Mang dưa hấu ra bổ gặp cái kết khó ngờ, CĐM bình luận: "Đừng đánh giá qua vẻ bề ngoài"

H.A - Ngày 08/04/2021 14:44 PM (GMT+7)

Những clip về các màn bổ dưa được đăng tải trên MXH, trên tiktok đều thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Dưa hấu là loại quả thanh mát, dễ ăn, giá lại không hề đắt nên rất phổ biến trong cuộc sống, được nhiều người yêu thích. Và có lẽ đó cũng là lý do mà những clip về các màn bổ dưa được đăng tải trên MXH, trên tiktok đều thu hút sự quan tâm lớn.

Thực tế, rất khó để đánh giá được dưa hấu qua vẻ bề ngoài, có những quả trông rất đẹp mã nhưng bên trong lại khiến mọi người thất vọng. Ngược lại, có những quả bé tí, hoặc vỏ trông rất non nhưng bên trong lại ngon bất ngờ. Vì thế, mỗi clip đăng lên đều được cư dân mạng chăm chú theo dõi, hồi hộp xem kết quả. 

Cô gái bổ quả dưa tí hon trồng được trong thùng xốp

Hôm 1/4, một cô gái đã đăng lên tiktok đoạn clip dài 15 giây ghi lại cảnh bổ quả dưa trồng trong vườn nhà. Sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng với hơn 14.000 lượt like. 

Cô gái tiết lộ, sau khi ăn dưa cô nhả hạt vào thùng xốp và cây tự lên. Thỉnh thoảng cô mới chăm sóc, tưới nước nhưng cây vẫn tươi tốt và đậu 1 quả duy nhất, bé xíu như lòng bàn tay.

Mang dưa hấu ra bổ gặp cái kết khó ngờ, CĐM bình luận: amp;#34;Đừng đánh giá qua vẻ bề ngoàiamp;#34; - 1

Màn bổ dưa hấu trồng trong thùng xốp của cô gái trẻ đã thu hút sự chú ý của dân mạng

Nhận thấy dưa đã đến độ chín, cô gái hăm hở hái vào nhà và mang ra bổ thử, quay lại video để mọi người cùng xem. Lúc bổ dưa ra, thành phẩm bên trong khiến cả cô gái lẫn cộng đồng mạng vỡ òa. Dù quả dưa bé tí, chắc chỉ nặng 5-7 lạng nhưng bên trong ruột lại rất đỏ chứ không hề bị non, hạt cũng rất ít. Dân mạng đồn đoán ruột đỏ thế này chắc chắn ăn sẽ rất ngọt. 

(Nguồn: Tiktok @31191718177)

Thanh niên bổ dưa hấu “dát vàng” trưng Tết

Dưa hấu phun nhũ vàng lấp lánh ở ngoài vỏ và viết chữ nổi Tài, Lộc, Phúc, Thọ... là mặt hàng trưng Tết được nhiều người chuộng. Đa số đều nghĩ rằng những quả dưa đẹp mã như thế này thì chỉ để bày cho đẹp chứ chất lượng kém.

Dịp Tết vừa qua, một chàng trai ở Bình Dương đã đăng clip bổ thử quả dưa phun chữ Lộc và kết quả đầy bất ngờ, ai cũng gật gù tán thưởng vì phần ruột bên trong đầy đặn, đỏ tươi, không hạt. 

Mang dưa hấu ra bổ gặp cái kết khó ngờ, CĐM bình luận: amp;#34;Đừng đánh giá qua vẻ bề ngoàiamp;#34; - 2

Chia sẻ với báo chí, bạn Nguyễn Thanh Chính - chủ nhân của clip này cho biết: "Nhà mình mua quả dưa phun lớp nhũ vàng và viết thêm chữ Lộc màu đỏ để bày biện trên ban thờ ngày Tết. Đến ngày mồng 5, mình đem ra bổ thì nhận được cái kết “rất ra gì và này nọ”, ruột đỏ, ngon, ngọt”.

Theo Thanh Chính, những quả dưa phun một lớp nhũ vàng lấp lánh và viết chữ thư pháp thì có giá tầm 300.000 - 500.000 đồng/quả, tùy vào kích cỡ của quả dưa hấu.

Kiếm được quả dưa hấu mọc hoang ngoài ruộng, cô gái mang ra bổ thử

Ngày 22/3, một tài khoản tiktok đã đăng tải clip bổ quả dưa kiếm được ngoài ruộng. Nhìn bề ngoài, quả dưa này bé xíu, chắc hẳn không ai đặt nhiều kỳ vọng và nghĩ đây là quả dưa non, hoặc bên trong sẽ trắng ợt. Thế nhưng, kết quả lại khiến mọi người vô cùng bất ngờ.

Mang dưa hấu ra bổ gặp cái kết khó ngờ, CĐM bình luận: amp;#34;Đừng đánh giá qua vẻ bề ngoàiamp;#34; - 3

Theo chia sẻ, quả dưa này được hái từ ruộng, có thể là cây dưa này tự mọc chứ không phải do người dân trồng. Quá thích thú vì vô tình nhặt được quả dưa, và cũng tò mò xem chất lượng bên trong thế nào, cô gái đã quay lại cảnh bổ dưa để mọi người cùng theo dõi. 

Quả dưa trông bề ngoài bé tí nhưng bổ ra nghe tiếng dưa nứt, tức là dưa đã già, phần ruột cũng khá dày. Điều đặc biệt, đây lại là quả dưa ruột vàng nên ai xem cũng thấy thú vị

(Nguồn: Tiktok 3802999449749)

"Hồi bé hay đi ra ngoài ruộng chơi cũng thỉnh thoảng thấy mấy cây dưa mọc hoang có quả nhưng bổ ra toàn thất bại. Bạn gái này thật may mắn vì hái được quả dưa già, còn ruột vàng nữa chứ. Quá tuyệt!", bạn Anh Nam bình luận.

Chàng trai bổ "ngay tại trận" quả dưa hấu trên bờ rào

Dưa hấu rất dễ trồng, có nhiều người ăn xong bỏ hạt ra vườn cây cũng tự mọc lên và cho ra những quả dưa nhỏ xíu. Nhiều người tưởng rằng những quả dưa này chỉ để ngắm chứ ăn không ra gì, nhưng khi bổ ra thành phẩm bên trong lại ngon hơn tưởng tượng. 

Mang dưa hấu ra bổ gặp cái kết khó ngờ, CĐM bình luận: amp;#34;Đừng đánh giá qua vẻ bề ngoàiamp;#34; - 4

Tháng 5/2020, tài khoản tiktok Changhy đăng video khoe quả dưa hấu mọc lơ lửng trên bờ rào và bổ "ngay tại trận" để mọi người cùng xem chất lượng bên trong. Đoạn clip này đã thu hút hơn 340.000 lượt like sau khi đăng tải.

Khi quả dưa bổ ra, tất cả đều thích thú vì quả bé nhưng ruột đỏ, cùi lại mỏng. Tuy nhiên, có vẻ như chủ nhà đã để quả dưa chín quá, ruột xốp, đã có cát. "Dưa chín quá, nhìn thấy nó giập ruột, xốp rồi, lần sau chủ nhà nên thu hoạch sớm hơn đỡ tiếc", bạn Minh Lê bình luận.

(Nguồn: Tiktok Changhy)

Xẻ quả dưa mua gần nửa triệu đồng và đây là kết quả

Dịp sau Tết năm 2020, một cô gái có tài khoản tiktok Minty1712 đăng video khui quả dưa hấu mua gần nửa triệu đồng để trưng Tết. Nhìn quả dưa hấu to, tròn, vỏ xanh đậm thế này, nhiều người tin rằng bên trong ruột sẽ không làm gia chủ thật vọng. Tuy nhiên, có những thứ không thể đánh giá qua vẻ bề ngoài và quả dưa này là một ví dụ.

Mang dưa hấu ra bổ gặp cái kết khó ngờ, CĐM bình luận: amp;#34;Đừng đánh giá qua vẻ bề ngoàiamp;#34; - 5

Trông đẹp mã như thế nhưng bổ ra, cả gia chủ và cư dân mạng đều ngậm ngùi vì thành phẩm không được như mong đợi: cùi dày, ruột trắng, hạt lép. 

"Năm ngoái mình cũng mua một quả dưa to về trưng Tết, lúc bổ ra bên trong còn non hơn thế này nhưng mình không thấy bất ngờ vì đã xác định từ đầu rồi, những quả đẹp mã thường để trưng chứ không phải để ăn", bạn Minh Hoàng bình luận. 

(Nguồn: Tiktok Minty1712)

Ở Việt Nam đây chỉ là quả dại, sang nước người ta vào hẳn siêu thị với giá cao ngất
Nếu như ở Việt Nam, những loại rau quả này có giá rẻ, thậm chí mọc hoang ở bờ bụi thì ở nước ngoài, những thứ này lại có giá cao ngất ngưởng.
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h