5 nghề làm tại nhà cho người yêu sách mê đọc, thu nhập không giới hạn, 20 triệu đồng/tháng rất dễ dàng

Thảo Anh - Ngày 26/10/2024 12:07 PM (GMT+7)

Nếu bạn là người thích đọc và am hiểu về thị trường sách, hãy tham khảo ngay 5 ý tưởng làm thêm tại nhà hấp dẫn, cho thu nhập lên tới 8 con số. 

Hiện nay, có rất nhiều việc làm thêm tại nhà mà bạn có thể lựa chọn để tăng thêm thu nhập. Điều quan trọng là bạn cần có sở thích, đam mê về một lĩnh vực nào đó, sẽ quyết định khả năng làm việc và thu nhập của bạn. Nếu bạn thích đọc sách, có vốn kiến thức sâu rộng về văn hóa đọc và các nguồn sách phong phú thì những công việc liên quan đến con chữ, sáng tạo nội dung rất phù hợp để bạn làm tại nhà. 

Blog sách

Người viết blog sách cần có đam mê.

Người viết blog sách cần có đam mê.

Blog sách rất phổ biến với các độc giả và nhà văn, họ đều là những người thường xuyên tiếp xúc với các ấn phẩm đọc. Việc tạo và phát triển blog có thể là một hướng đi tốt nhưng cạnh tranh rất gay gắt, bạn buộc phải thật nổi bật mới có thể kiếm tiền từ blog. Trước khi bắt đầu, hãy nhớ chọn một phân khúc cụ thể, tốt nhất là theo xu hướng thị trường để phát triển. 

Bạn có thể kiếm tiền từ blog sách bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm: Bán sách thông qua tiếp thị liên kết, quảng cáo theo ngữ cảnh, bán không gian quảng cáo cho các tác giả và nhà xuất bản, cung cấp dịch vụ review sách có tính phí. Mức thu nhập còn phụ thuộc vào hiệu quả công việc, trung bình khoảng từ 8 - 20 triệu đồng/tháng.

Review sách

Muốn review sách cần đọc rất nhiều.

Muốn review sách cần đọc rất nhiều.

Những người review (đánh giá) sách sẽ được trả tiền để đọc và xem xét, viết lời bình luận, nhận xét cho những cuốn sách họ muốn giới thiệu. Công việc làm tại nhà này phù hợp với những người yêu sách và có khả năng cảm nhận, diễn đạt tốt, luôn kiên nhẫn, siêng năng. Cách tốt nhất để bắt đầu là bạn cần có một blog hoặc hội nhóm trên mạng xã hội cho phép bạn đăng bài đánh giá của mình. 

Thu nhập từ việc review sách phụ thuộc vào độ chăm chỉ của bạn, làm nhiều, đọc nhiều, viết nhiều thì lương sẽ cao. Thông thường, một cộng tác viên review sách có mức thu nhập khoảng 9 triệu đồng/tháng nếu chăm chỉ. Đây là công việc mà bạn có thể kết hợp vừa đọc tác phẩm, vừa bày tỏ được cảm nhận của bản thân đến mọi người. 

Viết sách

Muốn sáng tác, bạn phải có kiến thức và sự sáng tạo.

Muốn sáng tác, bạn phải có kiến thức và sự sáng tạo.

Khó hơn một chút là công việc viết sách. Nếu bạn có đủ kinh nghiệm và khả năng tưởng tượng, diễn đạt tốt, bạn có thể tự viết cuốn sách của riêng mình. Bản quyền tác giả có thể giúp bạn kiếm được một khoản thu nhập tốt. Trên thực tế, hầu hết các cuốn sách xuất bản lần đầu của tác giả không tên tuổi sẽ bán được dưới 5.000 bản, cho nguồn thu kha khá.

Với cốt truyện tuyệt vời, cách viết hay và chuẩn bị tốt, kỹ năng viết nội dung phong phú, kế hoạch tiếp thị tiếp cận thị trường mục tiêu hiệu quả, viết sách sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận cao. Khi làm việc tại nhà, bạn có thể suy nghĩ và viết bất cứ khi nào có cảm hứng, sau đó gửi tới nhà xuất bản hoặc tự xuất bản thông qua các dịch vụ in sách điện tử.

Biên tập sách

Biên tập sách cũng cho thu nhập tốt.

Biên tập sách cũng cho thu nhập tốt.

Để trở thành một biên tập viên sách làm việc tại nhà, bạn cần thành thạo ngôn ngữ tiếng Việt, sử dụng ngữ pháp chuẩn, có phong cách viết phù hợp với thể loại bạn muốn chỉnh sửa. Bạn có thể cung cấp dịch vụ chỉnh sửa cơ bản, trong đó bạn chỉ cần sửa lỗi ngữ pháp và dấu câu hoặc chỉnh sửa cấp độ cao hơn như xem xét cấu trúc đoạn và cách lựa chọn từ ngữ. 

Thu nhập cao nhất cho các biên tập sách làm việc tại nhà lên tới 20 triệu đồng/tháng, thấp nhất khoảng 4 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập phụ thuộc vào khả năng đánh giá, chỉnh sửa nội dung, xem dòng chảy câu chuyện, hệ thống nhân vật được phát triển tốt hay chưa.

Bán/cho thuê sách cũ

Kinh doanh sách cũ cũng rất phù hợp khi bạn thích đọc sách.

Kinh doanh sách cũ cũng rất phù hợp khi bạn thích đọc sách.

Nếu mê đọc sách, cộng thêm sở thích kinh doanh, bạn có thể chọn công việc bán hoặc cho thuê trực tuyến sách đã sử dụng thông qua các trang web hoặc fanpage. Đối với công việc này, bạn cần am hiểu về các đầu sách, có nguồn sách phong phú và một chiến lược tiếp thị tốt mới có thể thu hút lượng khách hàng đông đảo.

Công việc làm tại nhà này có thể giúp bạn kiếm được số tiền không giới hạn. Thông thường, một người chuyên cho thuê/bán sách cũ online có mức thu nhập khoảng trên 10 triệu đồng/tháng. Tất nhiên, nguồn thu còn phụ thuộc vào tài kinh doanh của bạn. 

Những vị trí công việc trên rất phù hợp với người thích đọc sách, và có thể làm tại nhà để tăng thêm thu nhập. Tất nhiên, công việc nào cũng cần có sự đầu tư, cố gắng để đạt hiệu quả cao. 

5 nghề sinh ra để dành cho người nói nhiều, cơ hội rộng mở với thu nhập 30 triệu đồng/tháng 
Nếu bạn là người thích giao tiếp và có khả năng nói không ngừng nghỉ thì những ngành nghề thuộc về lĩnh vực bán hàng, tuyển sinh,... sẽ rất phù hợp...

Chuyện nghề

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện nghề