5 nghề thích hợp với người “lười”, chỉ ngồi một chỗ cũng dễ dàng kiếm 20 triệu đồng/tháng

Thảo Anh - Ngày 16/10/2024 11:50 AM (GMT+7)

Dù bạn là người không thích vận động hay không muốn di chuyển nhiều, vẫn có những ngành nghề phù hợp với bạn, chỉ cần ngồi một chỗ làm việc cũng cho thu nhập cao.

Người “lười” ở đây được định nghĩa là những người ngại di chuyển, không thích vận động mà chỉ muốn ở một chỗ nhất định để làm việc. Họ vẫn có thể sử dụng các kiến thức chuyên môn, sự hiểu biết của mình để hoàn thành KPI đúng deadline mà không cần phải chạy đi chạy lại nhiều nơi. Và tất nhiên, trong trường hợp này, Internet sẽ là công cụ đắc lực, giúp những người “lười” có thể làm việc trơn tru. Cùng tham khảo nhóm công việc “làm tại chỗ” mang lại thu nhập cao dưới đây. 

Thiết kế đồ họa

Nghề thiết kế đồ họa phù hợp với người sáng tạo.

Nghề thiết kế đồ họa phù hợp với người sáng tạo.

Đây là nghề dành cho những người có đầu óc sáng tạo và năng khiếu về hội họa, để thiết kế giao diện website, bộ nhận diện thương hiệu... cho công ty. Hiện nay, có nhiều công ty thích thuê thiết kế theo các dự án và không quản lý về giờ giấc, địa điểm làm việc mà chỉ căn cứ vào chất lượng, tiến độ công việc. Bởi vậy, nếu có đủ tố chất để làm trong lĩnh vực này, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại gia, nhận các dự án đồ họa về nhà. 

Mức lương phổ biến của nhân viên thiết kế đồ họa mới nhận việc là khoảng từ 9 - 15 triệu/tháng. Với những nhà thiết kế có trên 3 năm kinh nghiệm thì mức lương sẽ lên tới 20 triệu/tháng hoặc cao hơn, tùy thuộc vào chuyên môn và khối lượng công việc bạn có thể hoàn thành. 

Content tự do

Bạn có thể viết lách tự do tại nhà nếu lười đi lại.

Bạn có thể viết lách tự do tại nhà nếu lười đi lại.

Nhà văn tự do, viết truyện thuê, sáng tạo nội dung đa nền tảng... đó là những công việc thuộc vào nghề viết tự do và không bị gò bó thời gian hay chỗ ngồi. Bạn thoải mái chọn lựa thời gian, không gian làm việc để phát huy khả năng sáng tạo cũng như kỹ năng về ngôn ngữ. Với công việc này, bạn cũng không phải di chuyển đi đâu mà chỉ ngồi một chỗ để viết bài. 

Thu nhập của nghề content còn phụ thuộc vào KPI bạn hoàn thành cùng khả năng sáng tạo trong ngôn ngữ của bạn. Thông thường, mức lương dành cho nhân viên nội dung sẽ dao động từ 8 - 12 triệu đồng/tháng. Đối với người giàu kinh nghiệm, sáng tạo, có thể nhận thêm job ngoài, cho thu nhập trên 20 triệu đồng/tháng là hoàn toàn có thể. 

Giảng dạy trực tuyến

Giảng dạy online là công việc cho thu nhập cao.

Giảng dạy online là công việc cho thu nhập cao.

Hiện nay, nhu cầu học trực tuyến ngày càng nhiều do tiết kiệm được thời gian và không phải đi lại, vì thế, những người giảng dạy online có nhiều cơ hội kiếm tiền miễn là có máy tính kết nối Internet. Công việc này đòi hỏi bạn có kỹ năng sư phạm để truyền đạt kiến thức, tất nhiên, bạn sẽ không phải di chuyển để lên lớp giảng dạy.

Mỗi giờ dạy chỉ kéo dài từ 1-2 tiếng, vì thế, bạn có thể tham gia giảng dạy nhiều lớp vào nhiều khoảng thời gian trong ngày. Bởi vậy, cơ hội kiếm tiền "khủng" hoàn toàn nằm trong tầm tay. Nhìn chung, một giáo viên dạy trực tuyến có thể kiếm được ít nhất từ 6 - 10 triệu đồng/tháng nếu đứng lớp ít, và trung bình sẽ đạt từ 12 - 20 triệu đồng/tháng là phổ biến, cao nhất ghi nhận mức lương có thể lên tới 30 - 40 triệu đồng/tháng.

Quản trị viên fanpage

Bạn có thể làm công việc trên mạng xã hội mọi lúc mọi nơi.

Bạn có thể làm công việc trên mạng xã hội mọi lúc mọi nơi.

Nếu lười đi lại, di chuyển, nhưng am hiểu mạng xã hội và thích sáng tạo nội dung số thì quản trị viên fanpage chính là cách kiếm tiền phù hợp nhất. Bạn có thể đăng ký làm quản trị viên, quản lý các fanpage cho các đơn vị kinh doanh hay những người nổi tiếng để kiếm thêm thu nhập. Với công việc này, bạn có thể đến văn phòng hoặc làm tại nhà đều được. 

Tùy vào hình thức làm việc, công việc quản lý fanpage sẽ có mức lương khác nhau. Đối với những nhân viên phải làm việc ở văn phòng, lương cứng sẽ rơi vào khoảng từ 6 – 8 triệu đồng/tháng + thưởng KPI, nếu làm thêm tại nhà thì thu nhập sẽ thấp hơn. Trường hợp bạn nhận nhiều việc và hoàn thành tốt KPI, bạn có thể đạt được mức lương tới 20 triệu đồng/tháng. 

Dịch thuật tài liệu

Nhiều người yêu thích công việc dịch thuật.

Nhiều người yêu thích công việc dịch thuật.

Công việc này cho phép bạn tự do lựa chọn cả về thời gian lẫn không gian. Chỉ cần giỏi ngoại ngữ, bạn có thể làm trên văn phòng hay ngồi tại nhà để làm việc, thậm chí có thể nhận về cả những tài liệu cần dịch gấp để được mức thù lao cao hơn. Đây là công việc cần sự tập trung cao độ nên tốt nhất là làm trong không gian yên tĩnh, phù hợp với người lười di chuyển.

Hiện tại, mức lương của nhân viên dịch thuật dao động từ 15 - 20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp. Đối với những người có ít kinh nghiệm, làm việc ở các doanh nghiệp nhỏ thường sẽ có mức lương từ 10 - 12 triệu đồng/tháng. Nếu bạn giỏi nhiều ngoại ngữ, thu nhập sẽ cao hơn rất nhiều. 

Đây đều là những công việc có thể làm tự do tại nhà hay bất kỳ địa điểm nào bạn thích, nhưng bạn phải giỏi chuyên môn. Bạn có thể lười di chuyển, lười đi lại nhưng không thể lười học tập, sáng tạo. Chăm chỉ làm việc sẽ đem lại cho bạn thu nhập cao và nhiều cơ hội trong tương lai. 

5 nghề siêu HOT dành cho người giỏi đàm phán, cơ hội rộng mở, thu nhập lên tới 50 triệu đồng/tháng
Nếu giao tiếp và đàm phán là điểm mạnh của bạn, thì các ngành nghề dưới đây sẽ hợp để bạn phát triển sự nghiệp, cho thu nhập cao.

Ngành học hot

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện nghề