Bác sĩ chuyên phá thai vừa qua đời, người thân phát hiện bí mật kinh hãi trong nhà

Ngày 15/09/2019 19:00 PM (GMT+7)

Không chỉ bí mật trong ngôi nhà của bác sĩ này được hé lộ mà hàng loạt hành động đáng sợ ông ta từng làm trong quá khứ cũng được cảnh sát phơi bày.

Bác sĩ Ulrich Klopfer, sống tại quận Will County, bang Illinois, Mỹ, bắt đầu thực hiện các ca phá thai vào năm 1973 và trở thành bác sĩ chuyên về lĩnh vực này. Trong nhiều thập kỷ qua, bác sĩ Ulrich đã thực hiện hàng chục nghìn ca phá thai, có thể trở thành "bác sĩ phá thai nhiều nhất trong lịch sử". Vào hôm 3/9/2019, bác sĩ Ulrich đã qua đời và tại nhà riêng của ông, người thân đã vô tình phát hiện ra một điều vô cùng kinh hoàng.

2.246 hài cốt thai nhi đã được tìm thấy tại nhà riêng của bác sĩ Ulrich. Những bào thai này vẫn đang được bảo quản y tế vào thời điểm được tìm thấy. Hôm 12/9, một luật sư của gia đình đã báo cáo sự việc với cảnh sát và cuộc điều tra bắt đầu.

Bác sĩ chuyên phá thai vừa qua đời, người thân phát hiện bí mật kinh hãi trong nhà - 1

Bức ảnh chụp bác sĩ Ulrich năm 1994.

Bác sĩ Ulrich bắt đầu công việc phá thai tại Phòng phụ nữ ở thành phố South Bend, bang Indiana, Mỹ nhưng tới năm 2016 thì giấy phép làm việc của ông ta bị tước do không thực hiện đúng các nguyên tắc chăm sóc bệnh nhân và vi phạm nhiều yêu cầu khác. Theo cuộc đánh giá năm 2014 của Bộ Y tế Indiana, phòng khám của bác sĩ Ulrich đã vi phạm 27 quy định.

Khi phòng khám không gửi kế hoạch khắc phục những vấn đề đó, cơ quan chức năng đã đệ đơn khiếu nại và yêu cầu điều trần để thu hồi giấy phép hoạt động của phòng khám phá thai này. 

Một cuộc đánh giá khác được thực hiện vào tháng 5/2016 tiếp tục cho thấy phòng khám của bác sĩ Ulrich không tuân thủ luật pháp của tiểu bang rằng bệnh nhân cần phải tự nguyện trong việc phá thai và phải được thông báo ít nhất 18h trước khi thực hiện việc phá thai. Tuy nhiên, bác sĩ Ulrich đã cho bệnh nhân dùng thuốc phá thai ngay trong lần tư vấn đầu tiên.

Bác sĩ chuyên phá thai vừa qua đời, người thân phát hiện bí mật kinh hãi trong nhà - 2

Sau khi bác sĩ Ulrich qua đời, người thân đã phát hiện 2.246 hài cốt thai nhi trong nhà riêng của ông.

Sau phiên điều trần năm 2016, bác sĩ Ulrich, khi ấy 71 tuổi, đã bị đình chỉ công tác ít nhất 6 tháng sau 12h lấy lời khai và thu giữ hàng nghìn tang vật. Bác sĩ Ulrich đã sử dụng cùng một thủ tục phá thai và thuốc an thần mà ông dùng từ những năm 1970, 1980. Ông Ulrich chống chế rằng trong suốt 43 năm làm nghề phá thai, chưa có bất cứ bệnh nhân nào của ông bị chết vì ngừng tim.

Bác sĩ Ulrich cũng đã khai về việc ông từng thực hiện ca phá thai cho một bé gái 10 tuổi tại một bệnh viện ở bang Illinois, sau khi cô bé này bị chú mình cưỡng hiếp. Tuy nhiên, thay vì thông báo cho cảnh sát về một vụ lạm dụng trẻ em, bác sĩ Ulrich lại để cô bé này trở về với gia đình. Gia đình này biết rõ chuyện người chú cưỡng hiếp con gái nhưng vẫn quyết định im lặng, không truy tố.

Bác sĩ Ulrich cũng bị phát hiện đã không dùng thuốc giảm đau cho tất cả các bệnh nhân của mình, trừ những người dưới 16 tuổi và những người có khả năng chi trả thêm tiền cho thuốc. Ngoài ra, các bệnh nhân từng thực hiện phá thai tại phòng khám của ông Ulrich đều nói rằng họ gặp phải nhiều biến chứng sau này, cả nặng lẫn nhẹ.

Bác sĩ chuyên phá thai vừa qua đời, người thân phát hiện bí mật kinh hãi trong nhà - 3

Phòng phụ nữ nơi bác sĩ Ulrich từng làm việc.

Trước đó, vào tháng 3/2014, bác sĩ Ulrich đã bị kiểm tra pháp lý sau khi một tổ chức nhân quyền báo cáo với chính quyền địa phương về việc ông Ulrich không báo cáo kịp thời về việc phá thai cho những bé gái dưới 14 tuổi. Thay vì báo cáo trong vòng 3 ngày theo quy định, bác sĩ Ulrich lại mất tới 3-4 tháng để nộp giấy tờ. "Nếu có bất cứ thắc mắc nào thì nó là về mặt giấy tờ chứ không bao giờ là về sơ suất y tế hay những điều tương tự", ông Ulrich chống chế.

Ngoài việc bị treo giấy phép hoạt động, bác sĩ Ulrich còn phải nộp phạt thêm 3.000 USD. Tại thời điểm phiên điều trần, ông Ulrich đã không hành nghề y nữa và đóng cửa 3 phòng khám phá thai ở các thành phố Fort Wayne, Gary và South Bend vào tháng 11/2015. Tuy nhiên, ông Ulrich vẫn mong muốn được mở lại phòng khám nếu có thể.

Trong suốt nhiều thập kỷ hành nghề, bác sĩ Ulrich chưa từng đề cập đến việc giữ lại các hài cốt thai nhi bởi điều này là vi phạm cả đạo đức lẫn pháp luật, nhân quyền. Cũng không ai biết mục đích ông ta làm việc này là gì. Hiện nay, các nhân viên cảnh sát và luật sư đang tiến hành điều tra về các hài cốt thai nhi. Gia đình bác sĩ Ulrich cũng đang hợp tác với chính quyền.

Chiếc vali sau vườn hé lộ bi kịch của người vợ bị cấm nói không, bố mẹ đẻ quay lưng
Nhà chức trách đã tìm kiếm nạn nhân trong 3 tháng dài đằng đẵng. Đến khi được tìm thấy, thi thể cô bị bỏ trong một chiếc va li chôn sâu sau vườn nhà.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự