Asian Cup 2019: Anh Đức, Đình Trọng vắng mặt, HLV Park Hang-seo sẽ tung con át chủ bài nào?

Ngày 22/12/2018 13:40 PM (GMT+7)

Vô địch AFF Suzuki Cup 2018, vì nhiều lý do khác nhau, tiền đạo Anh Đức và trung vệ Đình Trọng không được HLV Park Hang-seo triệu tập cho chiến dịch Asian Cup 2019 sắp khởi tranh. Với sự thiếu vắng đó, liệu ai sẽ là người được vị chiến lược gia người Hàn Quốc chọn mặt gửi vàng ở giải đấu tới đây?

Anh Đức là trung phong tốt nhất của ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại với 4 pha lập công tại AFF Suzuki Cup 2018. Anh luôn thể hiện được vai trò của một tiền đạo cắm khi được ra sân thi đấu với những tình huống đánh đầu, làm tường chính xác cho các đồng đội. 

Tầm quan trọng của Anh Đức là thế nhưng HLV Park Hang-seo vẫn quyết định triệu tập những tiền đạo trẻ hơn để thay thế cho anh ở Asian Cup 2019. Thế nhưng, điều NHM quan tâm nhất hiện nay là ai sẽ đủ tầm để thay thế cho tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương này.

Asian Cup 2019: Anh Đức, Đình Trọng vắng mặt, HLV Park Hang-seo sẽ tung con át chủ bài nào? - 1

Liệu ai sẽ là người được HLV Park Hang-seo lựa chọn để thi đấu ở vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019?

Trong đợt triệu tập để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, lần lượt những gương mặt mới như Đinh Thanh Bình, Ngân Văn Đại được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng điền tên vào danh sách nhưng liệu họ có đủ khả năng để khỏa lấp vị trí mà Anh Đức đã để lại hay không thì chúng ta cần phải có thời gian để kiểm chứng.

Tất nhiên ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Việt Nam cũng đang có những trung phong trẻ đang thi đấu rất hay như Tiến Linh hay Đức Chinh. Nếu tính thêm cả Ngân Văn Đại và Đinh Thanh Bình thì ở Asian Cup lần này chúng ta có đến bốn trung phong để đặt niềm tin.

Nếu Ngân Văn Đại và Đinh Thanh Bình có chiều cao, khả năng tranh chấp cũng như đánh đầu tốt thì hai người đều có điểm yếu là quá thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế thì nhiều khả năng hai cầu thủ này ít có cơ hội ra sân. Nhưng với khả năng dụng binh như thần của mình, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tung một trong hai cầu thủ này vào sân để gây bất ngờ cho đối phương.

Hiện nay, cạnh tranh cho vị trí trung phong cắm ở ĐTQG Việt Nam sẽ là cuộc đua giữa Tiến Linh và Đức Chinh bởi cả hai đều có kinh nghiệm thi đấu quốc tế và điều quan trọng nhất là cả hai đã cùng ĐTQG Việt Nam giành được chức vô địch AFF Cup 2018.

Cả Tiến Linh và Đức Chinh đều có điểm mạnh riêng nhưng nhiều khả năng vị trí đá chính sẽ thuộc về tiền đạo của CLB Đà Nẵng. Sở dĩ có thể nói như vậy bởi ngoài khả năng tranh chấp cũng như tỳ đè tốt thì Đức Chinh là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu nhiều hơn hết. Anh đã cùng U23 Việt Nam thi đấu xuất thần để tạo nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á hay gần nhất là ASIAD 2018 và AFF Suzuki Cup nên sẽ có kinh nghiệm trong việc phải đối đầu với những cầu thủ cao to nơi hàng phòng ngự đối phương.

Việc Đình Trọng không có tên trong danh sách tham dự Asian Cup 2019 vì chấn thương là một điều vô cùng đáng tiếc bởi anh là chốt chặn cực kỳ chắc chắn nơi hàng phòng ngự của các cấp độ ĐTQG trong thời gian qua. Có thể dễ dàng nhận thấy, trong suốt kỳ AFF Cup vừa qua, Đình Trọng là một trong những vị trí thi đấu trọn vẹn tất cả các trận cho thấy tầm quan trọng của anh nơi hàng phòng ngự là rất lớn. 

Asian Cup 2019: Anh Đức, Đình Trọng vắng mặt, HLV Park Hang-seo sẽ tung con át chủ bài nào? - 2

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ là sự thay thế hợp lý cho Đình Trọng ở Asian Cup 2019.

Anh chính là người có khả năng đọc vị trí để đưa ra những tình huống cản phá cũng như bọc lót cho các đồng đội rất tốt. Với việc trung vệ của CLB Hà Nội không thể thi đấu thì cái tên được tin tưởng nhất để đá trám vào vị trí của anh không ai khác là trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Nói về kinh nghiệm trận mạc thì trung vệ sinh năm 1995 đã được khẳng định  ở VCK U23 châu Á 2018 bởi anh cùng với Đình Trọng và Duy Mạnh là một trong những trụ cột không thể thay thế trong kỳ tích mà chúng ta đã đạt được ở VCK U23 châu Á cũng như ASIAD 2018 vừa qua.

Với phong thái điềm tĩnh, óc phát đoán rất tốt, cùng lối chơi bọc lót thông minh. Những pha xử lý của Tiến Dũng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả đã không ít lần giải nguy cho khung thành của ĐTQG Việt Nam trước những tình huống phản công sắc bén của các đối thủ.

Lý do lạ khiến HLV Park Hang-seo không học tiếng Việt, không dùng mạng xã hội
HLV Park Hang-seo thẳng thắn chia sẻ chính việc không biết tiếng Việt, không đọc báo, không dùng mạng xã hội đã giúp cho ông tập trung 100% cho việc...
Theo Uông Đàm Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề AFF CUP