"Bắt" xu hướng, chàng trai bán chuối xanh chữa lành, kiếm 7 tỷ mỗi tháng

Ngày 29/06/2024 10:06 AM (GMT+7)

TRUNG QUỐC - Nghỉ việc tại một công ty công nghệ, chàng trai khởi nghiệp bán chuối xanh "chữa lành" trên mạng.

Người trẻ cắm buồng chuối xanh vào bình, chờ đến ngày chuối chín, như một biện pháp xoa dịu căng thẳng. Ảnh: Xiaohongshu

Người trẻ cắm buồng chuối xanh vào bình, chờ đến ngày chuối chín, như một biện pháp xoa dịu căng thẳng. Ảnh: Xiaohongshu

Anh Lin (32 tuổi), nhân viên một công ty công nghệ ở Trung Quốc, đã quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.

Ý tưởng bán chuối xanh đến với anh trong một buổi bán trái cây trực tuyến. Anh cho biết, nhiều khách hàng khi đó nhất quyết hỏi mua nguyên buồng chuối xanh.

Lúc đầu, anh khá bối rối, không hiểu sao nhiều người thích chuối xanh. Nhưng sau đó, anh quyết định thử bán và may mắn nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Chữa lành bằng buồng chuối xanh

Chuối được bán nguyên buồng khi chưa chín, khách hàng sau khi mua về sẽ cắm vào bình nước và quả sẽ chín dần trong vòng một đến hai tuần. 

Nhiều người trẻ ưa chuộng xu hướng cắm chuối xanh. Họ coi quá trình chờ chuối chín là một thú vui giúp giải tỏa căng thẳng tại nơi làm việc.

Trong tiếng Trung Quốc, "chuối xanh có cách phát âm gần giống với "lo lắng". Quá trình chuối chín được gọi là "ngăn chuối xanh", nghe giống với "ngừng lo lắng".

Những khách hàng mua chuối cho biết, họ sẽ mang buồng chuối xanh đặt lên bàn làm việc của mình chờ đến ngày chuối chín vàng.

Việc chia sẻ những quả chuối chín cũng giúp cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp ở nơi làm việc.

Bán chuối "chữa lành"

Sau thành công bước đầu, Lin đầu tư hơn vào dịch vụ của mình. Anh cung cấp cho người mua những chiếc bình đẹp để cắm chuối tại văn phòng, theo tờ SCMP.

Anh trang trí buồng chuối bằng những tấm thiệp nhỏ, ghi thông điệp động viên như hãy thư giãn, ngừng lo âu. Anh cũng nâng cấp bao bì để trông bắt mắt hơn.

Từ vài nghìn đơn đặt hàng mỗi ngày, doanh số bán hàng của anh tăng vọt lên 15.000 đơn.

Một buồng chuối xanh nặng khoảng 4kg, mua tại vườn có giá từ 3 đến 4 Nhân dân tệ (10 -14 nghìn đồng).

Khi lên các sàn thương mại điện tử, một buồng có giá 33 Nhân dân tệ (115 nghìn đồng). Mỗi ngày anh Lin bán ra khoảng 50 tấn chuối.

"Người tiêu dùng trẻ coi trọng niềm vui, tính thẩm mỹ, nên tôi đã áp dụng tiêu chí đó trong kinh doanh", anh Lin cho biết.

Công việc kinh doanh bận rộn, có khi anh chỉ nghỉ được 5 tiếng mỗi ngày.

Anh Lin cho rằng, xu hướng trồng chuối "chữa lành" của giới trẻ giúp nhiều nông dân cải thiện kinh tế. Trước đây, họ chỉ bán được với giá rẻ, đôi khi còn thua lỗ.

Hiện tại, anh Lin có thu nhập khoảng 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 7,1 tỷ đồng) mỗi tháng nhờ việc bán chuối xanh. 

Hai chị em song sinh bị chia cắt từ khi mới chào đời, giờ đều tốt nghiệp với tư cách thủ khoa
Gracie Rainsberry đã tới Wisconsin để tham gia vào ngày trọng đại của Audrey Doering và người chị em song sinh của cô cũng sẽ sớm làm điều tương tự.

Tin tốt sáng nay

Theo Hoàng Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h