Báo Anh khen Hà Nội là thành phố du lịch rẻ nhất

Ngày 20/07/2016 17:41 PM (GMT+7)

Số tiền dành cho 2 người ở ba đêm tại New York đủ cho 2 khách Anh lưu trú 12 ngày ở Hà Nội.

Tờ Daily Mail của Anh có bài viết mới nhất khẳng định Hà Nội là điểm đến lý tướng nhất cho du khách Anh do giá cả rất rẻ.

Bangkok (Thái Lan) và Kuala Lumpur (Malaysia) cũng nằm trong danh sách những thành phố rẻ nhất hành tinh. Top thành phố đắt đỏ nhất thế giới thuộc về New York.

Báo Anh khen Hà Nội là thành phố du lịch rẻ nhất - 1

Hà Nội là điểm đến top đầu vì giá cả rẻ và văn hóa đa dạng.

Bảng số liệu mang tên Trip Index Cities được trang du lịch uy tín Trip Advisor công bố với sự trợ giúp của công ty nghiên cứu TNS. Khảo sát đánh giá chuyến du lịch dành cho 2 người từ tháng 6 tới tháng 9 và xem xét các tiêu chí giá cả khi khách lưu trú ở đây.

Các tiêu chí gồm giá khách sạn 4 sao trong 3 đêm ở, chi phí tham quan tới 3 địa điểm nổi tiếng, tiền ăn trưa, taxi, ăn tối và một bữa tự chọn.

Hà Nội là thành phố rẻ nhất với chi phí dành cho 2 người chỉ ở mức 374 bảng Anh (khoảng 10,5 triệu đồng). Trong khi đó New York là thành phố đắt đỏ nhất với mức chi 3 ngày là 1.372 bảng Anh (khoảng 40 triệu đồng).

Báo Anh khen Hà Nội là thành phố du lịch rẻ nhất - 2

3 ngày ở New York lấy đi của du khách 40 triệu đồng.

Trong số các chi phí thì tiền ăn ở tốn kém nhất, chiếm khoảng 52% tổng chi phí. Điều này đồng nghĩa nơi nào có mức sống cao hơn thì tiền khách sạn sẽ tăng nhiều hơn.

Những nơi có đồ ăn tốt nhất, theo Daily Mail là Cape Town, Mumbai (Ấn Độ) và Bali (Indonesia). Nếu ăn uống ở Hong Kong và Tokyo, hai đô thị đắt đỏ bậc nhất thế giới, chi phí bỏ ra cũng là không hề nhỏ.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, 6 tháng qua Việt Nam đã đón 4,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan