Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão, Bắc và Trung Bộ có mưa lớn

Ngày 02/07/2019 08:10 AM (GMT+7)

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trước khi đi vào Vịnh Bắc Bộ trong đêm 3/7, gây mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, với việc hình thành, phát triển ngay trên biển Đông trong thời gian ngắn và kết hợp các yếu tố như nhiệt độ bề mặt nước biển cao, tương tác với các hệ thống thời tiết ở lục địa nên diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão sẽ rất phức tạp.

Đặc biệt, sau khi mạnh lên thành bão có khả năng di chuyển về phía đất liền nước ta, ảnh hưởng trực tiếp đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong khoảng ngày 3-7 và 4-7.

Ông Hoàng Phúc Lâm, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, nhận định do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa nhỏ, mưa gián đoạn sẽ ảnh hưởng ngay từ chiều tối ngày 1-7. Tiếp đến, từ ngày 2-7, mưa tăng dần, lượng mưa sẽ giúp ngăn chặn tình trạng cháy rừng đang diễn ra ở một số tỉnh.

"Trong đêm 2-7 và ngày 3-7 sẽ là khoảng thời gian có mưa to. Ở khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới hướng về vịnh Bắc Bộ, mưa to sau khi hạn hán và cháy rừng sẽ khiến nguy cơ sạt lở tại khu vực vùng núi các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc, Đông Bắc, Thanh Hoá-Nghệ An tăng cao" - ông Lâm cảnh báo.

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão, Bắc và Trung Bộ có mưa lớn - 1

Dự báo chi tiết các vùng:

Khu vực Bắc Bộ

Từ ngày 02-05/7, rãnh áp thấp hoạt động mạnh nên ở Bắc Bộ có mưa diện rộng, riêng ngày 03-04/7 có khả năng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ ngày 30/6-04/7, trên các sông suối ở vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2m-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh), ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.

Khu vực Trung bộ

Trong khoảng ngày 02-04/7 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng dòng chảy trên các sông tiếp tục suy giảm và thiếu hụt nhiều so với TBNN; riêng trên các sông, suối ở Bắc Trung Bộ có xu thế tăng so với tuần trước.

Tình trạng thiếu nước, hạn hán ở ngoài vùng cấp nước của công trình thủy lợi vẫn diễn ra tại các tỉnh Trung Bộ từ Quảng Bình đến Ninh Thuận; tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ được cải thiện hơn so với thời gian qua.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Ngày 2/7-05/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều và tối).

Thời tiết biển

Khoảng ngày 02-03/7, trên vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa có khả năng hình thành một vùng áp thấp sau đó có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Vùng áp thấp/ATNĐ này tiếp tục có khả năng mạnh thêm và diễn biến rất phức tạp cần theo dõi chặt chẽ và và cập nhật các thông tin về vùng áp thấp/ATNĐ này.

Vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông độ cao sóng lên tới hơn 2-3m, cần đề phòng dông, lốc trên các khu vực này.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 02-05/7, rãnh áp thấp hoạt động mạnh nên ở hà Nội có mưa, riêng ngày 03-04/7 có khả năng mưa vừa, mưa to.

Mặc quần mỏng dính đi chùa, người phụ nữ để lộ mồn một nội y vô cùng phản cảm
Nhìn từ phía sau, chiếc quần mỏng dính của người phụ nữ đã làm lộ cả nội y bên trong khiến cảnh tượng vô cùng "nhức mắt".
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết