Á quân Olympia từng gây tiếc nuối: Thành công không kém gì quán quân, đảm nhận chức vụ cực oách

H.A - Ngày 03/01/2022 06:58 AM (GMT+7)

Sau 16 năm, Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 5 đã có sự nghiệp rất thành công, đang làm Quản lý vận hành cao cấp cho Eero - Amazon Devices. 

Dù không giành được ngôi vị quán quân nhưng bước ra từ Đường Lên Đỉnh Olympia, bất kỳ một á quân hay thí sinh nào cũng nhận được sự quan tâm từ khán giả. Họ chính là những đại diện của trí tuệ và tinh thần chiến đấu hết mình, có thể chỉ thiếu một chút may mắn. Nguyễn Hồng Đức - Á quân Olympia mùa thứ 6 chính là một ví dụ điển hình. 

Nguyễn Hồng Đức về nhì đầy tiếc nuối trong trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2005.

Nguyễn Hồng Đức về nhì đầy tiếc nuối trong trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2005.

Năm 2005, Hồng Đức đại diện trường THPT Nhân Chính, Hà Nội, tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia và là một trong 4 gương mặt lọt vào vòng chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia mùa thứ 6, đem cầu truyền hình về cho Hà Nội. Tuy nhiên, trong trận Chung kết năm, Hồng Đức "thất thủ" trước Quán quân năm đó là Lê Vũ Hoàng và về đích với vị trí Á quân đầy tiếc nuối.

Cụ thể, Hồng Đức liên tiếp là người giữ điểm số cao nhất trong hai vòng thi Khởi động và Vượt chướng ngại vật. Kể cả đến phần thi Tăng tốc, dù các bạn cùng chơi đã rút ngắn khoảng cách nhưng anh vẫn là người có lợi thế về điểm số. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi thí sinh Lê Vũ Hoàng chọn ngôi sao hy vọng và trả lời đúng khiến điểm số của anh nâng lên 170 và cách xa các đối thủ còn lại. Hồng Đức cũng lỡ mất chiếc vòng nguyệt quế trong tiếc nuối.

Á quân Olympia từng chia sẻ anh học rất dở và chỉ giỏi… chơi điện tử

Á quân Olympia từng chia sẻ anh học rất dở và chỉ giỏi… chơi điện tử

Dù không giành được ngôi vị cao nhất, Hồng Đức vẫn ghi dấu trong lòng khán giả nhờ tinh thần chiến đấu hết mình và sự thông minh, lém lỉnh. Khi chia sẻ về thời đi học, Á quân Olympia từng hài hước cho biết, cậu thực ra học rất dở và chỉ giỏi… chơi điện tử như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Tuy nhiên đến năm lớp 12, nhờ nhận được giải ba học sinh giỏi môn Vật Lý cấp thành phố nên Hồng Đức mới được nhà trường tin tưởng cử đi thi. Sự thật thà của nam thí sinh năm nào khiến người hâm mộ không khỏi “phì cười”.

Bước ra khỏi chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia, Nguyễn Hồng Đức thi đỗ Đại học Bách Khoa Hà Nội, sau đó nhận được học bổng Kỹ sư chuyên ngành Viễn thông và Công nghệ Internet tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, rồi nhận tiếp học bổng Thạc sĩ của Intel Việt Nam. Sau khi tu nghiệp và về nước, hiện Hồng Đức đang làm Quản lý vận hành cao cấp cho Eero - Amazon Devices. 

Nguyễn Hồng Đức xuất hiện trên VTV, chia sẻ quan điểm về việc Quán quân và Á quân Olympia không trở về nước làm việc

Nguyễn Hồng Đức xuất hiện trên VTV, chia sẻ quan điểm về việc Quán quân và Á quân Olympia không trở về nước làm việc

Cách đây không lâu, Hồng Đức xuất hiện trên sóng VTV trong chương trình Gala 20 năm Đường Lên Đỉnh Olympia, anh chia sẻ quan điểm về việc Quán quân và Á quân Olympia không trở về nước làm việc: 

"Đặt vào thời điểm chúng mình tốt nghiệp những năm 2010, thời điểm mạng xã hội như Linkedin, Facebook chưa phổ biến, thì chúng mình mới chỉ ra trường, tương lai không biết làm gì. Nhiều người ở lại nước ngoài rất tự nhiên vì chúng mình được đào tạo môi trường nói tiếng Anh, làm thế nào đăng ký vào các công ty đang có ngành nghề của mình.

Lúc đó mình đối mặt với câu hỏi lớn: Về nước rồi sẽ làm gì? Bởi lúc đó mình tốt nghiệp ngành Viễn thông thì khi đó chỉ biết 4 công ty lớn, không biết mình sẽ làm cái gì tiếp theo. Nên mình mong các công ty có thể truyền bá thông tin tốt hơn đến nước ngoài rằng mọi người khi ra trường sẽ hiểu thực sự môi trường ở Việt Nam rất năng động và nhiều cơ hội cho du học sinh.

Các công ty như Amazon, Apple tìm nhân viên ở Việt Nam rất nhiều nhưng không có, thậm chí còn phải tranh người của nhau. Nên mình mong các bạn hiểu rằng ở Việt Nam đang nhiều công việc thế nào để các bạn có thể an tâm trở về nước làm việc".

Á quân Olympia rớt oan ngôi vô địch: Lột xác ngoạn mục, tiết lộ lý do về nước lập nghiệp
Dù không về nhất tại chung kết Olympia năm thứ 12, Thân Ngọc Tĩnh vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả bởi vốn kiến thức sâu rộng.

Đường lên đỉnh Olympia

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia