Không được lên tuyển thi đấu Asian Cup 2018, cầu thủ Anh Đức nói gì?

Ngày 19/12/2018 11:50 AM (GMT+7)

Ngày hôm qua, người hâm mộ đã đón nhận một thông tin khá bất ngờ khi đội trưởng Văn Quyết và lão tướng Anh Đức không có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự giải vô địch bóng đá châu Á.

Như vậy, cùng với Trần Đình Trọng đang được làm thủ tục để sang Hàn Quốc điều trị chấn thương bàn chân phải, thành phần đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sẽ thiếu vắng thêm Anh Đức và Văn Quyết khi toàn đội hội quân trở lại sau đây 2 ngày nữa.

Không được lên tuyển thi đấu Asian Cup 2018, cầu thủ Anh Đức nói gì? - 1

Anh Đức (trái) và Văn Quyết không có tên trong đợt tập trung lần này.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có thông tin chính thức lý giải cho quyết định trên. Phía VFF cho hay ông Park Hang Seo đã cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi đi đến quyết định này.

Việc bỏ qua 2 cựu binh là do bóng đá Việt Nam sẽ có 2 mục tiêu lớn dành cho thế hệ cầu thủ U23 là Vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30, vì vậy ngay từ thời điểm này HLV Park Hang-seo đã phải có sự tính toán để bổ sung những nhân tố mới thay thế cho vị trí của các lão tướng như Anh Đức, Văn Quyết, qua đó bảo đảm sức cạnh tranh cho 2 mục tiêu nói trên.

Thay vào đó, HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho 7 cầu thủ trẻ gồm: Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ).

Về việc này, trên Thể thao văn hóa cho hay, việc đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 không liên quan gì tới chuyện Anh Đức và Văn Quyết không có tên trong kế hoạch Asian Cup 2019. Lý do là bởi ngay từ trước khi AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra, HLV Park Hang Seo đã có kế hoạch chỉ sử dụng Văn Quyết và Anh Đức cho giải khu vực, vì 2 cầu thủ này đã lớn tuổi và họ lại hầu như không có thời gian nghỉ ngơi sau khi kết thúc V-League 2018.

Về trường hợp của Trần Đình Trọng, trung vệ này được phát hiện có một mảnh xương rất nhỏ rạn ra và không có khả năng liền lại nơi mu bàn chân. Mặc dù không thật sự nghiêm trọng và cầu thủ này vẫn có thể tập luyện, thi đấu, nhưng nếu không xử lý phẫu thuật gắp mảnh xương đó ra, Đình Trọng sẽ luôn phải sống chung với những tác động khó chịu do mảnh xương này gây ra, ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ thi đấu.

Không được lên tuyển thi đấu Asian Cup 2018, cầu thủ Anh Đức nói gì? - 2

Anh Đức thực sự là công thần của đội tuyển với 4 bàn thắng tại AFF Suzuki Cup 2018, trong đó có bàn quyết định tại trận chung kết lượt về với Malaysia.

Nhận được tin mình không có tên trong danh sách dự Asian Cup 2019, Anh Đức cũng chia sẻ về quyết định của ông thầy người Hàn Quốc: “Khát khao thì ở cấp độ nào tôi cũng khát khao. Còn về quyết định của thầy Park thì tôi không thể bình luận được. HLV có ý đồ của họ, còn về định hướng của thầy thì tôi không tiện nói ra, không tiện chia sẻ”.

“Mọi người cũng đã thấy những gì thầy Park Hang-seo đã làm được, đã chứng minh. Tôi nghĩ mọi người sẽ tin tưởng và luôn ủng hộ quyết định của ông ấy. Cá nhân tôi sẽ 'cháy' với những gì mình đã lựa chọn chứ không mãn nguyện. Phía trước là tương lai, còn rất nhiều việc”, tiền đạo của Bình Dương nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/12 tới. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển CHDCND Triều Tiên, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 25/12.

Ngày 27/12, đội tuyển sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và sẽ thêm một trận giao hữu thử nghiệm đội hình tại đây với Philippines – từng là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua.

Ngày 4/1/2019, đội tuyển sẽ di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019 gặp tuyển Iraq, diễn ra vào ngày 8/1/2019.

2 đối thủ tiếp theo trong hành trình tại vòng bảng VCK Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam lần lượt là Iran (ngày 12/1/2019) và Yemen (ngày 16/1/2019).

Công Vinh, Văn Quyến và Anh Đức: 1 bức ảnh, 3 số phận khác nhau trên sân cỏ
Khi Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, người hâm mộ lại ngược dòng nhớ về quá khứ hơn 10 năm trước với bức ảnh...
Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề AFF CUP