9 cô giáo tiểu học thành bà đỡ đẻ cho sản phụ vỡ ối bên đường

Ngày 16/01/2018 20:39 PM (GMT+7)

Trong lúc đến trường dạy học, 9 cô giáo tiểu học ở Kỳ Sơn, Nghệ An, đã trở thành bà đỡ bất đắc dĩ khi gặp một người phụ nữ vỡ ối giữa đường.

Trưa ngày 16/01, 9 cô giáo của trường Tiểu học Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đang trên đường đến trường, khi đi đến bản Phà Kháo, xã Phà Đánh thì gặp sản phụ Khả Thị Cớt (29 tuổi), trú xã Bắc Lý vỡ ối nằm bên đường.

Lúc vỡ ối, sản phụ đau dữ dội, nằm vật vã bên đường. Hỏi thăm người nhà thì được biết, sản phụ đang trên đường nhập viện thì vỡ ối.

Nhận thấy, nếu đưa đến viện thì sẽ không kịp vì vậy 9 cô giáo trên đã nhanh chóng phân công nhau vào bản mượn dụng cụ đỡ đẻ cho cô gái trên.

9 cô giáo tiểu học thành bà đỡ đẻ cho sản phụ vỡ ối bên đường - 1

Một bé gái kháu khỉnh nặng 2,8kg đã chào đời sau ca đỡ đẻ hi hữu (ảnh N.C)

Cô giáo Nguyễn Thị Châu, giáo viên trường Tiểu học Phà Đánh cho biết: “Không có dụng cụ nên chúng tôi phải dùng một que nứa để cắt rốn cho cháu bé sau khi sinh. Do gia đình sản phụ là người dân tộc thiểu số nên họ cũng không giúp được gì nhiều.

Chúng tôi cũng chưa ai có nghiệp vụ đỡ đẻ mà chỉ làm theo hiểu biết cơ bản. Sau nhiều nỗ lực, rất may ca vượt cạn đã thành công, một bé gái kháu khỉnh nặng 2,8 kg đã ra đời".

Ngay sau đó, người nhà đã đưa sản phụ vào nhà bí thư bản Phà Kháo nằm nghỉ ngơi và chuyển đến bệnh viện để hồi phục sức khỏe.

Nguyễn Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đẻ rơi