Ấn Độ: Hé lộ nguyên nhân 2 cô gái bị treo xác trên cây

Ngày 28/11/2014 10:08 AM (GMT+7)

Các nhà điều tra Ấn Độ ngày 27/11 đã công bố nguyên nhân cái chết của 2 cô gái bị treo trên cây xoài vào hồi tháng 5 vừa qua là do tự tử chứ không phải bị cưỡng bức và sát hại như điều tra ban đầu. Tuy nhiên công bố này đã đặt ra nhiều câu hỏi trong dư luận.

Công bố trên được đưa ra sau nhiều tháng điều tra của Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI). Trước đó, 3 người đàn ông bị bắt vì liên quan tới vụ việc ở phía bắc bang Uttah Pradesh cũng đã được trả tự do từ hồi tháng 9. Tuy nhiên cơ quan điều tra chưa rõ lý do vì sao 2 thiếu nữ lại tự tử, trong khi đó, các phóng viên cho biết còn rất nhiều câu hỏi cần được cơ quan này làm rõ.

Ấn Độ: Hé lộ nguyên nhân 2 cô gái bị treo xác trên cây - 1

Dân làng đã biểu tình tại nơi 2 cô gái bị treo cổ

Việc công bố kết quả điều tra trên cũng không làm thỏa mãn những nhà hoạt động vì quyền phụ nữ tại Ấn Độ, cũng như người nhà của nạn nhân.

Ông Sonhan Lai, cha của một trong 2 nạn nhân: “Ngay từ đầu, Cục điều tra Trung ương đã đứng về phía các bị cáo và tránh né vụ án. Tôi thật sự rất tức giận với kết luận của họ. Họ đã không thể hiện thiện chí trong khi điều tra.”

Trước đó vào ngày 28/5, thi thể của 2 cô gái vốn là chị em họ, có độ tuổi từ 14 đến 15 tuổi, đã được tìm thấy treo trên một cây xoài ở huyện Badaun, thuộc bang Uttah Pradesh, Ấn Độ. Nạn nhân được cho là đã mất tích vào ban đêm sau khi ra ngoài đi vệ sinh do nhà họ không có nhà vệ sinh. Khám nghiệm tử thi ban đầu khẳng định nạn nhân đã bị tấn công tình dục và bị treo cổ.

Tuy nhiên khám nghiệm pháp y từ Cục Điều tra Trung ương (CBI) lại khẳng định điều hoàn toàn khác.

Ấn Độ: Hé lộ nguyên nhân 2 cô gái bị treo xác trên cây - 2

2 cô gái đã chết vào ban đêm sau khi ra ngoài đi vệ sinh, do gia đình không có nhà vệ sinh. Theo thống kê, một nửa dân số Ấn Độ không được tiếp cận điều kiện vệ sinh cơ bản

Ông Kanchan Prasad, Phát ngôn viên CBI: “Căn cứ vào 40 bản báo cáo khoa học, CBI đã đi tới kết luận rằng hai cô gái trong vụ việc ở Badaun không hề bị cưỡng bức và giết hại như đã cáo buộc như biên bản điều tra ban đầu. Chúng tôi kết luận đây là một trường hợp tự tử”.

Trước đó, vào hồi tháng 8, CBI đã giám định quần áo, thi thể của nạn nhân và đưa ra kết luận rằng 3 người đàn ông trên không có liên quan tới vụ việc, cơ quan này cũng đưa ra giả thiết rằng nạn nhân bị giết hại bởi người thân để bảo toàn danh dự của gia đình.

Chỉ trong vòng 6 tháng, đã có tới 3 giả thuyết khác nhau về cái chết của 2 thiếu nữ này và cho tới kết quả cuối cùng người ta vẫn còn đặt ra câu hỏi tại sao các nhà điều tra có thể đưa ra kết luận nguyên nhân của vụ việc là tự tử khi mà mọi thứ chưa chắc chắn. Họ tự đặt câu hỏi điều gì đã thực sự xảy ra trong cái đêm mà 2 cô gái đã bị chết một cách thương tâm.

Theo Nguyễn Nhung (Theo BBC) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự