Bất ngờ nguyên nhân vụ người phụ nữ đầu độc chồng và con riêng chồng ở Bắc Giang

Ngày 06/05/2018 15:09 PM (GMT+7)

Bị chồng nghi ngờ lấy tiền bán thóc gửi về quê cho con riêng, Móc đã mua thuốc diệt chuột rồi pha với cháo cho anh Quyền và các con chồng ăn.

Vụ án xảy ra vào ngày 29-4, tại thôn Chung 1, xã Liên Sơn, Tân Yên, Bắc Giang. Sau khi ăn cháo sáng, anh Lưu Bá Quyền, 32 tuổi cùng con trai 6 tuổi và cháu ruột 5 tuổi bị ngộ độc, chóng mặt, sùi bọt mép. 

Thấy biểu hiện của 3 người như vậy, gia đình đã đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do bệnh nặng nên 2 cháu bé được chuyển xuống Viện Nhi Trung ương, anh Quyền được đưa về Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Lúc đầu, gia đình đều cho rằng 3 người bị ngộ độc thức ăn chứ không ai nghĩ đến chuyện bị đầu độc. 

Cho đến ngày 2-5, khi cả hai bệnh viện lớn của Trung ương đều kết luận các bệnh nhân bị ngộ độc chất hoá học thì gia đình anh Quyền mới nghi ngờ, đến cơ quan Công an trình báo. 

Bất ngờ nguyên nhân vụ người phụ nữ đầu độc chồng và con riêng chồng ở Bắc Giang - 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Quá trình điều tra, Công an Bắc Giang đã xác định vợ kế (không đăng ký kết hôn) của anh Quyền là Hà Thị Móc, 33 tuổi, quê ở xã Đại Sơn, Văn Yên, Yên Bái là đối tượng gây ra vụ đầu độc trên.

Ông Lưu Bá Đang, 58 tuổi, bố anh Lưu Bá Quyền vẫn còn chưa hết bàng hoàng về chuyện xảy ra ở ngay gia đình mình khiến con trai, cháu nội, cháu ngoại mình suýt mất mạng. 

Với vẻ mặt khắc khổ của người đàn ông gần 60 tuổi cả đời lam lũ, ông Đang ngậm ngùi nói: “Nó" (chỉ cô con dâu hờ Hà Thị Móc - PV) ăn ở nhà tôi cũng không xảy ra chuyện gì. Mặc dù rổ rá cạp lại nhưng sống với nhau khá hoà thuận. Nó cũng không đến nỗi là đứa ghê gớm, ác độc. Không ngờ nó lại làm như vậy”.

Được biết, anh Quyền vốn đã có 1 đời vợ, hiện nuôi 2 con nhỏ, 1 cháu trai và 1 cháu gái. Móc cũng đã có 1 đời chồng, hai con ở quê với ông bà. 

Năm 2017, anh Quyền lên Yên Bái làm ăn và quen với Móc. Cùng cảnh bỏ vợ, bỏ chồng nên hai người nhanh chóng đến với nhau. Tháng 11-2017, hai gia đình tổ chức cưới nhưng hai người không đăng ký kết hôn. Móc từ Yên Bái về Bắc Giang sống với bố con anh Quyền. 

Theo những người xung quanh thì Hà Thị Móc là người ít nói, ít giao tiếp, không va chạm gì với ai. Chính vì vậy, khi biết Móc cho thuốc chuột vào cháo đầu độc cả gia đình chồng, ai cũng bất ngờ.

Theo lời ông Đang thì sáng 29-4, Hà Thị Móc có mua cháo về cho anh Quyền và các con ăn sáng. Do có 2 đứa cháu ngoại ông Đang (con của chị gái anh Quyền) được nghỉ học, đến nhà ông ngoại chơi nên cùng xuống ăn. Tuy nhiên, khi ăn vài thìa cháo, thấy có vị đắng nên một cháu không ăn nữa, chỉ còn anh Quyền, con trai là Lưu Bá Quang, 6 tuổi và cháu ruột là Trần Văn Chuyền, 5 tuổi ăn. Sau khi ăn khoảng 2 tiếng thì cả 3 có dấu hiệu ngộ độc.

Bất ngờ nguyên nhân vụ người phụ nữ đầu độc chồng và con riêng chồng ở Bắc Giang - 2

Ảnh cưới của Hà Thị Móc và anh Lưu Bá Quyền.

Con gái lớn 12 tuổi của anh Quyền cho biết: "Tối hôm trước (28-4), mẹ Móc và bố cháu có cãi nhau vì mẹ mang thóc đi bán mà không mang tiền về".

Sau khi nhận được tin, Công an huyện Tân Yên đã phối hợp với CBCS Phòng Cảnh sát hình sự thu thập tài liệu, điều tra, làm rõ. Làm việc với chủ quán cháo nơi Móc mua và tiếp xúc với những người ăn cháo cùng ngày, lực lượng chức năng xác định, buổi sáng hôm đó, quán cháo có rất nhiều khách đến ăn và mua về. 

Chị Móc có đến mua 15 nghìn đồng. Tuy nhiên, ngoài anh Quyền và hai cháu nhỏ trên, tất cả khách hàng hôm đó đều không có phản ứng bất thường sau khi ăn. Tại gian bếp của gia đình anh Quyền, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hai vỏ lọ thuốc diệt chuột.

Từ những tình tiết trên, cơ quan chức năng nhận định Hà Thị Móc có thể là người liên quan đến vụ đầu độc nên đã triệu tập để đấu tranh, làm rõ. 

Đến tối cùng ngày, Móc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Do mâu thuẫn với anh Quyền nên thị nảy sinh ý định xấu. Móc đã mua thuốc diệt chuột tại thị trấn Cao Thượng rồi pha với cháo cho anh Quyền và các cháu nhỏ ăn.

Trung tá Trịnh Nguyên Lượng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ Hà Thị Móc để điều tra về hành vi giết người.

Cơ quan điều tra cũng xác định, nguyên nhân của vụ án vô cùng đơn giản. Cụ thể, vào ngày 27-4, Móc mang 1 ít thóc đi bán lấy tiền tiêu vặt. Vì muốn giữ tiền để tiêu nên Móc không đưa cho anh Quyền. 

Chính vì vậy, hai vợ chồng có nói qua nói lại vì anh Quyền nghi Móc gửi tiền cho các con ở nhà. Mặc dù sau khi cãi nhau, hai người đã làm lành, nhưng Móc vẫn tức giận, rắp tâm làm hại bố con anh Quyền bằng cách mua thuốc chuột về để đầu độc họ.

Được biết, đến ngày 5-5, hiện con trai anh Quyền đã xuất viện; người cháu ruột đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Anh Quyền sức khỏe yếu đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Lời khai của vợ hờ cho thuốc chuột vào cháo đầu độc chồng và con riêng của chồng
Tại cơ quan công an, đối tượng Móc đã thừa nhận mình chính là thủ phạm pha thuốc diệt chuột với cháo cho 3 nạn nhân ăn.
Theo Phương Thuỷ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h