Á quân Olympia “rớt oan” ngôi vô địch: Lột xác ngoạn mục, tiết lộ lý do về nước lập nghiệp

H.A - Ngày 29/11/2021 06:59 AM (GMT+7)

Dù không về nhất tại chung kết Olympia năm thứ 12, Thân Ngọc Tĩnh vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả bởi vốn kiến thức sâu rộng.

Gây tiếc nuối khi thua “sát nút” quán quân trong trận chung kết 

Đôi khi ranh giới giữa ngôi vị Quán quân và Á quân là vô cùng mong manh, đặc biệt là ở những cuộc thi quy tụ dàn thí sinh tài giỏi như Đường lên đỉnh Olympia. Nhiều Á quân đã để lại tiếc nuối trong lòng khán giả vì trượt mất ngôi vị nhà leo núi dẫn đầu bởi một số lý do nhất định. 

Thân Ngọc Tĩnh (quê Bắc Giang, học sinh trường THPT Năng khiếu - ĐH Quốc Gia TP.HCM) chính là một trong số những thí sinh như vậy. Xuất hiện trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia mùa 12, Ngọc Tĩnh luôn gắn liền với hình ảnh cậu học trò với phong thái thi đấu ổn định, điềm tĩnh, vốn kiến thức sâu rộng và là ứng viên sáng giá cho chiếc vòng nguyệt quế. 

Á quân Olympia “rớt oan” ngôi vô địch: Lột xác ngoạn mục, tiết lộ lý do về nước lập nghiệp - 1

Thân Ngọc Tĩnh bên cạnh Đặng Thái Hoàng (Quán quân) và các thí sinh năm đó.

Thân Ngọc Tĩnh bên cạnh Đặng Thái Hoàng (Quán quân) và các thí sinh năm đó.

Tuy nhiên, chung cuộc thì quán quân của năm đó lại là Đặng Thái Hoàng với 250 điểm, thành tích về nhì 230 điểm của Ngọc Tĩnh từng khiến không ít khán giả tiếc nuối. Thậm chí, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12 là một trong những cuộc leo núi nhiều ồn ào nhất lịch sử, khi mà nhiều khán giả đòi trao ngôi Quán quân cho Á quân vì những sai sót không đáng có và nghi vấn “lộ đề” thi.

Á quân Olympia “rớt oan” ngôi vô địch: Lột xác ngoạn mục, tiết lộ lý do về nước lập nghiệp - 3

Không dành ngôi vị quán quân, Ngọc Tĩnh vẫn là thí sinh được yêu thích nhất.

Không dành ngôi vị quán quân, Ngọc Tĩnh vẫn là thí sinh được yêu thích nhất.

Cụ thể, ngay ở phần thi Khởi động, Thân Ngọc Tĩnh đã khẳng định năng lực bản thân khi giành được 90 điểm, tạo khoảng cách tốt so với các thí sinh còn lại, trong đó có Đặng Thái Hoàng (giành 50 điểm). Thế nhưng ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thái Hoàng đoán trúng từ khóa khi chưa ô hàng ngang nào được mở ra, vươn lên vị trí dẫn đầu. 

Chưa hết, trong phần thi Tăng tốc có một câu hỏi IQ với nội dung: "3 mặt trời = 2 ngôi sao, 1 ngôi sao + 4 mặt trăng = 1 mặt trăng + 5 mặt trời. Hỏi sẽ có bao nhiêu mặt trời để cán cân thăng bằng: 2 mặt trăng + 4 ngôi sao = 1 mặt trăng + 1 ngôi sao + ? mặt trời".

Quán quân Đặng Thái Hoàng đã đưa ra đáp án "6" và mang về 30 điểm. Tuy nhiên, khán giả đã tính toán lại và cho rằng đáp án đúng phải là 17/3. Nếu vậy, Thái Hoàng phải bị trừ 30 điểm trong tổng điểm chung cuộc, kém điểm Ngọc Tĩnh 10 điểm. Khán giả cho rằng ngôi vô địch nên được trao lại cho nam sinh người Bắc Giang.

Mặc dù đông đảo người hâm mộ lập group để ủng hộ và đòi công bằng cho Thân Ngọc Tĩnh, nhưng giữa làn sóng tranh cãi dữ dội thì ban tổ chức vẫn quyết định không thay đổi kết quả. Một thời gian sau, mọi chuyện cũng lắng xuống.

Du học Úc rồi trở về cống hiến cho quê nhà, tiết lộ lý do đáng tự hào

Sau cuộc thi, Thân Ngọc Tĩnh cũng xuất sắc có được suất học bổng tại Đại học Swinburne, Úc - nơi tề tựu các Nhà vô địch Olympia đến theo học. Ở Úc, anh có cơ hội tiếp xúc với nhiều quán quân của chương trình. Được biết, tốt nghiệp xong, anh từng sang Singapore làm việc cho một công ty tài chính. Không gắn bó ở Singapore hay Úc, một thời gian sau Thân Ngọc Tĩnh quyết định về quê hương làm việc. Ngọc Tĩnh cho biết anh lựa chọn về nước một phần bởi tác động bên ngoài.

Á quân Olympia “rớt oan” ngôi vô địch: Lột xác ngoạn mục, tiết lộ lý do về nước lập nghiệp - 5

Chàng hotboy Đường lên đỉnh Olympia ngày ấy và bây giờ.

Chàng hotboy Đường lên đỉnh Olympia ngày ấy và bây giờ.

Thân Ngọc Tĩnh từng chia sẻ lý do là vì anh không muốn đánh đổi một số thứ và tin vào sự phát triển của đất nước. "Khi tôi tốt nghiệp vào năm 2016, thị trường lao động khá ảm đạm, cơ hội việc làm tại Australia vẫn có. Tuy nhiên, nếu muốn ở lại phải đánh đổi một số thứ còn tôi không muốn làm vậy nên quyết định quay về", anh cho biết. 

Ngọc Tĩnh cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng, tốc độ phát triển của Việt Nam cũng như các nước châu Á và tin rằng quyết định trở về nước của mình là đúng đắn. Anh cũng chứng minh rằng, Việt Nam đang mở ra rất nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cho các Quán quân Olympia nếu họ muốn trở về. Theo giới thiệu, anh hiện là trưởng phòng đầu tư Công ty Red Square Vietnam tại TP.HCM.

Á quân Olympia “rớt oan” ngôi vô địch: Lột xác ngoạn mục, tiết lộ lý do về nước lập nghiệp - 7

Thân Ngọc Tĩnh ở hiện tại đã chững chạc hơn rất nhiều.

Thân Ngọc Tĩnh ở hiện tại đã chững chạc hơn rất nhiều.

Từng là hot boy của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12, Thân Ngọc Tĩnh của hiện tại vẫn rất điển trai có phần chững chạc hơn. Trong cách nói chuyện, Thân Ngọc Tĩnh còn thể hiện mình là một người rất hài hước và được khán giả khẳng định anh vẫn “hot” như năm nào dù đã gần 10 năm trôi qua. Hiện tại, Thân Ngọc Tĩnh vẫn chưa lập gia đình, dù không biết anh chàng đã có bạn gái hay chưa nhưng mỗi lần Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12 đăng status “thả thính” là lại khiến cư dân mạng thích thú.

Trên mạng xã hội, chàng trai gốc Bắc Giang để trang cá nhân ở chế độ riêng tư, không chia sẻ công khai nhiều về cuộc sống hay công việc. Thi thoảng, anh xuất hiện trong một số chương trình như Gala 20 năm Đường lên đỉnh Olympia, một vài video trên Youtube trò chuyện, chia sẻ quan điểm cùng bạn bè. 

Quán quân Olympia từng dính nghi vấn biết trước đề thi: Sống kín tiếng, diện mạo mới gây bất ngờ
Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, Đặng Thái Hoàng không quên theo dõi để ủng hộ cho Nguyễn Hoàng Khánh - người em đồng hương....

Đường lên đỉnh Olympia

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia