Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng: 'Tôi xin lỗi mọi người'

Ngày 25/03/2019 16:24 PM (GMT+7)

Sau nhiều ngày lùm xùm xung quanh việc bác sĩ khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng, chiều 25/3 vị bác sĩ này đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến sự việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai) xuất hiện trong clip tại chùa Ba Vàng và chia sẻ từng khuyên bệnh nhân đến ngôi chùa này, chiều ngày 25/3 Bệnh viện Bạch Mai đã có cuộc trao đổi thông tin với các cơ quan báo chí.

Tại cuộc gặp này có sự xuất hiện của bác sĩ Nguyễn Hồng Phong và lãnh đạo khoa Nhi, lãnh đạo bệnh viện. Chia sẻ với đông đảo báo giới, bác sĩ Phong nói: "Tôi xin lỗi tất cả người dân cả nước, xin lỗi ban giám đốc, các thầy, các đồng nghiệp trong ngành y. Những phát ngôn vừa qua chỉ là ý kiến cá nhân và đã làm ảnh hưởng tới uy tín đối với bệnh viện, đối với đồng nghiệp. Tôi xin chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình".

Ngay sau khi gửi lời xin lỗi, bác sĩ Phong khẳng định người dân khi có bệnh cần phải có tinh thần lạc quan, đồng thời phải đến bệnh viện để khám và điều trị theo đúng phác đồ. Sau khoảng vài phút xuất hiện tại phòng họp, bác sĩ Phong xin phép ra ngoài.

Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng: amp;#39;Tôi xin lỗi mọi ngườiamp;#39; - 1

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong xin lỗi người dân.

Trả lời báo giới, GS Phạm Minh Thông – PGĐ Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Bác sỹ Phong đã xin lỗi tất cả bác sỹ, nhân dân và nói đây chỉ là phát ngôn cá nhân không phải của Bệnh viện Bạch Mai nên không có ý nghĩa gì cả.

Hơn nữa, hiện nay không có bằng chứng chứng minh bác sỹ Phong đã chữa cho bệnh nhân nào không khỏi, sau đó phải đi cúng”.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, trong xã hội hiện đại bây giờ phải sống làm việc theo pháp luật và việc của bác sỹ Phong cần dựa vào các bằng chứng, sai phạm gây ảnh hưởng như thế nào thì Hội đồng kỷ luật sẽ tiến hành theo đúng quy định. “Tại thời điểm này chưa đưa bác sỹ Phong ra Hội đồng kỷ luật”, vị lãnh đạo này nói.

GS Thông cũng cho rằng, hiện Bệnh viện Bạch Mai có quy chế phát ngôn của bệnh viện. Đối với các bác sĩ khi làm việc thì phải làm theo quy chế, trách nhiệm và y đức. Khi ra khỏi bệnh viện phát ngôn thì phải tự chịu trách nhiệm, chứ bệnh viện không thể quản lý từng phút từng giây. “Bệnh viện chỉ quản lý khi họ làm việc tại bệnh viện, ví dụ khi họ ở nhà thì không thể quản lý”, GS Thông nói.

Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng: amp;#39;Tôi xin lỗi mọi ngườiamp;#39; - 2

GS Phạm Minh Thông trả lời báo chí.

PGĐ Bệnh viện Bạch Mai cũng chia sẻ, việc khám chữa bệnh bây giờ phải dựa vào bằng chứng khoa học và người bệnh khi có bệnh, thăm khám phải đến các cơ sở y tế được cấp phép để khám chữa bệnh.

Việc đi đến chùa cầu xin, theo GS Thông không có ý nghĩa để điều trị bệnh mà chỉ giúp an tâm trong tâm lý để điều trị. “Ở BV Bạch Mai có Viện sức khỏe tâm thần điều trị bằng liệu pháp tâm lý. Nhưng khi chữa cần phải bài bản, phải khoa học, kết hợp với dùng thuốc và tâm lý. Các bệnh khó phải hội chẩn liên ngành, liên chuyên khoa để điều trị tốt nhất cho người bệnh”, GS Thông nói.

Trước đó, trong buổi chia sẻ thông tin báo chí vào chiều tối ngày 21/3 tại chùa Ba Vàng, một người đàn ông tên là Nguyễn Hồng Phong được giới thiệu là bác sĩ đã có những chia sẻ về việc điều trị bệnh và khỏi bệnh khi tới chùa "thỉnh oan gia trái chủ".

Người này cho biết mình là bác sĩ từng theo học tại Đại học Y Hà Nội. Bản thân không phải là người đi "thỉnh oan gia trái chủ", nhưng là người chứng kiến.

Đứng trước trụ trì chùa Ba Vàng và hàng trăm phật tử cũng như các vị khách, người đàn ông cầm micro tự giới thiệu, trong quá trình công tác, ông ta chứng kiến bệnh nhân của mình được chẩn đoán và điều trị theo đúng theo phác đồ nhưng không ra bệnh và diễn biến bệnh bất thường.

Sau khi gợi ý cho bệnh nhân lên chùa Ba Vàng thử xem, đến khi bệnh nhân quay lại, bác sĩ này chỉ cho uống 2 liều men tiêu hóa là ổn định hoàn toàn.

Diễn biến bất ngờ vụ nghi vấn vong báo oán tại chùa Ba Vàng
Theo đó, UBND TP. Uông Bí yêu cầu Trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt các hoạt động không có trong danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019 đã đăng ký và được...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ việc chùa Ba Vàng