7 người chết tại lễ hội âm nhạc: Tại sao tạm giữ giám đốc công ty tổ chức sự kiện?

Ngày 21/09/2018 20:30 PM (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an TP.Hà Nội đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn - Giám đốc công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức sự kiện Đêm nhạc hội mùa thu 2018 tại công viên nước Hồ Tây khiến 7 người tử vong do sốc ma túy.

Theo PC02 Công an TP.Hà Nội cho biết, chiều 21/9 đơn vị đã ra lệnh Giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn (26 tuổi, trú tại phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ông Lê Thái Sơn bị giữ khẩn cấp về hành vi vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người, được quy định tại Điều 295, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cơ quan điều tra, Sơn phải chịu trách nhiệm về cái chết của 7 nạn nhân do sốc ma túy trong đêm nhạc hội.

7 người chết tại lễ hội âm nhạc: Tại sao tạm giữ giám đốc công ty tổ chức sự kiện? - 1

Cơ quan công an đọc lệnh tạm giữ đối tượng Sơn.

Được biết, Lê Thái Sơn là Giám đốc công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị đã đứng ra tổ chức sự kiện Đêm nhạc hội mùa thu 2018 tại công viên nước Hồ Tây vào tối 16/9. Đêm nhạc hội thu hút hàng nghìn người tham gia, trong đó có 15 đối tượng sử dụng ma túy, 7 người tử vong vì sốc ma tuý.

​Trước đó, PC02 Công an TP.Hà Nội cũng đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Mạnh Duy (19 tuổi, ở ngõ 160 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu điều tra, trước khi tham dự đêm nhạc, Duy đã rủ 15 thanh niên tham gia, tổ chức góp tiền mua 10 viên thuốc lắc và cần sa, phân phát cho các thành viên trong nhóm sử dụng tại đêm nhạc. Trong nhóm 15 người này, có nạn nhân Nguyễn Cảnh V. (18 tuổi, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị sốc ma túy phải nhập viện cấp cứu.

Hiện, PC02 đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc và xác minh làm rõ công ty Á Châu cùng một đơn vị khác hợp tác bán bóng cười (khí N2O) cho người tham gia tại đêm nhạc hội.

Vụ 7 người tử vong khi tham gia lễ hội âm nhạc: Phát hiện tình tiết sốc
Cơ quan chức năng cho biết 7 nạn nhân tử vong khi dự lễ hội âm nhạc ở công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đêm 16-9 đều dương tính với ma túy.
Theo Thành Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhiều người tử vong tại lễ hội âm nhạc ở Hà Nội