Bà bầu tử vong vì bác sĩ cắt nhầm buồng trứng

Ngày 11/06/2013 17:10 PM (GMT+7)

Một bà bầu 5 tháng người Anh đã tử vong sau khi các bác sỹ phẫu thuật cắt nhầm ruột thừa thành buồng trứng.

Maria De Jesus, 32 tuổi, mang thai 5 tháng phải nhập viện Queen ở Romford, Anh cấp cứu vì cơn đau bụng quằn quại. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán chị bị viêm ruột thừa cấp tính và phải tiến hành phẫu thuật ngay để cắt bỏ phần ruột thừa.  

Tuy nhiên, 2 tuần sau khi phẫu thuật chị vẫn quằn quại trong những cơn đau bụng và tiếp tục nhập viện.

Người mẹ này đã sẩy thai 2 ngày sau đó, báo cáo xác nhận sai sót của các bác sỹ phẫu thuật này đã không được ai ngó ngàng đến trong suốt 9 ngày.

Khi sự việc được phát hiện thì bà bầu kém may mắn này đã bị nhiễm khuẩn huyết do bệnh viêm ruột thừa không được điều trị.

Bà bầu tử vong vì bác sĩ cắt nhầm buồng trứng - 1

Bà bầu 5 tháng tử vong vì bác sỹ phẫu thuật cắt nhầm ruột thừa thành buồng trứng

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu để loại bỏ 100ml dịch tự hoại trong cơ thể Maria nhưng cô vẫn không thể qua khỏi. Chị đã tử vong sau 48 giờ tiến hành phẫu thuật lần 2.

Anh Adelino, chồng của chị Maria là Adelino cho biết các bác sĩ của Bệnh viện Queen đã phạm phải rất nhiều sai lầm trong quá trình điều trị cho vợ anh.

Adelino đã quyết định khởi kiện bệnh viện này để pháp luật có hình thức xử lý thích đáng với sự vô tâm và thiếu trách nhiệm của đội ngũ bác sĩ của bệnh viện.

Bà bầu tử vong vì bác sĩ cắt nhầm buồng trứng - 2

Bệnh viện Queen ở Romford, Anh, nơi chị Maria tử vong do sự cẩu thả của bác sỹ phẫu thuật

Sau khi nguyên nhân khiến Maria qua đời được xác định rõ ràng, Giám đốc điều hành bệnh viện, Averil Dongworth đã hoàn toàn chịu trách nhiệm về sái sót vô cùng đáng tiếc này.

Ngoài ra, bệnh viện cũng cử đại diện tới gia đình của Maria để trực tiếp xin lỗi và chấp nhận bồi thường cho sự thiệt hại của đình cô.

Minh Anh (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan