ninh là hủy hôn nên tới ngày cưới không chuẩn bị cỗ bàn, cũng không mời ai hết. Đến ngày cưới thì nhà trai vẫn xuống rước dâu, nhà gái bất ngờ và có clip như trên.”

Theo đoạn clip, nhà trai khẳng định đã mời nhà gái xuống nói chuyện nhưng nhà gái không xuống, cô dâu và chú rể đã hủy hôn với nhau nhưng chưa thông báo chính thức với gia đình nên nhà trai rước dâu bình thường theo kế hoạch.

4 cô dâu hủy hôn: Chú rể vẫn đến rước, không được quay sang đòi tiền để “cưới vợ mới” - 1

Hai gia đình đang nói chuyện với nhau về việc hủy hôn của hai con.

Đại diện nhà trai nói việc cô dâu tự ý hủy hôn mà không thông báo rõ ràng là xúc phạm gia đình nhà trai nên nhà gái phải giải quyết dứt điểm luôn trong hôm đó. Trả sính lễ đầy đủ bao gồm tiền nạp tài gần 10 triệu, đôi bông tai, dây chuyền, 20 triệu vào ngày ăn hỏi, và cả con lợn quay giá gần 5 triệu cho nhà trai. Nhưng nhà gái không đồng ý, vì lợn quay họ hàng 2 bên đã ăn hết.

Đáng chú ý, chú rể lại không nói gì khác ngoài yêu cầu nhà gái phải trả lại sính lễ cho mình. “Con xin có ý kiến. Cái ngày mà Y.N gọi điện cho con nói từ hôn thì nó có nói sẽ nói với cha, với mẹ, nói “em sẽ sắp xếp để hoàn trả lại sính lễ”. Thời gian đó nói là vào tháng 1, bây giờ là tháng 3 rồi, thời gian sắp xếp là 2 tháng thôi, con phải về nhà con cưới vợ khác chứ con không thể chờ sắp xếp tiền bạc đâu”.

Đáp lại gia đình nhà trai và chú rể, bố mẹ cô dâu cho biết đã nhận được thông báo phải hoàn trả sính lễ từ chú rể trước đó, nhưng gia đình vẫn chưa thu xếp được do hoàn cảnh và mong được cho thêm 1 tháng để chuẩn bị.

Đỉnh điểm của cuộc cãi vã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ là lúc chú rễ nói: “Con cưới vợ dễ lắm, đàn ông có tiền thì lấy 10 vợ cũng được, trả tiền cho con con còn đi lấy vợ khác chứ chờ đợi sao được”.

Trong suốt cuộc cãi vã căng thẳng giữa 2 bên thông gia, dù nhà gái nhiều lần bị nhà trai lấn lướt trách mắng, nhưng 2 bên vẫn xưng hô lịch sự, nhà gái vẫn rót nước mời nhà trai.

Cô dâu bỏ về ngay trong lễ cưới, bị nhà chồng mắng chửi, đuổi theo đòi lại vàng

Cô gái Nguyễn Quỳnh N. đã phải hứng chịu nỗi đau đớn, nhục nhã tột cùng khi bị chính chồng và gia đình chồng mắng chửi, đòi lại vàng cưới ngay trong ngày trọng đại của mình diễn ra vào hôm 15/9. Thậm chí, bố mẹ cô cũng không được lên sân khấu làm lễ, tiễn con gái đi lấy chồng.

Quá bất mãn, cô quyết định chia sẻ câu chuyện của mình trên trang cá nhân. Theo đó, Quỳnh N. và anh T.Đ yêu nhau được một thời gian thì cô phát hiện có thai.

"Vì quá tin tưởng và yêu thương anh, mình dại dột trao cái đầu đời của người con gái cho anh. Khi biết mình có thai, bố mẹ vô cùng xấu hổ, muối mặt chấp nhận tất cả những yêu cầu nhà anh đưa ra để con gái có được một đám cưới đàng hoàng, danh chính ngôn thuận về nhà chồng", Quỳnh N. kể.

4 cô dâu hủy hôn: Chú rể vẫn đến rước, không được quay sang đòi tiền để “cưới vợ mới” - 2

Quỳnh N. và chồng trong đám cưới.

Dù đang mang trong mình cốt nhục của nhà chồng sắp cưới, nhưng Quỳnh N. chỉ cảm thấy bẽ bàng vì ngày càng bị đối xử tệ bạc. Đáng nói là, từ ngày đầu tiên về nhà chồng, thậm chí còn chưa tổ chức lễ thành hôn, nàng dâu mới đã nhận ra sự phũ phàng, lạnh nhạt của cả chồng lẫn gia đình chồng.

"Trong ngày vu quy ở nhà nữ, bố mẹ mình cố gắng lo cho cô con gái dại dột có một lễ cưới trọn vẹn. Nhưng đến lễ thành hôn ở nhà nam, bố mẹ chồng tuyên bố mình không được hưởng bất cứ một lễ nghi nào vì có bầu trước khi cưới.

Mình vô cùng xót xa khi ngày đầu tiên bước chân về nhà chồng, mẹ chồng buộc mình phải ở trong phòng, không được bước ra gặp ai hết.

Cả đêm mẹ chồng chỉ vui chơi, hát nhạc sống, để con dâu đang mang bầu nhịn đói trong phòng.  Ngày hôm sau, gia đình mình từ xa xôi xuống dự tiệc, mình phải chứng kiến cảnh bố mẹ đẻ không được cùng gia đình chồng lên sân khấu chào hỏi quan khách. Tất cả nghi lễ đã bỏ hết rồi, bố mẹ mình chỉ muốn cùng nhà nam lên sân khấu làm lễ mà gia đình chồng cũng không chấp nhận”, cô gái trẻ tâm sự.

Cảm thấy xót xa, buồn khổ và nhục nhã khi bố mẹ bị đối xử thiếu tôn trọng, Quỳnh N. chia sẻ với chồng thì bị anh T.Đ mắng chửi ngay khi lễ thành hôn đang diễn ra. "Trong lúc tinh thần bấn loạn, mình chỉ muốn chạy theo bố mẹ về nhà, không ngờ rằng gia đình chồng đuổi theo đòi lại vàng cưới là môt đôi khuyên tai vàng và một sợi dây chuyền 18k trước bàn dân thiên hạ”, N. chua xót.

Cô dâu quyết tâm hủy hôn ngay tại đám cưới vì lý do không ngờ

Đám cưới này được tổ chức tại làng Rasoolabad, thuộc thành phố Kanpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Cô dâu đã hỏi chú rể một câu hỏi về toán học vô cùng đơn giản: 15+6 bằng bao nhiêu. Những tưởng câu hỏi vô cùng đơn giản đó sẽ không thể làm khó chú rể nhưng anh đã đưa ra câu trả lời “15+6=17”. Ngay sau khi nghe thấy đáp án, cô dâu đã vô cùng tức giận, vùng vằng đòi hủy hôn rồi bỏ khỏi đám cưới.

Thực chất, đám cưới này do bố mẹ hai bên gia đình sắp đặt nên cô dâu và chú rể không có tình cảm với nhau. Khi nghe thấy chú rể trả lời sai câu hỏi cơ bản, cô dâu đã suy nghĩ đến việc có nên tiếp tục làm đám cưới để không làm xấu mặt gia đình 2 bên hay không nhưng cuối cùng cô đã quyết định rời đi.

4 cô dâu hủy hôn: Chú rể vẫn đến rước, không được quay sang đòi tiền để “cưới vợ mới” - 3

Chỉ vì không trả lời được phép tính đơn giản, cô dâu đã quyết định hủy hôn ngay tại đám cưới.

Ông Mohar Singh, bố của cô dâu, dường như ủng hộ quyết định này. Ông đã đổ lỗi cho gia đình nhà trai vì nói dối về trình độ học vấn của con trai họ. "Gia đình chú rể đã che giấu nền giáo dục nghèo nàn của mình. Một đứa trẻ cũng có thể trả lời được câu hỏi đó", ông Mohar Singh nói.

Cuối cùng, chính quyền địa phương phải tới nơi để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 gia đình. Sau một hồi tranh cãi và thảo luận, hai gia đình này đã quyết định hủy bỏ cuộc hôn nhân sắp đặt, trả lại cho nhau toàn bộ quà tặng tiền bạc và đồ trang sức.

Cô dâu bỏ chồng ngay trong đám cưới vì chú rể cư xử kỳ quặc

Cô dâu ở làng Chitrasenpur, huyện Saran, phía đông bang Bihar (Ấn Độ) từ chối kết hôn với chồng ngay giữa đám cưới sau khi chú rể có cách cư xử kỳ quặc vì nghe thấy tiếng sét. Anh cho biết mình sợ sét và sẽ có những phản ứng bất thường ngay sau đó.

Trước quyết định đột ngột của cô dâu, người thân chú rể phản đối bởi vì một số thủ tục đám cưới đã được tiến hành. Họ hàng cô dâu không ngừng công kích nên cả hai bên đã xảy ra ẩu đả.

4 cô dâu hủy hôn: Chú rể vẫn đến rước, không được quay sang đòi tiền để “cưới vợ mới” - 4

Cô dâu hủy hôn vì chú rể cư xử kỳ quặc sau khi nghe thấy tiếng sấm sét.

Cảnh sát cho biết: “Sau khi có sét, chú rể có cách cư xử trông giống như anh ta sợ hãi. Cô dâu công khai tuyên bố không lấy anh làm chồng nữa”.

Ông Sidheshwar Azad, người chịu trách nhiệm vụ án cho biết, 3 người thân của cô dâu bị bắt và tạm giam vì tội tấn công gia đình chú rể.

Tại Ấn Độ, hôn nhân là sự kiện xã hội trọng đại và nó sẽ bị hủy trong trường hợp có những cách cư xử kỳ lạ xảy ra.

Cô dâu bỏ về dù đám cưới chưa kết thúc, bị nhà chồng mắng chửi, đuổi theo đòi lại vàng
Ngày cưới, khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời mỗi người lại trở thành ngày đau khổ nhất mà cả cuộc đời cô gái này không bao giờ quên được. Bỏ về...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới