Ba đám cưới độc lạ Việt Nam: Anh chị em ruột rủ nhau cưới vợ, lấy chồng cùng một ngày, lý do rất chính đáng

NGỌC HÀ - Ngày 29/01/2023 14:10 PM (GMT+7)

Thực tế có nhiều gia đình sẵn sàng tiến hành đám cưới chung cho con bởi những lý do khác nhau.

Mới đây dư luận không khỏi xôn xao trước đám cưới độc lạ tại thị xã Thái Hoà (Nghệ An) khi hai anh em song sinh tổ chức lễ thành hôn cùng một ngày. Đặc biệt cô dâu của cả hai dù không chung dòng máu nhưng có nét giống nhau, lại xinh đẹp khiến quan khách phải "ghen tị".

Thậm chí một số người còn cho rằng đây là đám cưới độc lạ nhất từ trước đến nay bởi xưa giờ hiếm có nhà nào lại tổ chức lễ cưới cho các con trùng ngày. Vậy mà thực tế có nhiều gia đình sẵn sàng tiến hành đám cưới chung cho con, điển hình nhất là 3 nhà dưới đây:

Ba chị em ở nước ngoài bay về quê làm đám cưới cùng một ngày

Năm 2016, dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước đám cưới đặc biệt cũng diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, ba chị em trong một gia đình đã đi lấy chồng trong một ngày.

Nhân vật chính là Nguyễn Ngọc Thùy Dương (22 tuổi), Nguyễn Ngọc Thùy Trâm (21 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thùy Tiên (20 tuổi). "Từ trước đến nay ba chị em mình đều chơi chung, mặc đồ cũng giống nhau, đi đâu cũng có nhau. Đến khi lớn có người yêu thì cũng ba cặp đi chơi chung với nhau luôn nên quyết định tổ chức đám cưới chung một ngày để tránh phải làm nhiều lần”, Dương chia sẻ.

a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/dam-cuoi-p3301c3.htmlĐám cưới/a của 3 chị em gái sinh sống tại Australia.

Đám cưới của 3 chị em gái sinh sống tại Australia.

Thùy Dương cũng tâm sự, khi ba chị em bàn bạc đưa ra kế hoạch gia đình rất ủng hộ, nhưng cả ba nhà trai đều không chịu vì mỗi họ đều có lượng khách riêng, tổ chức như vậy rất bất tiện. Vì vậy nhà gái phải họp mặt cả ba nhà thông gia để nói chuyện rằng vì ba chị em Dương đều ở nước ngoài, thời gian về nước chỉ có 4 tuần nên không thể nào mời khách hay họ hàng đi đám cưới 3 tuần liên tiếp. Cuối cùng cả ba nhà trai đều thông cảm và đồng ý tổ chức tiệc đám cưới chung.

Được biết, cả ba chị em Dương đều đang sinh sống tại Australia, từ việc chụp hình cưới cho đến các khâu chuẩn bị và tiệc cưới tất cả chỉ vỏn vẹn trong một tuần sau khi về nước. Sau thời gian về thăm quê hương và tổ chức đám cưới, cả ba chị em sẽ về lại Australia.

Đám cưới của ba chị em Thùy Dương, Thùy Trâm và Thùy Tiên có tất cả 112 bàn, mỗi bàn ngồi khoảng 13 khách vì nhà hàng không còn chỗ để có thể kê thêm bàn.

Họ cùng nhau cắt bánh cưới.

Họ cùng nhau cắt bánh cưới.

Trước khi tiệc bắt đầu, cả bốn họ phải tính toán rất nhiều để không làm mất lòng bất kỳ khách nào. Vậy nên tại sảnh đãi tiệc, 112 bàn được chia thành 4 khu tương ứng với 4 họ. Đám cưới bắt đầu tất cả ba cặp sẽ đi cụng ly cùng khách tại khu của họ nhà gái và họ nhà trai của mình.

Thùy Dương cũng vui mừng chia sẻ, mặc dù chỉ một mình khách nhà gái biết là ba chị em tổ chức chung tiệc, khách nhà trai thì rất bỡ ngỡ nhưng ai cũng tỏ ra thích thú, đám cưới rất đông nhưng rất may không có sự cố gì xảy ra.

Ba chị em gái ở Bà Rịa - Vũng Tàu cưới chồng cùng một ngày

Đây được coi là đám cưới “độc nhất vô nhị” tại miền biển với 3 nhân vật chính lần lượt là: Tuyết (27 tuổi), Thắm (25 tuổi) và Thụy (23 tuổi). Tất cả đều sinh ra ở Nghệ An và lớn lên tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Họ cùng nhau rời quê lên Sài Gòn kiếm sống mưu sinh bằng nghề buôn bán giày dép, đi phụ hồ… Sau đó, họ cùng nhau nên duyên với 3 người đàn ông trong cùng một thời điểm – khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh mẽ.

Cha của 3 cô dâu may mắn cho biết: “Mấy đứa bắt đầu yêu đương từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Hồi đó chúng nó từ Sài Gòn về quê tránh dịch rồi tự tìm hiểu và yêu đương.

Đến khi thấy chín muồi, chúng nó cùng nhau thưa chuyện với vợ chồng tôi rồi bày tỏ nguyện vọng muốn làm đám cưới. Tôi đã nảy ra ý tưởng tổ chức cho chúng nó cùng một ngày, vừa thuận tiện cho mình cũng như họ hàng đôi bên”.

Hạnh phúc ngập tràn của một gia đình.

Hạnh phúc ngập tràn của một gia đình.

Ban đầu, mẹ của 3 cô dâu không đồng ý bởi con gái chỉ có một lần khoác áo cưới, làm cô dâu trong đời… Nếu 3 chị em tổ chức cùng ngày sẽ khiến tất cả cảm thấy tủi thân, không được trọn vẹn niềm vui như những cô dâu khác. Vì thế cha cô dâu đã dành thời gian thuyết phục vợ, nói cho vợ hiểu nếu 3 con tổ chức đám cưới riêng lẻ sẽ mất thời gian và vất vả cho các thành viên trong gia đình.

Cuối cùng người mẹ đã đồng ý. Thậm chí cả ba cô dâu và phía nhà trai của 3 chàng rể đều gật đầu ủng hộ. Vì thế cha của cô dâu là lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo. Nhờ đó đám cưới có 3 cô dâu và 3 chú rể đã diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi và thu hút nhiều sự ghé qua góp vui, chúc phúc của bà con làng cũng như người dân trong vùng.

Hai anh em ruột ở Nghệ An lấy vợ cùng một ngày, rước dâu cùng giờ lành

Đám cưới diễn ra tại xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Chú rể tên Nguyễn Đăng Thuyên (SN 1992) cưới cô dâu Trần Thị Hồng (SN 1993), còn cặp đôi nhỏ là Nguyễn Đăng Vân (SN 1997) – Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1998). Đáng nói hai cô dâu dù không có mối quan hệ họ hàng nhưng lại sống chung xã, quen biết lẫn nhau.

Trong đám cưới hai cặp đôi đã không giấu nổi sự hạnh phúc và viên mãn khi tổ chức đám cưới cùng một ngày, nhất là hai anh em chú rể. Còn hai chị em dâu xinh đẹp, tươi cười, vui vẻ bên nhau trong bộ áo cưới trắng tinh khôi.

Một người bạn của chú rể Đăng Thuyên cho biết dù tổ chức đám cưới chung ngày nhưng hai cặp đôi vẫn thực hiện đủ đầy nghi thức cưới hỏi theo phong tục truyền thống của dân tộc Việt. Chỉ có điều họ sẽ tổ chức lần lượt theo thứ tự: đôi này đi trước, đôi kia theo sau…

Hai cô dâu rạng rỡ bên hai anh em ruột.

Hai cô dâu rạng rỡ bên hai anh em ruột.

Cô dâu cả Trần Hồng tiết lộ: “Chúng mình không định làm đám cưới chung một ngày. Mình và chồng dự định cưới vào hè vừa qua (2022), còn em trai muốn dưới đúng dịp Tết Nguyên đán. Song do một số vấn đề cá nhân nên đám cưới của chúng mình tạm hoãn. Cuối cùng, cả 4 đứa thống nhất tổ chức hôn lễn cùng một ngày”.

Vừa dứt lời, cô dâu 30 tuổi nói tiếp: “Đám cưới tụi mình có rất nhiều điều đặc biệt. Hai chú rể mỗi người một đường đi rước dâu, sau đó hẹn nhau ở đầu ngõ để cùng đi vào nhà. Mẹ chồng cùng lúc đón được 2 nàng dâu qua cửa”.

Việc tổ chức đám cưới cho hai anh em trong cùng một ngày gặp khá nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị. Song khi được bạn bè, gia đình chung tay giúp đỡ thì mọi chuyện đều thành công.

Đám cưới lạ ở Nghệ An: Anh em song sinh cưới vợ trong cùng 1 ngày, nhan sắc 2 cô dâu cực phẩm ai cũng trầm trồ
Để ghi dấu sự đặc biệt trong ngày trọng đại, anh em song sinh tại Nghệ An quyết định tổ chức đám cưới chung. Đáng chú ý, nhan sắc của hai cô dâu cũng có nét hao hao giống nhau, xinh xắn và sắc sảo.

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h