Á quân Olympia gây tiếc nuối nhất: Kín tiếng, "lột xác" ngoạn mục sau 17 năm, công việc đáng nể

H.A - Ngày 19/12/2021 06:59 AM (GMT+7)

Thời đi thi Olympia, nam sinh Huế trông khá gầy gò và đen nhẻm. Tuy nhiên sau nhiều năm, chàng trai trẻ lột xác thành người đàn ông điển trai và đầy phong độ.

Là á quân "đáng tiếc" nhất Đường lên đỉnh Olympia

10h sáng ngày 22/8/2004, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 5 diễn ra với sự góp mặt của 4 thí sinh Nguyễn Trung Dũng (THPT Chu Văn An, Thái Nguyên) - Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế) - Đỗ Lâm Hoàng (THPT Gò Vấp - TP.HCM) - Nguyễn Thị Ngọc Thơ (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum). Đó là một chung kết khá căng thẳng và kịch tính khi liên tiếp 4 thí sinh theo đuổi nhau sát nút và có số điểm chênh lệch chung cuộc rất sát sao.

Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (phải ngoài cùng) trong trận chung kết năm thứ 5

Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (phải ngoài cùng) trong trận chung kết năm thứ 5

Theo đó, Đỗ Lâm Hoàng giành vòng nguyệt quế chung cuộc với 220 điểm, về nhì là Nguyễn Nguyễn Thái Bảo - 210 điểm, chỉ cách vị trí dẫn đầu 10 điểm. Tuy nhiên, Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm đó lại được xem là trường hợp gây tiếc nuối nhất bởi một sự cố đã xảy ra trong phần thi Về đích. Cụ thể, ở câu hỏi gần cuối, câu trả lời của Lâm Hoàng đã được MC Lưu Minh Vũ chấp nhận. Tuy nhiên Ban cố vấn của chương trình lại không đồng tình, dẫn đến việc Hoàng bị trừ 20 điểm vừa được cộng. 

Chương trình sau đó quyết định đưa ra 1 câu hỏi thay thế cho Lâm Hoàng và thí sinh này được trao cho một cơ hội mới. Không để tuột khỏi tay cơ hội này, Lâm Hoàng bình tĩnh trả lời đúng và giành thêm 20 điểm, trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia mùa 5. Trận chung kết khép lại với nhiều tranh cãi khi nhiều cổ động viên cho rằng đáng lẽ Nguyễn Nguyễn Thái Bảo mới là nhà vô địch bởi cơ hội thứ 2 được trao cho Lâm Hoàng là một sai sót của ban tổ chức.

Sau 17 năm, á quân có sự nghiệp thành đạt, gia đình viên mãn

Tuy không giành được tấm vé đi du học, Thái Bảo bằng chính năng lực của mình đã đạt giải Nhì học sinh giỏi Hoá toàn quốc và được miễn thi tốt nghiệp THPT, tuyển thẳng vào Đại học Y Dược Huế năm 2005. Nam sinh chuyên Quốc học Huế sau đó đạt loạt thành tích xuất sắc: Chiến thắng tại chung kết cuộc thi Rung chuông vàng dành cho sinh viên các trường đại học toàn quốc lần thứ 3; giành danh hiệu Sinh viên tiêu biểu toàn quốc, Sinh viên 5 tốt toàn quốc… Khi tốt nghiệp đại học loại giỏi, Thái Bảo được giữ lại trường làm giảng viên.

Á quân Olympia gây tiếc nuối nhất: Kín tiếng, amp;#34;lột xácamp;#34; ngoạn mục sau 17 năm, công việc đáng nể - 2

Thái Bảo dành được nhiều thành tựu trong học tập và nghiên cứu.

Thái Bảo dành được nhiều thành tựu trong học tập và nghiên cứu.

Sau đó, Thái Bảo sang New Zealand tham gia 1 khóa tu nghiệp. Đây chính là phần thưởng cho ngôi vị Quán quân Rung chuông vàng của anh và được Thái Bảo chia sẻ là “phục thù" ngôi vị Á quân tại Đường lên đỉnh Olympia mùa 5. Vào năm 2015, anh cũng nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản làm nghiên cứu sinh 4 năm tại khoa Phẫu thuật chỉnh hình, Trường Đại học Y khoa Hamamatsu.

Năng lực của Thái Bảo được thể hiện khi anh chỉ mất 2 năm để lấy được bằng Tiến sĩ tại đất nước mặt trời mọc thay vì 4 năm theo quy định. Anh ở lại Nhật thêm 2 năm để tiếp tục học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành, tiếp cận những kỹ thuật hiện đại trong phẫu thuật chuyên ngành. Vào năm 2019, Thái Bảo về nước và tiếp tục công việc giảng viên, bác sĩ tại Bộ môn Ngoại, Trường đại học Y Dược, Đại học Huế. Không chỉ là một người thầy mẫu mực trên giảng đường, anh còn là một bác sĩ ân cần, gần gũi với bệnh nhân.

Thải Bảo tốt nghiệp tiến sĩ tại Nhật.

Thải Bảo tốt nghiệp tiến sĩ tại Nhật.

Tại nước nhà, anh tiếp tục có những đóng góp có ý nghĩa quan trọng với y học. Tháng 11 vừa qua, Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm nào giờ là TS.BS Nguyễn Nguyễn Thái Bảo vừa đạt giải Nhất tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ 20 với đề tài: “Ứng dụng mô phỏng vận động ba chiều trong chẩn đoán hội chứng chẹn khớp háng”. Những đề tài nghiên cứu của anh có tính ứng dụng cao, phù hợp với xu thế hiện tại và tương lai trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình mà các nước phát triển trên thế giới cũng đang hướng đến.

Á quân Olympia gây tiếc nuối nhất: Kín tiếng, amp;#34;lột xácamp;#34; ngoạn mục sau 17 năm, công việc đáng nể - 5

Thái Bảo trong quá trình công tác tại Đại học Y dược Huế.

Thái Bảo trong quá trình công tác tại Đại học Y dược Huế.

Sau 17 năm xuất hiện trên Đường lên đỉnh Olympia với hình ảnh của một nam sinh đen nhẻm, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo giờ đây là một người đàn ông chững chạc, có ngoại hình điển trai, phong độ như “soái ca". Năm 2012, Thái Bảo kết hôn với bà xã cũng là một cựu học sinh Trường Quốc học Huế sau 7 năm tìm hiểu. 

Á quân Olympia gây tiếc nuối nhất: Kín tiếng, amp;#34;lột xácamp;#34; ngoạn mục sau 17 năm, công việc đáng nể - 7

Á quân Olympia gây tiếc nuối nhất: Kín tiếng, amp;#34;lột xácamp;#34; ngoạn mục sau 17 năm, công việc đáng nể - 8

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Thái Bảo.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Thái Bảo.

Hiện tại, Thái Bảo đã là ông bố có 2 công chúa nhỏ xinh xắn và đáng yêu. Trên trang cá nhân, anh chia sẻ nhiều hình ảnh gia đình đầm ấm và hạnh phúc, không ngại dành những lời có cánh cho bà xã và các con. Vào những dịp đặc biệt, vị Tiến sĩ còn tự tay làm hoa, làm bánh để tặng vợ vô cùng tình cảm và lãng mạn.

                              Quán quân Olympia 2011: Thất nghiệp vì không biết chém gió, sau 10 năm vẫn... độc thân
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2011 Phạm Thị Ngọc Oanh đã có cuộc trò chuyện với PV báo Dân Việt sau 10 năm đứng trên bục cao nhất của chương trình.

Đường lên đỉnh Olympia

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia