5 kiêng kỵ cần tránh trong tháng Chạp: Vì sao ra đường thấy tiền không nên nhặt?

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 27/01/2021 00:10 AM (GMT+7)

Trong tháng 12 âm lịch hay còn gọi là tháng củ mật, mọi người thường nhắc nhở nhau nên cẩn thận trong mọi vấn đề của xã hội để tránh điều không may mắn ập đến.

Những điều cần tránh trong "tháng củ mật"

Tháng Chạp là tháng cuối cùng của năm, là những ngày cận kề Tết nhất, vì thế ai cũng bộn bề công việc, nhu cầu đi lại ăn uống cũng nhiều hơn bình thường. Hơn thế nữa, tháng cuối năm các cơ quan công an luôn tuyên truyền người dân cần cảnh giác với các hoạt động tội phạm, nhất là tệ nạn trộm cắp vặt vì đây là tháng giáp Tết.

Ngoài ra, trong tháng cuối cùng của năm, có nhiều hoạt động tâm linh được người dân chú ý, đặc biệt là những người làm ăn hoặc có cuộc sống không như ý trong suốt 1 năm vừa qua thường sẽ đi giải hạn, giải đen.

5 kiêng kỵ cần tránh trong tháng Chạp: Vì sao ra đường thấy tiền không nên nhặt? - 1

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho rằng trong "tháng củ mật" người dân cần tránh một số điều.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà (Viện nghiên cứu Bảo tồn văn hóa và Phát triển phương Đông) cho biết trong tháng 12 âm lịch năm Canh Tý mọi người cần chú ý tránh một số điều:

- Hạn chế / không cho vay mượn tiền: Chuyên gia phong thủy Song Hà cho rằng tháng cuối năm mọi người thường hay dồn tiền để giải quyết cho xong công việc, vì thế xuất hiện tình trạng vay mượn tiền.

Với trường hợp phóng khoáng, dư nhiều tiền thì việc cho vay không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, cần phải đặc biệt chú ý không cho vay vào ngày rằm tháng Chạp vì cho vay tiền vào ngày đó sẽ không được may mắn, đồng tiền đi khó quay trở lại.

- Lưu ý trong bữa ăn gia đình: Để tránh những tai ương, đen đủi có thể xảy ra, chuyên gia phong thủy Song Hà khuyên trong các gia đình có con nhỏ cần nhắc nhở các cháu không cắm thẳng đôi đũa trên bát cơm, bởi theo quan niệm xưa, việc này sẽ mang lại điều không hay.

- Không đi về khuya quá 23 giờ: Vào tháng Chạp cần hạn chế việc đi chơi quá khuya sau 23 giờ đêm, đồng thời cần phải giữ gìn sức khỏe hơn. “Năm Canh Tý cũng là năm đặc thù do chúng ta đang ở vào chu kỳ trái đất thẳng với 5 hành tinh còn lại nên cần giữ gìn sức khỏe, ngủ trước 22 giờ”, chuyên gia phong thủy Song Hà cho hay.

5 kiêng kỵ cần tránh trong tháng Chạp: Vì sao ra đường thấy tiền không nên nhặt? - 2

Người dân không nên nhặt tiền lẻ ngoài đường trong tháng Chạp.

- Ra đường thấy tiền không nên nhặt: Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, người dân ta thường có phong tục giải hạn, giải đen cuối năm như thả tiền ra các ngã ba, ngã bảy, cầu bắc qua sông (đa phần là tiền lẻ, mệnh giá thấp), vì thế khi gặp tiền ngoài đường cũng không nên nhặt. Lý do: đó là tiền người khác thả vận hạn đen đủi đi, nếu mình nhặt được sẽ rước đen đủi của người khác vào bản thân.

- Luôn hoan hỷ, vui tươi, nhất là sau 23 tháng Chạp: Theo chuyên gia Song Hà, năm Canh Tý là một năm khá đặc biệt khi 1 năm (âm lịch) có tới 2 ngày lập xuân. Vì thế, chúng ta cần lưu ý từ ngày 23 tháng Chạp trở đi khi đó đất nước đã đón vận khí của năm mới, nên mọi người cần vui tươi, hoan hỷ. “Tôi khuyên mọi người trong tuần cuối cùng của năm Canh Tý phải luôn vui vẻ, hoan hỷ, nếu không sẽ không được may mắn trong cả năm 2021”, chuyên gia Song Hà lưu ý.

5 kiêng kỵ cần tránh trong tháng Chạp: Vì sao ra đường thấy tiền không nên nhặt? - 3

Từng con giáp cũng cần phải có những lưu ý riêng.

Từng con giáp cần chú ý gì trong tháng củ mật?

Ngoài những vấn đề kiêng kị chung, chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà còn đưa ra một số lưu ý với từng con giáp trong tháng 12 âm lịch. Cụ thể:

- Tuổi Tý: Tháng 12 âm sẽ trút bỏ gánh nặng cho người tuổi Tý, tuy nhiên về giao thông đi lại thì cần phải chú ý. Ngoài ra cần chú ý có người tiểu nhân ở sau lưng.

- Tuổi Sửu: Đây là giai đoạn phải biết co lại, không nên đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh mà cần rà soát cái đang làm, chú ý lời ăn tiếng nói để tránh họa từ miệng mà ra.

- Tuổi Dần: Đây là giai đoạn có chút trục trặc về sức khỏe. Về tài chính thì không nên cho vay trong cả tháng, chứ không chỉ riêng ngày rằm tháng Chạp.

- Tuổi Mão: Tháng này có một số dấu hiệu đào hoa, nhưng là đào hoa sát, vì thế nên tránh lời ong tiếng mật để không làm ảnh hưởng cuộc sống vì đó là hiện tượng dễ bị lừa về tài chính, thông qua vấn đề tính ái, đặc biệt là nam giới.

- Tuổi Thìn: Đây là tháng có thêm khá nhiều rắc rối và vận hạn tài chính với người tuổi Thìn nhưng các bạn vẫn vượt qua được. Riêng vấn đề ăn nhậu thì không đi quá khuya, nếu say không nên về hoặc nên có người đưa về vì xác xuất tai nạn giao thông cao.

- Tuổi Tỵ: Giai đoạn này chú ý sức khỏe, thị phi. Về tài vận không ảnh hưởng lắm.

- Tuổi Ngọ: Công việc cơ bản ổn định. Chuyện tình cảm hôn nhân có vấn đề khắc khẩu nên cần kiên nhẫn để giải quyết.

- Tuổi Mùi: Về vấn đề tài chính, công việc phải lưu ý trên mọi phương diện, đặc biệt việc ký kết hợp đồng dễ có những bẫy vào dịp cuối năm; vì xác xuất cao là có rắc rối nên luôn đề cao cảnh giác.

- Tuổi Thân: Sức khỏe của các bạn không tốt trong tháng này. Công việc phải vất vả mới hoàn thành được

- Tuổi Dậu: Chú ý lời ăn tiếng nói, đặc biệt trong mối quan hệ tình cảm đôi lứa, tình cảm hôn nhân cần có sự kiên nhẫn, nhưng vẫn phải kiên quyết. Về tài lộc khá ổn.

- Tuổi Tuất: Đây là tháng thử thách với bạn. Trong tháng 12 âm lịch này không nên cho vay trong cả tháng, chứ không chỉ ngày Rằm Tháng 12. Về công việc, cấp trên đang có nghi ngờ nên cẩn trọng trong hành động và công việc.

- Tuổi Hợi: Đây là tuổi có vận khí tốt nhất trong số 12 con giáp trong tháng Chạp, tài lộc hanh thông, tình cảm viên mãn.

* Nội dung bài viết thể hiện quan điểm, nghiên cứu của chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà

Những điều tuyệt đối không làm trong tháng Chạp kẻo xui xẻo cả năm
Dân gian truyền lại có những điều kiêng kỵ trong tháng Chạp tuyệt đối không được làm, nếu không sẽ bị đen đủi, xui xẻo đủ đường.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới