Ấn Độ: Tàu trật bánh khỏi đường ray, 26 người thiệt mạng

Ngày 20/03/2015 18:20 PM (GMT+7)

Ít nhất 26 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương khi một đoàn tàu bị trật bánh ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.

Vụ tai nạn thảm khốc này xảy ra khi đoàn tàu cao tốc Janta Express chạy tuyến từ thành phố Dehradun đến Varanasi bị trật bánh tại ga xe lửa gần làng Bachhrawan, thuộc bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.

Ấn Độ: Tàu trật bánh khỏi đường ray, 26 người thiệt mạng - 1

Bản đồ chỉ nơi xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc khiến nhiều người thương vong

Tính đến thời điểm này đã có 26 người thiệt mạng, hơn 50 người khác bị thương. Lực lượng cứu hộ cho biết số người thiệt mạng có thể tăng lên  do nhiều nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. 

Ấn Độ: Tàu trật bánh khỏi đường ray, 26 người thiệt mạng - 2

Đã có 26 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ tai nạn này

Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy các tòa tàu nằm ngổn ngang trên đường ray. Còn các nhân viên cứu hộ hiện đang cắt những toa tàu bị hư hại để cứu những người mắc kẹt ra ngoài. Theo báo cáo ban đầu, người lái tàu dường như phanh gấp khi gặp đèn tín hiệu khiến đầu máy và 2 toa tàu liền kề bị trật bánh.

Ấn Độ: Tàu trật bánh khỏi đường ray, 26 người thiệt mạng - 3

Ấn Độ: Tàu trật bánh khỏi đường ray, 26 người thiệt mạng - 4

Lực lượng cứu hộ và người dân đổ xô tới hiện trường giúp các hành khách bị mắc kẹt trong đống đổ nát của những toa tàu bị trật bánh.

Ông Suresh Prabhu, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ cho biết ngành đường sắt coi an toàn là ưu tiên hàng đầu và đã mở cuộc điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Theo một thông cáo được phát đi từ văn phòng của ông  Prabhu, mỗi gia đình có người thiệt mạng sẽ được bồi thường khoảng 3.000 USD, trong khi thân nhân những người bị thương sẽ nhận được 800 USD, theo một thông báo từ Văn phòng Bộ trưởng bang Uttar Pradesh.

M.Anh (theguardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự