Mẹ bám vào thành cầu, con gái 2 tuổi rơi xuống suối

Ngày 25/02/2014 14:26 PM (GMT+7)

“Chiếc cầu treo bị lật, mình bám được vào thành cầu, chỉ kịp nhìn thấy cháu Pàng bị hất vòng qua vai rơi xuống” – chị Hàng Thị Chà kể về khoảnh khắc sập cầu ở Lai Châu sáng 24/2.

Khi cây cầu treo ở thôn Chu Va 6 bị đứt dây cáp, có một người đàn ông và một người phụ nữ bấu víu kịp vào thành cầu để tìm cách vào bờ. Đó là ông Lê Văn Cộng (52 tuổi) và chị Hàng Thị Chà (29 tuổi) đều ở cùng xã Sơn Bình.

Mẹ bám vào thành cầu, con gái 2 tuổi rơi xuống suối - 1

Cháu Chang Thị Pàng (2 tuổi) nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ lật cầu treo Chu Va vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn, liên tục khóc.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, chị Hàng Thị Chà tất bật chăm sóc chồng, con và anh em trong gia đình. Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Chà kể: “Đang đưa tang, mình địu con gái Chang Thị Pàng (2 tuổi) trên lưng và bước lên cầu”.

Lúc đó, chồng chị Chà là Chang A Phua (SN 1983) và con trai lớn Chang A Thành (16 tuổi) đi phía trước. Bỗng thành cầu rung mạnh và toàn bộ 43 người bị hất xuống suối.

"Vì mình đi sau cùng và sát thành cầu nên nhanh tay bám được, chỉ kịp nhìn thấy con gái Pàng bị hất mạnh qua vai rơi xuống. Sợ quá, mình vội đu người vào bờ và chạy xuống suối tìm con. May mắn, Pàng rơi xuống hố nước, chỉ bị thương nhẹ nhưng chồng và con trai bị thương nặng phải cấp cứu”.

Mẹ bám vào thành cầu, con gái 2 tuổi rơi xuống suối - 2

Chị Hàng Thị Chà đang địu con gái Chang Thị Pàng kể lại phút xuống suối cứu con gái.

Chị Chà cũng cho biết thêm, con trai lớn tên Chang A Thành năm nay 16 tuổi nhưng mới đang học lớp 8. Khi đi vào cầu, Thành thuộc nhóm người đi đầu tiên nên thương tích rất nặng.

Bác sĩ cho biết, Thành bị chấn thương sọ não đang nằm ở khoa cấp cứu, vẫn chưa tỉnh. Còn người chồng bị gãy chân và tay đã được bó bột.

"Gia đình Chà làm nông cùng bà con trong bản, vì thế không có tiền. Tình trạng sức khỏe của Pàng đã ổn định nhưng tinh thần vẫn hoảng loạn và sợ. Pàng không ngừng khóc, tối qua ngủ vẫn giật mình kêu la. Đến nay, nhiều người trong gia đình lên cùng chăm sóc các cháu và chồng", chị Chà cho biết thêm.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Văn Giang – Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận những nạn nhân đầu tiên trong tai nạn sập cầu Chu Va 6 thuộc xã Sơn Bình (Tam Đường – Lai Châu) từ 10h hôm qua (24/2) từ bệnh viện huyện Tam Đường”.

Mẹ bám vào thành cầu, con gái 2 tuổi rơi xuống suối - 3

Vị trí vụ sập cầu.

Tối cùng ngày, bệnh viện tuyến huyện Tam Đường đã chuyển 31 ca đa chấn thương nặng lên cấp cứu. Toàn bộ các nạn nhân đều đa chấn thương sọ não, dập gãy tứ chi, chấn thương bụng, đầu... Tiếp nhận các nạn nhân, phía bệnh viện đã huy động tổng lực điều kiện tại chỗ từ bác sĩ, y tá, thuốc thang, máu, dịch và các phương tiện, kỹ thuật khác để tiến hành khám, cứu chữa kịp thời.

Sáng 25/2, cơ bản các nạn nhân đều được đội ngũ y, bác sĩ chẩn đoán và tiến hành các biện pháp cấp cứu. “Chúng tôi đang chuẩn bị đón đoàn Phó thủ tướng cùng với đội ngũ bác sĩ từ các bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai lên hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả”.

Trước đó khoảng 8h30 ngày 24/2, khi đoàn tang lễ tiễn đưa Phó chủ tịch UBND xã Sơn Bình qua cầu Chu Va 6 thì bất ngờ đứt cáp lật cầu treo khiến hơn 40 người rơi xuống suối, 8 người đã tử vong.

Sáng cùng ngày, chính quyền xã Sơn Bình và huyện Tam Đường đã có mặt tại hiện trường, thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo ông Hoàng Thọ Trung - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tam Đường, cầu treo Chu Va 6 được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2012. Cầu dài 54m, chiều cao từ cầu xuống đến mặt suối là 9m, tải trọng thiết kế cây cầu là 1,5 tấn.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang nhanh chóng vào cuộc để giải quyết sự cố nghiêm trọng và điều tra nguyên nhân cụ thể vụ tai nạn.

Theo Hoàn Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan