4 đại gia Việt có sở thích đeo vàng kín người: Người đeo để khách hàng đến lấy vía, người mang hẳn 116 cây vàng vì thích

Ngày 18/05/2022 12:04 PM (GMT+7)

Trên thực tế có nhiều đại gia vẫn đeo vàng kín tay, cổ,... khiến dân tình không ngừng bàn tán xôn xao và ngưỡng mộ.

Gần đây, giá vàng liên tục “lên đỉnh” khiến không ít người nuối tiếc giá như mua vàng tích trữ sớm có lẽ đã... giàu, thậm chí còn ngưỡng mộ ai dám mạnh tay xuống tiền sắm vàng tại thời điểm đó. Nhưng trên thực tế, vẫn có nhiều đại gia đeo vàng kín tay, cổ,... khiến dân tình không ngừng bàn tán xôn xao.

Người đàn ông miền Tây đeo vàng kín người

Đó chính là anh Phạm Văn Lợi (Châu Phú, tỉnh An Giang). Anh cho biết việc đeo vàng đầy người là sở thích được anh chăm chút hơn 3 năm ròng. “Tôi có sở thích đeo vàng nhiều từ hơn 3 năm nay. Lúc đầu, tôi chỉ đeo 1 hoặc 2 chiếc nhẫn lớn, về sau thấy người khác đeo vàng nhiều hơn cũng đẹp nên tôi bắt đầu đặt thợ làm những mẫu mới theo cách riêng của mình”, anh nói.

Những chiếc vòng đeo tay cỡ lớn được anh Lợi đặt tại các tiệm vàng làm theo yêu cầu riêng biệt, mỗi chiếc khoảng 10 lượng vàng. Chưa kể ở các ngón tay, anh còn trang trí thêm nhẫn đeo mang hình dáng độc đáo, nổi bật. “Tôi đeo vàng có thể nói là không giống ai. Nếu ai đó dị nghị hay nói này nói kia, tôi cũng không quan tâm. Bởi mình có thì mình đeo thôi, công khai tất cả, quan trọng là chính quyền địa phương biết mình là ai, làm nghề gì”, anh Lợi bộc bạch.

Những chiếc vòng đeo tay cỡ lớn được anh Lợi đặt tại các tiệm vàng làm theo yêu cầu riêng biệt, mỗi chiếc khoảng 10 lượng vàng.

Những chiếc vòng đeo tay cỡ lớn được anh Lợi đặt tại các tiệm vàng làm theo yêu cầu riêng biệt, mỗi chiếc khoảng 10 lượng vàng.

Anh Lợi làm nghề nuôi rồng Nam Mỹ từ năm 30 tuổi với 9 năm trăng trầm… Nhờ đó ông mới có được cuộc sống khá giả như bây giờ. Bởi thế khi có tiền, anh đã thích đeo vàng và phải là vàng thật. Anh tâm sự: “Nếu có ai nói tôi đeo vàng giả thì lại đây tôi đưa vàng đem đi thử.  Thử đúng là vàng giả, tôi sẽ cho cả gia tài tôi đang có. Còn nếu là vàng thật, tôi chỉ cần họ đó lên mạng xã hội công khai xin lỗi tôi”.

Ông chủ quán ăn vặt Sài Gòn đeo vàng đầy cổ và hai tay

Bảy Bóng – chủ quán ăn vặt nổi tiếng ở quận 11 (TP.HCM) đã khiến bao người quan tâm đến bởi cái tên độc đáo cùng tính cách vui vẻ và trên người đeo rất nhiều vàng.

Anh Bảy Bóng là con thứ 7 trong nhà, lại thuộc cộng đồng LGBT, vì thế anh tự đặt cho mình chiếc tên chẳng giống ai. Ban đầu anh mở quán chân gà ngâm sả ớt định bán cho vui nhưng cuối cùng lại thành... kinh doanh thật. .

Bảy Bóng đam mê đeo vàng, đã trưng diện trang sức lên người được mấy năm. Hiện tại anh mang khoảng 50 cây vàng, gồm: vàng 26k, vàng trắng... Đặc biệt, trên cổ anh đeo đến 4-5 sợi dây chuyền nặng, dày và gắn cả bông hoa được làm bằng vàng trông vô cùng xịn xò. Hai cánh tay, anh đeo mấy chục chiếc vòng vàng; 10 ngón tay đeo toàn nhẫn là nhẫn “khổng lồ”.

Anh tâm sự: “Trang sức mình đeo có thứ mua sẵn, thứ phải đặt thợ làm riêng. Một chiếc nhẫn mình đeo trị giá 1-2 lượng vàng, còn một dợi dây chuyền lên tới hơn 700 triệu đồng đó.

Bảy Bóng đam mê đeo vàng, đã trưng diện trang sức lên người được mấy năm.

Bảy Bóng đam mê đeo vàng, đã trưng diện trang sức lên người được mấy năm.

Đeo dây chuyền nặng và khó thở nên ban đêm mình phải cởi ra, khi nào bán hàng lại đeo vào. Còn tay đeo nhiều vòng nhẫn quá nên bị tê, mất cảm giác.... thậm chí ngón tay liên tục bị tróc da ra song mình vẫn thích đeo lắm. Nhiều người hỏi mình đeo vàng vậy có sợ bị trộm cướp giật hay không? Mình chỉ biết cười vì có gì đâu mà phải sợ”.

Đeo lên người hơn 50 cây vàng song Bảy Bóng chưa có có ý định dừng lại. Anh đang đặt thêm vài chiếc kiềng để đeo ở cổ để tân trang bản thân được đẹp và sang chảnh hơn.

Bà chủ quán bò nướng đeo vàng để phục vụ khách hàng

Chị Thúy – chủ quán bò nướng nằm trên đường Hoàng Sa (quận 3, TP.HCM) không chỉ gây ấn tượng mạnh với thực khách bởi các món ăn ngon mà còn ở độ giàu sang hiếm ai sánh được. Chị dù làm công việc gì trong quán đều toát ra vẻ phú quý bởi trên người lúc nào cũng... lấp lánh ánh vàng.

“Hồi có chú đến quay clip tôi đeo vàng bán hàng cũng chỉ nghĩ đơn giản là họ muốn đưa mình lên mạng vì cái sở thích độc lạ này. Ngờ đâu đoạn clip đó được nhiều người biết đến. Họ đã ghé thăm quán vừa để ăn bò vừa xin vía lấy hên. Từ đó đến giờ, tôi đều đeo để khách xin vía, làm ăn may mắn như mình”, chị Thúy hào hứng nói về lý do vừa bán quán vừa đeo vàng khắp người.

Tất cả số vàng chị Thúy mang trên người có giá trị từ 70 lượng trở lên. Cụ thể, trên tay phải chị đeo 21 chiếc vòng vàng tương đương với 21 lượng, thêm 2 chiếc nhẫn bông hoa 2.2 lượng; tay trái đeo khoảng 8 lượng; còn cổ mang số vàng lên tới 30 lượng...

Tất cả số vàng chị Thúy mang trên người có giá trị từ 70 lượng trở lên.

Tất cả số vàng chị Thúy mang trên người có giá trị từ 70 lượng trở lên.

“Nhiều người đến quán ăn bò là phụ, còn ngắm tôi đeo mang là chính. Họ còn tò mò tôi đeo vàng khủng lại đứng bán ở mặt đường lớn có sợ bị cướp cướp giật hay không? Tôi sợ lắm chứ, vì thế ngày nào cũng có 1-2 người đi theo tôi trong quá trình buôn bán tại quán để đảm bảo an toàn”, nữ đại gia nói.

Ông chủ đeo 100 cây vàng khi bán hải sản

Người này tên Dũng – hiện kinh doanh đồ hải sản cùng vợ tại một quán ăn nằm ở quận 3 (TP. HCM). Năm 2019, anh từng được truyền thông quan tâm khi đeo 100 lượng vàng (chừng 4 tỷ đồng lúc đó) trên người.

Hiện tại, số lượng vàng đeo người đã được anh Dũng tăng lên. Theo đó, anh sắm thêm bộ sưu tập lắc tay vàng hình 4 con giáp (Tý, Mão, Hợi, Thân) đại diện cho các con giáp của 4 thành viên trong gia đình, giá trị là 16 lượng. “Giờ tôi đeo tổng số vàng lên đến 116 lượng trên người. Đắt giá nhất là sợi dây chuyền có mặt con mèo, nặng hơn 2 kg, trị giá hơn 1 tỷ đồng”, anh Dũng thông tin.

Năm 2019, anh từng được truyền thông quan tâm khi đeo 100 lượng vàng (chừng 4 tỷ đồng lúc đó) trên người.

Năm 2019, anh từng được truyền thông quan tâm khi đeo 100 lượng vàng (chừng 4 tỷ đồng lúc đó) trên người.

Tiết lộ về lý do đeo vàng bán hải sản, anh Dũng cho hay, đó là sở thích của anh từ 6 năm nay. Với anh, đeo vàng cũng là để tượng trưng cho quán mình làm ăn phát đạt, thu hút khách hàng.

Để có được sự nghiệp như hiện tại nhằm thỏa mãn đam mê, vợ chồng anh Dũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Anh bảo để kiếm ra đồng tiền đâu có dễ dàng. Ngày nào vợ chồng ạm cũng tất bật từ 3h chiều hôm trước đến 1, 2 giờ sáng hôm sau.

“Cứ làm ăn đàng hoàng kiểu gì cũng có ngày gặt hái được thành công. Làm ra cơ ngơi như hiện tại, chúng tôi phải tích lũy trong một thời gian dài chứ không phải một sớm một chiều”, người đàn ông giàu có bày tỏ.

Chân dung nữ đại gia Hải Phòng tuyên bố trao thưởng hàng trăm triệu cho đội tuyển bóng đá Việt Nam nếu vô địch SEA Games 31
Vốn kinh doanh bao bì với khối lượng công việc "siêu khủng" nên chị Hạnh rất bận rộn, song niềm đam mê bóng đá của chị được chồng và gia đình ủng hộ...

Tin tức 24h

Theo Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h