Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị

Khánh Hằng - Ngày 13/01/2021 00:10 AM (GMT+7)

Bồn tắm được thiết kế trông giống hệt một nồi lẩu, thậm chí còn được chia làm nhiều ngăn với nhiều loại "vị lẩu" khác nhau, bên trên có thả các loại rau củ quả để tăng cảm giác chân thật.

Clip: Tắm trong "nồi lẩu" ở Trung Quốc.

Năm 2019, một chương trình khuyến mãi Tết Nguyên đán tại một khách sạn ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc đã thu hút sự chú ý không chỉ của khách du lịch mà cả dư luận và truyền thông. Khách sạn này đã thiết kế một bồn tắm nước nóng y hệt một nồi lẩu, để các du khách được tắm trong nồi lẩu theo đúng nghĩa đen.

Cụ thể, vào dịp Tết Nguyên đán 2019, khách sạn First World ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã gây xôn xao dư luận khi tận dụng suối nước nóng Yunman để thiết kế một bể bơi nước nóng trông giống hệt như một nồi lẩu, chỉ khác là nó không dành để ăn mà là để ngâm người và tắm. Khách sạn này cho biết, mục đích khi làm bể bơi nước nóng có 1-0-2 này là để thúc đẩy lối sống lành mạnh cho người dân trước Tết Nguyên đán, dịp mà mọi người đều ăn uống quá nhiều.

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 1

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 2

Chiếc bồn tắm nước nóng này được chia làm 9 ngăn giống hệt một nồi lẩu, mỗi ngăn đều chứa rất nhiều thực phẩm mà người ta thường dùng để ăn lẩu như chanh, ớt, rau diếp, táo và cả chuối. Trong khi ngâm mình dưới bồn nước nóng này, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn thật. Trong những bức ảnh do phóng viên ghi lại, rất nhiều nam thanh nữ tú đang vừa ngâm mình trong "nồi lẩu", vừa ăn những xiên thịt khổng lồ.

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 3

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 4

Tại thành phố Hàng Châu, món lẩu không phải đặc sản như thành phố Thành Đô hay Trùng Khánh, tuy nhiên với sự phát triển của những suối nước nóng, nhiều người đã tận dụng dịch vụ "lẩu người" này để thu hút khách du lịch tò mò tới xem. Một số du khách có thể cảm thấy điều này thật thú vị nhưng sau khi những bức ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội, đã có nhiều ý kiến trái chiều nổ ra. Cộng đồng mạng cho rằng hình thức dịch vụ này trông quá kinh dị, thậm chí là mất vệ sinh.

Thực tế, những người sử dụng bồn tắm nước nóng này không phải sẽ tắm và ăn ngay trong chính "nồi lẩu" của mình. Họ chỉ ngâm mình dưới nước nóng, màu của nước cũng chỉ là giả, còn thức ăn thật sẽ được chuẩn bị riêng để ăn bên ngoài. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng vẫn cho rằng việc này là không chấp nhận được khi sử dụng các loại thực phẩm ném xuống hồ chỉ để trang trí, gây ra lãng phí.

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 5

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 6

Mới đây nhất, nồi "lẩu người" lại xuất hiện tại một khách sạn ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Đó là một bể bơi được thiết kế giống hệt một nồi lẩu 2 ngăn với 2 loại "vị lẩu" khác nhau, một ngăn màu đỏ tượng trưng cho lẩu cay và một ngăn màu trắng tượng trưng cho lẩu không cay. Bên dưới, người ta thả đủ các loại thực phẩm, trong đó có một số loại rau củ là thật, còn tôm cua là nhựa.

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 7

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 8

Bên ngăn "lẩu cay", người ta thả xuống rất nhiều quả ớt, táo đỏ còn bên ngăn "lẩu không cay" thì sẽ thả xuống củ cải thái lát và chà là đỏ. Quản lý khách sạn này cho biết: "Ớt tươi giống như một vị thuốc và sẽ thẩm thấu vào cơ thể của khách hàng".

Hiện tại, hình thức tắm trong "nồi lẩu" này vẫn đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc, thậm chí còn xuất hiện trên nhiều trang báo quốc tế. Hầu hết cộng đồng mạng đều cho rằng việc mở rộng hình thức kinh doanh mới lạ để câu kéo khách hàng là không sai, tuy nhiên việc lãng phí thực phẩm là khó chấp nhận được, gây nên hình ảnh không đẹp về món lẩu truyền thống.

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 9

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 10

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 11

Ăn lẩu phong cách có 1-0-2: Tắm và ăn trong chính nồi lẩu khổng lồ, được lựa chọn vị - 12

Bí ẩn chuyến bay mất tích suốt 35 năm, khi hạ cánh mọi hành khách đều đã thành hài cốt
Chuyến bay dự kiến sẽ hạ cánh sau 18 tiếng nhưng không ai ngờ lại biến mất bí ẩn trong làn mây, 35 năm sau nó lại đột ngột xuất hiện.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới