Bé 20 tháng tuổi rạn hộp sọ, hôn mê sâu, liệt nửa người sau 3 ngày đến trường mầm non

Ngày 21/04/2018 12:26 PM (GMT+7)

Cháu Hà được chẩn đoán rạn hộp sọ do ngã hoặc va chạm vào đầu khiến chảy máu trong não.

Hôm qua (20/4), trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện của chị Vũ Thị Hương (SN 1991), trú tại khu 7, phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) phản ánh con gái gần 2 tuổi của gia đình bị chấn thương sọ não sau khi đến lớp học tại một cơ sở giáo dục tư thục.

Theo chị Hương, khoảng 12h ngày 3/4, chị nhận được điện thoại của cô giáo H.- phụ trách lớp con gái chị là cháu Dương Ngọc Hà (SN 2016), thông báo con chị được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên.

Bé 20 tháng tuổi rạn hộp sọ, hôn mê sâu, liệt nửa người sau 3 ngày đến trường mầm non - 1

Cháu Hà sau khi trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Gia đình cung cấp

Tại đây, cháu Hà được chẩn đoán rạn hộp sọ do ngã hoặc va chạm vào đầu khiến chảy máu trong não. Do tình trạng quá nặng nên con gái chị Hương được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí. Tiếp đó, cháu bé chuyển lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, hôn mê sâu và bị liệt nửa người bên phải.

Mẹ cháu bé chia sẻ, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, phía cô giáo H. và cơ sở trường mầm non tư thục Phương N. chỉ qua nhà nói gia đình yên tâm chữa trị cho con, không phải lo gì về chi phí, sau này khi nào ổn định hai bên nói chuyện.

"Trong lúc cháu nằm viện trên Hà Nội và khi chuyển về Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, tôi không thấy cô giáo H. đến hỏi thăm, kể cả khi gia đình đưa cháu về nhà theo dõi chờ ngày lên khám lại, về nhà hơn 2 tuần các cô cũng không đến thăm cháu 1 lần", chị Hương cho biết.

Bé 20 tháng tuổi rạn hộp sọ, hôn mê sâu, liệt nửa người sau 3 ngày đến trường mầm non - 2

Gia đình cháu Hà bức xúc sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Gia đình cung cấp

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Đường - Chủ tịch UBND phường Nam Hoà - thông tin, phường đã nắm được sự việc và cử cán bộ xuống nhà cháu bé và cơ sở mầm non để tìm hiểu, xác minh sự việc.

"Hiện tại, chúng tôi đang kiểm tra và chờ nhà trường giải trình vụ việc cũng như cung cấp hồ sơ về cơ sở. Nếu cơ sở để xảy ra vụ việc như trên chúng tôi kiên quyết xử lý và cho đóng cửa", ông Đường cho biết.

Được biết, hiện tại cháu Hà đang ở nhà, bị máu đông bên bán cầu não trái và được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Do sức khoẻ yếu nên bệnh viện lùi thời gian và cho cháu về nhà theo dõi sau 1 tháng sẽ tiến hành mổ.

Cô giáo mầm non trường công nổi tiếng TP.HCM bạo hành và mắng trẻ: Mày là người hay thú
Chiều ngày 10-4, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT TP.HCM lập tức có công văn để nghị Chủ tịch UBND quận 1 đình chỉ công tác cô giáo Trần Bích...
Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h