Bảng chi tiêu gây tranh cãi của cô gái độc thân 24 tuổi: Giúp việc buổi sáng hết hơn 3 triệu/tháng

Ngày 05/08/2017 16:37 PM (GMT+7)

Kế hoạch chi tiêu 12 triệu/tháng của cô gái sống một mình tại Sài Gòn đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt.

Mới đây, trong một nhóm kín, tài khoản Facebook mang tên L.N.D có chia sẻ bảng liệt kê các khoản chi hàng tháng với những mức phí khác nhau đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Theo chia sẻ, cô gái năm nay 24 tuổi, đang sống một mình tại Sài Gòn. Hôm nay, cô gom các khoản chi hàng tháng vào ghi chú và hỏi hội chị em xem có hợp lý hay không (?).

Bên cạnh dòng giới thiệu về bản thân, cô gái có đăng kèm hình ảnh ghi lại những khoản chi hàng tháng với mức tổng hơn 12 triệu. Trong đó, có các khoản khiến chị em “giật mình” như tiền nước: 1 triệu; tiền giúp việc buổi sáng: 3,3-3,6 triệu.

Ngay sau khi đăng tải, bảng chi tiêu của cô nàng độc thân đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng trăm lượt thích và bình luận.

Bảng chi tiêu gây tranh cãi của cô gái độc thân 24 tuổi: Giúp việc buổi sáng hết hơn 3 triệu/tháng - 1

Bảng chi tiêu hàng tháng của cô nàng độc thân đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng (Ảnh: Cắt từ màn hình)

Hầu hết mọi người đều nhận định, mức chi tiêu này quá cao so với mặt bằng chung của những người sống một mình nơi thành thị.

Thành viên Bùi Vân chia sẻ: “Tôi cũng sống một mình tại Sài Gòn, phải thuê trọ và chi trả các loại phí sinh hoạt. Mỗi tháng, tôi tiêu hết chừng 4,5 triệu. Có thể do cô bạn này đầu tư thức ăn nuôi 17 con cún lớn mất 3 triệu cùng số tiền thuê giúp việc buổi sáng nên mới nhiều như vậy".

Bảng chi tiêu gây tranh cãi của cô gái độc thân 24 tuổi: Giúp việc buổi sáng hết hơn 3 triệu/tháng - 2

Mọi người đều cho rằng mức chi tiêu này quá cao so với mặt bằng chung của những người sống một mình nơi thành thị (Ảnh: Cắt từ màn hình)

Một bạn khác thắc mắc vì sao sống một mình phải thuê giúp việc buổi sáng. “Sống một mình đâu nhất thiết phải thuê người giúp việc buổi sáng. Chuyện dọn dẹp nhà cửa hay nấu nướng, bạn chỉ cần dành chút thời gian rảnh để làm là ổn. Theo mình dù kiếm được nhiều tiền, bạn nên biết cách tiết kiệm cho sau này”.

Bên cạnh đó cũng có vài ý kiến tỏ ra đồng cảm với cô gái kia. “Một mình nuôi 17 chú cún lớn không phải điều đơn giản. Hàng ngày, bạn phải lo tắm rửa, cho ăn uống và dọn dẹp vệ sinh. Có lẽ, bạn ấy không có đủ thời gian chăm sóc lũ cún đành thuê người phụ giúp. Mình đã từng nuôi 5 chú chó giống bạn nên hiểu được phần nào những chi phí phải trả hàng tháng”. 

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phụ nữ độc thân