Bạn trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á rạng ngời áo cờ Tổ quốc

Ngày 02/10/2014 16:17 PM (GMT+7)

29 thanh niên ưu tú của Việt Nam ở 3 miền vừa thực hiện bộ ảnh tự hào trong màu áo cờ đỏ sao vàng trước thềm chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Program, viết tắt: SSEAYP) là chương trình giao lưu văn hóa thường niên được tổ chức bởi Chính phủ Nhật Bản và 10 Quốc gia ASEAN: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Brunei, Philippines, Indonesia và Myanmar.

Bạn trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á rạng ngời áo cờ Tổ quốc - 1

29 bạn trẻ ở 3 miền rạng rỡ chụp ảnh trong chiếc áo in cờ Tổ quốc.

Đây là hoạt động đối ngoại quan trọng nhất của thanh niên Việt Nam. Vì thế, tham gia SSEAYP hàng năm, đoàn đại biểu Việt Nam gồm 29 thành viên đều là những thanh niên ưu tú từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, được tuyển chọn từ hàng ngàn đơn đăng ký tham gia trên cả nước.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 29/10 đến ngày 17/12 tại Nhật Bản và các nước ASEAN gồm Indonesia, Campuchia, Brunei và Myanmar.

Tham dự chương trình, đại biểu sẽ có cơ hội cùng sinh hoạt, ăn, nghỉ và giao lưu trên tàu, tham quan bốn nước ASEAN và Nhật Bản. Cụ thể, khi tàu di chuyển giữa các nước, đại biểu sẽ tham gia thảo luận nhóm về những chủ đề mà thanh niên khu vực quan tâm; tổ chức các hoạt động giao lưu, các câu lạc bộ giới thiệu về văn hóa, sinh hoạt đặc sắc của đất nước; tổ chức triển lãm và biểu diễn văn nghệ nhằm giới thiệu phong tục tập quán, đất nước, con người và những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.

Tại các nước tàu đến thăm, đại biểu sẽ chào xã giao đại diện lãnh đạo Chính phủ nước sở tại, giao lưu với thanh niên địa phương, tham quan các công sở, nhà máy, danh lam thắng cảnh, ở nhà dân theo hình thức homestay.

Bạn trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á rạng ngời áo cờ Tổ quốc - 2

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 29/10 đến ngày 17/12.

Bạn trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á rạng ngời áo cờ Tổ quốc - 3

Nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên các nước Nhật Bản và Đông Nam Á, tại cơ hội cho thanh niên các nước cùng mở rộng tầm nhìn thế giới cũng như phát huy khả năng sáng tạo trong hoạt động và giao lưu quốc tế thông qua các hoạt động trên Tàu và tại mỗi nước Tàu đến.

Bạn trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á rạng ngời áo cờ Tổ quốc - 4

Đây cũng là cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau cho những đại biểu thanh niên các nước hiện đang đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo hoạt động thanh niên và những lĩnh vực khác của đất nước sau khi kết thúc chương trình này.

Bạn trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á rạng ngời áo cờ Tổ quốc - 5

Bạn trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á rạng ngời áo cờ Tổ quốc - 6

Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á là nơi tập hợp hơn 300 thanh niên ưu tú - những nhà lãnh đạo tương lai của 11 Quốc gia ASEAN và Nhật Bản.

Bạn trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á rạng ngời áo cờ Tổ quốc - 7

Năm 2013, Đoàn đại biểu Việt Nam chọn chủ đề “Golden Vietnam” nhằm giới thiệu Tổ quốc giàu đẹp qua hình ảnh Rừng vàng biển bạc, đồng lúa chín vàng, hay sắc vàng của Kinh thành Huế, Phố cổ Hội An…và trên sự tự hào về màu da vàng của người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung, như trong câu hát nổi tiếng của nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh: “You think Yellow, I say Gold”.

Bạn trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á rạng ngời áo cờ Tổ quốc - 8

Năm 2014, dự kiến Đoàn đại biểu Việt Nam sẽ hướng tới một chủ đề mới mẻ, thể hiện một Việt Nam sinh động, tràn đầy nội lực, ngày càng phát triển rõ rệt theo từng lĩnh vực cụ thể.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan