Bán dưa hấu, ông chủ "hết hồn" khi khách mang nửa quả bắt đền vì lý do không tin nổi

H.A - Ngày 19/05/2021 09:30 AM (GMT+7)

Những tưởng chỉ bán hàng không có tâm mới bị khách bắt đền, phạt vạ, nào ngờ ông chủ này lại gặp phải “thượng đế” quái kiệt, đòi dọa gọi cảnh sát chỉ vì bán dưa hấu quá ngon, quá ngọt.

Mùa hè đến thời tiết oi nóng, khó chịu, những loại trái cây tươi mát được nhiều người tìm mua. Trong đó, dưa hấu là loại hoa quả khá phổ biến, nhiều người yêu thích.

Với dưa hấu, một trong những tiêu chí hàng đầu cần ưu tiên khi lựa chọn chính là độ ngọt của loại quả này. Dưa càng ngọt sẽ càng khiến khách hàng hài lòng. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó lại không đúng với câu chuyện của người khách hàng kỳ cục dưới đây.

Bán dưa hấu, ông chủ amp;#34;hết hồnamp;#34; khi khách mang nửa quả bắt đền vì lý do không tin nổi - 1

Quả dưa hấu quá ngọt khiến cho người bán hàng gặp họa, khách tới bắt đền vì không tin nổi có dưa hấu ngọt đến thế 

Trang Sina đưa tin, mới đây một câu chuyện cười ra nước mắt, khó tin nhưng có thật đã diễn ra giữa người bán hàng siêu có tâm và vị khách khó hiểu. Câu chuyện xảy ra ở Thượng Hải, Trung Quốc. Một người phụ nữ tới cửa hàng hoa quả để mua 1 quả dưa hấu. Sau đó, chưa được bao lâu, vị khách này quay lại tìm ông chủ, nằng nặc đòi trả lại nửa quả dưa và đòi bồi thường tiền. Ông chủ vô cùng hốt hoảng không hiểu lý do vì sao, ban đầu còn tưởng hay do dưa hấu mình bán không ngọt nên bị mang trả lại. Nào ngờ, nghe vị khách này giải thích, ông chủ đúng là “ngã ngửa người”.

Người phụ nữ mua dưa hấu kia phẫn nộ vì việc… dưa hấu quá ngọt, ngọt tới mức bà không tin được nên bà cho rằng người bán hàng chắc đã tiêm chất tạo ngọt vào để lừa khách chứ không thể nào có dưa hấu ngọt ngon như vậy được.

Bán dưa hấu, ông chủ amp;#34;hết hồnamp;#34; khi khách mang nửa quả bắt đền vì lý do không tin nổi - 2

Vị khách hàng cho rằng người bán đã tiêm chất tạo ngọt chứ không thể có dưa hấu nào ngọt tới như vậy 

Ông chủ sạp hoa quả đã ra sức giải thích, tuy nhiên vị khách này vẫn kiên quyết đòi lại tiền, thậm chí còn dọa sẽ gọi cảnh sát tới. Bất lực trước sự vô lý của khách hàng, người chủ đành phải đề nghị: “Nếu cô nói dưa này có chất tạo ngọt, cô có thể mang đi xét nghiệm. Tôi sẽ bồi thường cho cô mọi chi phí nếu đó là sự thật".

Sau một hồi tranh cãi kịch liệt, người bán hàng nhất quyết không bồi thường tiền vì lý do  “té ghế” như vậy, cuối cùng vị khách bực tức ném lại nửa quả và rời đi trong cay cú.

Ngay sau khi sự việc lan truyền trên mạng, cư dân mạng đã lập tức bàn tán xôn xao. Đa phần đều cho rằng hành động của người phụ nữ thật kỳ cục, khó hiểu. Một số hài hước để lại bình luận: “Không lẽ bán dưa ngon quá cũng không được phép?”; “Hãy bán cho bà ấy quả dưa nhạt toẹt đi cho vừa ý”; “Thật khổ cho người bán hàng, dưa mà không ngọt thể nào cũng bị nói, mà dưa ngọt quá cũng lại bị bắt đền”…

Bán dưa hấu, ông chủ amp;#34;hết hồnamp;#34; khi khách mang nửa quả bắt đền vì lý do không tin nổi - 3

Theo như cục giám sát thị trường địa phương, dưa hấu tiêm thuốc sẽ nhanh chóng bị hỏng chỉ sau khoảng 2 ngày 

Về phần mình, từ câu chuyện nghe có vẻ bức đầy oan ức, bức xúc này, người chủ bán hàng cũng được lợi về sau. Màn bắt đền vô lý của vị khách vô tình đã khiến cho cửa hàng của ông trở nên nổi tiếng. Rất đông người tìm đến mua dưa hấu vì tò mò dưa ngọt tới cỡ nào mà lại bị ăn vạ như thế. Khách hàng đều mong muốn tới đây để mua được loại dưa ngon, ngọt như vậy.

Trên thực tế, sự vụ này có lẽ cũng bắt nguồn từ tình trạng ở địa phương này, một số người bán hàng không có tâm đã bơm chất tạo ngọt vào hoa quả. Tuy nhiên, nếu có tình trạng này, theo như cục giám sát thị trường địa phương nếu tiêm chất tạo ngọt (saccharin) vào quả dưa hấu, phần vỏ dưa sẽ nhanh chóng bị sẫm màu, mọng nước sau 24 tiếng. Khoảng 48 giờ sau, quả dưa sẽ có hiện tượng bị thối và tình trạng thối hỏng sẽ lộ ra sau 72h. 96 giờ sau thì quả dưa đã bị thối rữa hoàn toàn. Do đó, quả dưa mà người bán hàng này bán hoàn toàn không có chất tạo ngọt khi sự tươi ngon của dưa được đảm bảo sau nhiều ngày, hoàn toàn không có hiện tượng như trên.

Người bán bổ đôi dưa hấu ở quầy hoa quả, 4 bí mật bất ngờ đằng sau ít người biết
Nhiều người nhìn thấy hình ảnh quen thuộc này ở nơi bán dưa hấu nhưng ít ai biết sự thật đằng sau.
H.A (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h