7 người tử vong đều dương tính với ma túy khi tham gia lễ hội âm nhạc: Họ là ai?

Ngày 17/09/2018 16:22 PM (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định danh tính 7 người tử vong, 5 người đang điều trị tại bệnh viện. Đáng nói, tất cả đều cho kết quả dương tính với ma túy khi tham gia lễ hội âm nhạc.

Chưa xác định được loại ma túy các nạn nhân sử dụng

Liên quan tới vụ việc 7 người tử vong sau khi tham dự lễ hội âm nhạc ở Công Viên nước Hồ Tây (Hà Nội), chiều 17/9 tại trụ sở Công an TP. Hà Nội, Thành ủy Hà Nội, UBND TP. Hà Nội và Công an TP.Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hà Nội đã phối hợp thông tin chính thức về vụ việc.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Viện – PGĐ Công an Thành phố Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 người tử vong và 5 người khác đang được điều trị tại Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai. Trong số 7 trường hợp tử vong, có 2 nạn nhân là nữ.

Theo đó, danh tính các nạn nhân tử vong bao gồm: Hoàng Nhật Linh (SN 1990, Long Biên, Hà Nội), Tống Xuân Bình (SN 1989, Lê Chân, Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Dương (SN 1991, Ba Đình); Nguyễn Thị Tuyết (SN 1996, TP Sơn La), Nguyễn Thu Hương (SN 1996, Hoàng Mai, Hà Nội); Hoàng Thanh Tùng (SN 1992,  Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Trường Trinh (SN 1997, Cao Bằng).

Các nạn nhân đang hôn mê, điều trị tại bệnh viện bao gồm: Nguyễn Cảnh Vũ (SN 2000, Hoàn Kiếm, Hà Nội); Bùi Văn Hiển (SN 1988, Cầu Đất, Hải PHòng); Trần Thị Tâm (SN 1999, Điều dưỡng Đông Đô); Nguyễn Việt Linh (SN 1991, Hoàn Kiếm, Hà Nội); Cát Duy Anh (SN 1994, Đống Đa, Hà Nội).

Theo đại diện lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội, khoảng 23h ngày 16/9, có 2 trường hợp vào Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở Tây Hồ). Dù các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng chỉ sau 30 phút cả 2 nạn nhân đã tử vong.

7 người tử vong đều dương tính với ma túy khi tham gia lễ hội âm nhạc: Họ là ai? - 1

PGĐ Công an TP Hà Nội thông tin vụ việc.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc, xác minh thì được biết cả 2 trường hợp tử vong đều tham dự Đêm nhạc hội mùa Thu tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây.

Tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ, cơ quan công an xác định có 5 trường hợp tham gia đêm nhạc hội đã tử vong tại Bệnh viện E Hà Nội. “Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 7 trường hợp tử vong. 5 trường hợp khác vẫn đang được cấp cứu, trong đó có 2 trường hơp điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai, 3 trường hợp được điều trị tại Bệnh viện E. Sau khi làm công tác xét nghiệm, khám nghiệm bước đầu xác định cả tất cả những trường hợp trên đều dương tính với ma túy”, ông Viện thông tin.

Cũng theo ông Viện, qua công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có bóng cười và một số loại tinh thể màu trắng, viên nén nghi ma túy tại hiện trường.

7 người tử vong đều dương tính với ma túy khi tham gia lễ hội âm nhạc: Họ là ai? - 2

Cuộc họp báo nhận được sự quan tâm của rất đông cơ quan báo chí.

Ông Viện cho biết, cho đến thời điểm hiện tại chưa xác định được loại ma túy mà các nạn nhân sử dụng. “Các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục làm rõ, chúng tôi sẽ thông báo ngay sau khi có kết quả”, ông Viện thông tin.

Nói về trách nhiệm của việc để người mang ma túy lọt vào trong đêm nhạc hội, ông Viện cho rằng, vẫn phải đợi cơ quan điều tra mới có thể quy trách nhiệm với các ca nhân, tổ chức liên quan.

Tạm dừng cấp phép các sự kiện âm nhạc tại Hà Nội

Cũng tại buổi họp báo, ông Trương Minh Tiến - PGĐ Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội khẳng định, đêm Đại nhạc hội mùa thu được tổ chức tại công viên nước Hồ Tây là chương trình đã được Sở Văn hóa cấp phép.

Đơn vị tổ chức là Công ty TNHH kết nối Á Châu. Trong chương trình có 4 nghệ sĩ nước ngoài tham gia biểu diễn. Ông Tiến cũng cho biết, công ty trên đã từng tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc lớn và chưa từng xảy ra tai tiếng gì.

7 người tử vong đều dương tính với ma túy khi tham gia lễ hội âm nhạc: Họ là ai? - 3

Ông Trương Minh Tiến - PGĐ Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội thông tin tại buổi họp báo.

“Sau sự việc xảy ra ngày 16/9, chúng tôi sẽ tạm dừng cấp phép các chương trình âm nhạc như trên, để tiếp tục điều tra, rà soát các vấn đề liên quan”, ông Tiến cho hay.

Ông Tiến cho biết, nhiều năm qua những sự kiện văn hóa, thể thao diễn ra trên địa bàn thành phố, Sở Văn hóa thể thao luôn phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội.

“Từ nay trở về sau, các sự kiện mà ngành văn hóa thể thao tổ chức, các sự kiện có khả năng thu hút khán giả, chúng tôi yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện phải làm việc với ngành công an để đảm bảo an toàn. Yêu cầu này sẽ được cụ thể vào việc trong việc cấp giấy phép cho các đơn vị”, ông Tiến nói.

Đại diện lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết, đến thời điểm hiện tại rất khó để xác định được có bao nhiêu người tham gia đêm nhạc hội, để xảy ra sự việc như trên, thì trách nhiệm trước hết thuộc về Ban Quản lý công viên nước Hồ Tây.

“Công viên nước phải chịu toàn bộ trách nhiệm trong việc hoạt động cũng như đảm bảo an ninh trật tự cho sự kiện, chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm giám sát", lãnh đạo quận Tây Hồ chia sẻ.

Vụ 7 người tử vong khi tham gia lễ hội âm nhạc: Phát hiện tình tiết sốc
Cơ quan chức năng cho biết 7 nạn nhân tử vong khi dự lễ hội âm nhạc ở công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đêm 16-9 đều dương tính với ma túy.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhiều người tử vong tại lễ hội âm nhạc ở Hà Nội