Bắt ba kẻ đưa người đi nước ngoài trái phép

Ngày 21/07/2013 09:55 AM (GMT+7)

Ngày 20-7, Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã phá thành công chuyên án 453L, bắt giữ ba đối tượng có hành vi tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép.

Cụ thể, trưa 18-7, tại vùng biên tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng bắt quả tang Lý Quang Sáng (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) và Phạm Văn Long (huyện Tiên Yên) đang đưa hai người Hà Tĩnh vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Từ lời khai của Sáng và Long, lực lượng biên phòng bắt Trần Thị Hạnh (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), người cầm đầu đường dây đưa người đi nước ngoài trái phép. Bước đầu Hạnh khai đã tổ chức đưa 15 người đi nước ngoài trái phép.

Bắt ba kẻ đưa người đi nước ngoài trái phép - 1

Công an bắt giữ nhóm đối tượng vượt biên trái phép (Ảnh minh họa)

Ngày 20-7, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đang tiếp tục triệu tập bà Nguyễn Thị Thìn (trú xã Lăng Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi đưa người đi nước ngoài trái phép. Qua điều tra cho thấy đầu tháng 2-2013, bà Thìn từ Trung Quốc về quê thông báo tuyển lao động sang Trung Quốc làm việc, lương cao. 38 người đã nộp 6 triệu đồng/người cho bà Thìn để đi. Hiện có 13 người đã trốn về hoặc bị trục xuất về nước. Nhiều người đã tố cáo bà Thìn câu kết với kẻ xấu để bóc lột sức lao động, ăn chặn tiền công của họ.

Theo Đ. Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan