Hy hữu: Chồng đi vắng, sản phụ sinh bất ngờ đau bụng và đẻ rơi con vào trong bô

Ngày 02/12/2017 14:38 PM (GMT+7)

Gần giữa đêm, sản phụ ở TP.HCM bất ngờ đau bụng trở dạ rồi đẻ rơi con vào trong chiếc bô. Sau khi nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm đã phá cửa chạy vào cứu mẹ con.

Nhớ lại đêm trở dạ, chị Cao Thị Út (26 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) kể: “Đêm đó, tôi nghĩ mình đau bụng bình thường nên vào nhà vệ sinh giải quyết. Ngờ đâu, con đã chui tọt ra ngoài, rơi ngay xuống bô nước. Khi ấy, tôi hoảng sợ hét lên kêu cứu, còn con gái mới lọt lòng khóc oe oe”.

Nghe tiếng kêu cứu giữa đêm, hàng xóm đã phá cửa chạy vào cứu mẹ con chị Út. Họ vội bế đứa bé còn dính nhau thai từ bô nước lên. Sau đó, mỗi người một việc lo cho chị Út và lau người, quấn khăn cho bé gái rồi gọi cho Bệnh viện Quận 2 đến cấp cứu.  

Đặc biệt, thấy vợ chồng chị Út không có đủ tiền viện phí, những người dân nghèo quanh xóm đã quyên góp được 3 triệu đồng giúp đỡ.

Hy hữu: Chồng đi vắng, sản phụ sinh bất ngờ đau bụng và đẻ rơi con vào trong bô - 1

Con gái chị Út chào đời ở tuần thứ 40 thai kỳ, nặng 3.2kg

Bác sĩ Nguyễn Hương Lan – Phó khoa Sản, Bệnh viện Quận 2 cho biết, sau khi nhận được cuộc gọi cấp cứu, các bác sĩ trong khoa chuẩn bị mọi thứ lên đường. “Đến nhà sản phụ, tôi tiến hành cắt dây rốn rồi đưa hai mẹ con vào bệnh viện để theo dõi bởi đứa trẻ mới sinh có thể bị nhiễm khuẩn”, bác sĩ Lan nói.

Khi vào Bệnh viện và được các y bác sĩ chăm sóc tận tình, sức khỏe của hai mẹ con chị Út đã ổn định. Bé gái được sinh ra ở tuần thứ 40 thai kỳ, nặng 3.2kg.

Được biết, vợ chồng chị Út rời quê Bạc Liêu lên Sài Gòn mưu sinh. Họ sinh sống tại xóm trọ nằm dưới chân cầu Rạch Chiếc, phía bên quận 2. Hàng ngày, chồng chị đi làm phụ hồ, còn chị ở nhà nội trợ và chăm lo cho đứa con gái đầu 3 tuổi.

Đêm 30/11, chồng chị đi trực ca ở công trình xây dựng cách nhà trọ 5km. Vì vậy, chỉ có 3 mẹ con chị ở nhà.

>> Xem thêm: Sản phụ ở Cần Thơ bất ngờ chuyển dạ và đẻ rơi con trên taxi

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đẻ rơi