Bác sỹ phẫu thuật nạn nhân ngay tại Lai Châu

Ngày 25/02/2014 17:38 PM (GMT+7)

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ TS Đào Xuân Cơ, Khoa hồi sức tích cực, trưởng đoàn công tác của BV Bạch Mai lên cấp cứu cho nạn nhân vụ sập cầu Lai Châu hiện vẫn còn khoảng 10 ca nặng, chưa có chỉ định phẫu thuật ngay.

Theo thông tin từ BV Bạch Mai, khoảng 12h trưa ngày 25/2, đoàn chuyên gia của 2 bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức đã đến và tiếp cận được với các nạn nhận bị nạn trong vụ sập cầu ở Lai Châu.

Đứng đầu 2 đoàn công tác của Hà Nội là TS Đào Xuân Cơ và PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức (Hà Nội) đều đánh giá cao công tác cấp cứu, xử lý ban đầu của đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu. Các phẫu thuật cấp cứu cần thiết đã được thực hiện ngay trong đêm 24/2.

Bác sỹ phẫu thuật nạn nhân ngay tại Lai Châu - 1

25 bác sĩ triển khai các thiết bị y tế cần thiết khẩn trương tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu (Ảnh: Zing)

“Hiện còn khoảng 10 ca nặng chưa có chỉ định phẫu thuật như 4 bệnh nhân gãy xương đùi; 3 bệnh nhân bị chấn thương cột sống và một số bệnh nhân bị chấn thương sọ não. Tuy nhiên do các ca này đều bị đa chấn thương nên các bác sỹ đang triển khai công tác sàng lọc bằng siêu âm và chẩn đoán hình ảnh nhằm không bỏ sót các chấn thương nội tạng”, TS Cơ cho biết.

Còn theo PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, qua thăm khám cho 28 bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện, giáo sư đánh giá hiện chỉ có 3 bệnh nhân bị chấn thương sọ não là những ca nặng.  Các ca bệnh nặng đều có thể cấp cứu và phẫu thuật cứu chữa ngay tại Lai Châu mà không cần phải chuyển về Hà Nội. Những nạn nhân đã được phẫu thuật trước đó đều ổn định, sức khỏe tiến triển tốt.

Được biết, sáng hôm nay Bộ Y tế đã chỉ đạo 2 BV đầu hàng là BV Bạch Mai và BV Việt Đức cử hơn 20 chuyên gia hàng đầu về gây mê hồi sức, phẫu thuật sọ não, tim mạch, tiêu hoá ... đi trực thăng lên hỗ trợ Sở Y tế Lai Châu cấp cứu cho các nạn nhân vụ sập cầu. Đoàn chuyên gia của 2 bệnh viện đã mang nhiều trang thiết bị hiện đại, thuốc cấp cứu cho tất cả các chuyên khoa, một số lượng lớn thuốc giảm đau và nhiều đơn vị máu và các chế phẩm của máu để có thể cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan