Lý do lạ khiến HLV Park Hang-seo không học tiếng Việt, không dùng mạng xã hội

Ngày 21/12/2018 11:00 AM (GMT+7)

HLV Park Hang-seo thẳng thắn chia sẻ chính việc không biết tiếng Việt, không đọc báo, không dùng mạng xã hội đã giúp cho ông tập trung 100% cho việc huấn luyện đội tuyển.

Mới đây xuất hiện trên kênh VTV6, đài truyền hình Việt Nam, HLV Park Hang-seo chia sẻ ông không gặp áp lực trước những chỉ trích của dư luận, bởi đơn giản ông không biết tiếng Việt. Chính điều này giúp ông có sự tập trung cao nhất.

Nói về khoảnh khắc trước trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Maylaysia, thầy Park cho biết: "Sân Bukit Jalil có sức chứa hơn 80 nghìn người, đến bản thân tôi tham gia nhiều trận đấu lớn ở World Cup cũng phải choáng ngợp khi ở SVĐ này. Đúng là chúng tôi lo lắng nhưng vẫn trấn an cầu thủ.

Tôi nói với học trò của mình rằng chúng ta không hiểu tiếng Malaysia nên không biết CĐV họ cổ vũ như thế nào, hãy coi như đang cổ vũ cho mình đi. Điều đó cũng giống như việc tôi không biết tiếng Việt, những ai chỉ trích thì tôi không biết, tôi vẫn thấy thoải mái để làm việc", HLV Park Hang Seo nói.

Sau thành công tại AFF Cup 2018, thầy Park đã có khoảng 5 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào giải đấu mới, ông quyết định trở về Hàn Quốc thăm gia đình. Tại đây, HLV Park Hang-seo có nhận lời phỏng vấn kênh truyền hình của Hàn Quốc và chia sẻ một số thông tin thú vị liên quan tới thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam vừa qua.

Lý do lạ khiến HLV Park Hang-seo không học tiếng Việt, không dùng mạng xã hội - 1

HLV Park chia sẻ về khoảng thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam trên đài Spo TV News, Hàn Quốc.  

Khi phóng viên đài Spo TV News hỏi thầy Park về áp lực khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, thầy Park hóm hỉnh trả lời rằng mình không đọc báo hay dùng mạng xã hội, đồng thời cũng sẽ không học tiếng Việt để không phải đọc và nghe những tin tức có thể khiến mình phân tâm.

"Ở Hàn Quốc, tôi có thể đọc hay nghe những tin tức tiêu cực về mình, gây nên nhiều sức ép, áp lực mỗi ngày. Tuy nhiên, khi ở Việt Nam, tôi không thể đọc, cũng chẳng thể nghe các câu chuyện như vậy bằng tiếng Việt. Khi ấy, tôi có thể thoải mái ở gia đình và hoàn toàn tập trung về cuộc sống cá nhân. Tôi nghĩ đó chính là một điều tuyệt vời khi làm việc ở Việt Nam với không nhiều áp lực dư luận".

"Tôi cũng sẽ không học tiếng Việt để không cần phải đối mặt và giải quyết những vấn đề tương tự trong quá khứ. Tôi rất tin vào khả năng của các trợ lý sẽ truyền đạt đúng 100% thông điệp của tôi đến các cầu thủ"

Chính việc không đọc báo, không dùng mạng xã hội đã giúp cho HLV Park Hang-seo tập trung 100% cho việc huấn luyện đội tuyển, không gặp nhiều áp lực như các đời HLV trước, một phần lý do giúp ông giành được những thành công tại Việt Nam.

HLV Park Hang-seo lần đầu chia sẻ lý do loại Anh Đức, Văn Quyết ở Asian Cup
HLV Park Hang-seo đã chia sẻ lý do ông đã không triệu tập 2 cầu thủ kỳ cựu Anh Đức và Văn Quyết cho Asian Cup 2019.
Theo Thu Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề HLV Park Hang Seo