Bé 4 tuổi quằn quại chống lại ung thư trong những bức ảnh cha chụp khiến bao người rơi lệ đã qua đời

Ngày 21/11/2016 01:24 AM (GMT+7)

Cô bé 4 tuổi quằn quại trên giường bệnh chống lại bệnh ung thư khiến bao người rơi lệ trong chính những bức ảnh do người cha của em chụp đã qua đời.

Cô bé Jessica Whelan 4 tuổi đến từ thị trấn Oswaldtwistle, hạt Lancashire của nước Anh, được chẩn đoán mắc bốn khối u ác tính trong tuyến thận trên vào tháng 9 năm 2015.

Chi phí chữa bệnh rất cao và quá trì điều trị khá lâu dài. Không những thế, do cơ thể của còn quá nhỏ và yếu ớt, nên bé Jessica không có sức khỏe để chịu được những cơn đau đớn của bệnh và quá trình điều trị.

Bé 4 tuổi quằn quại chống lại ung thư trong những bức ảnh cha chụp khiến bao người rơi lệ đã qua đời - 1

Bức ảnh cô bé Jessica quằn quại chống lại căn bệnh ung thư quái ác đã khiến bao người rơi lệ.

Những người theo dõi câu chuyện từ khắp nước Anh đã ủng hộ được 76.000 bảng Anh để hỗ trợ về mặt tài chính với mong ước cô bé qua khỏi cơn bệnh. Tuy nhiên, cô bé đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng 19/11/2016.

Cha của cô bé, nhiếp ảnh gia Andy Whelan, có ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư quái ác và chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội. Những hình ảnh ghi lại gây cảm động, cho thấy một cô gái nhỏ nhắn, yếu ớt, gồng mình chịu đựng từng cơn đau.

Trong bức ảnh cuối cùng được chia sẻ, cha của Jessica cho biết: “Con gái của tôi đã qua đời vào 7 giờ sáng ngày 19/11/2016. Bé đã được giải thoát, không còn phải chịu đựng từng cơn đau nữa. Bé đã được gắn đôi cánh thiên thần để cùng các thiên sứ bay lên gặp Chúa”.

Bé 4 tuổi quằn quại chống lại ung thư trong những bức ảnh cha chụp khiến bao người rơi lệ đã qua đời - 2

Bé Jessica cùng cha của mình là nhiếp ảnh gia Whelan, người đã thực hiện bộ ảnh gây xúc động.

Bé 4 tuổi quằn quại chống lại ung thư trong những bức ảnh cha chụp khiến bao người rơi lệ đã qua đời - 3

Trong giai đoạn hóa trị, tóc của bé đã rụng hết.

Bé 4 tuổi quằn quại chống lại ung thư trong những bức ảnh cha chụp khiến bao người rơi lệ đã qua đời - 4

Phần lớn thời gian của cô bé là ở trong bệnh viện.

“Từ thiên đường, bé sẽ ngắm nhìn mọi người trong gia đình, chúc phúc cho cậu em trai nhỏ cho đến ngày khôn lớn. Đêm hôm qua tôi cùng mẹ của con đã ôm con vào lòng. Tôi chúc con ngủ ngon. Đó là một đêm dài”.

Hình ảnh khoảnh khắc cuối cùng khi bé Jessica cố gắng chống lại căn bệnh được rất nhiều người chia sẻ. Hình ảnh này mang giá trị nghệ thuật cao, không như những hình ảnh máu me rùng rợn.

Bé 4 tuổi quằn quại chống lại ung thư trong những bức ảnh cha chụp khiến bao người rơi lệ đã qua đời - 5

Cô bé Jessica cùng người em trai của mình.

Bé 4 tuổi quằn quại chống lại ung thư trong những bức ảnh cha chụp khiến bao người rơi lệ đã qua đời - 6

Khi nhận thấy quá trình điều trị đã không hiệu quả, cha mẹ của em quyết định chấm dứt điều trị để bé được  sống những ngày tháng bình thường cuối đời.

Bé 4 tuổi quằn quại chống lại ung thư trong những bức ảnh cha chụp khiến bao người rơi lệ đã qua đời - 7

Một trong những hình ảnh gần đây nhất của cô bé, khi em đã kết thúc hóa trị.

“Những hình ảnh này được thực hiện lúc con gái tôi đau đớn và tôi cảm thấy bị giằng xé tột cùng. Mỗi khi tối lại gần thì bé lại đẩy tôi ra xa. Cơ thể của con gái tôi cứng đơ, mạch máu và gân lộ ra bên ngoài. Cô bé quằn quại chịu đựng cơn đau”.

“Với một nhiếp ảnh gia, điều quan trọng nhất là phải cho thấy được sự chân thật và vẻ đẹp của sự tự nhiên trong cuộc sống. Cuộc sống này luôn đầy niềm vui cùng với nỗi buồn, con gái của tôi là nhân vật chính của bộ ảnh, con gái tôi mắc bệnh nặng và sắp chết, đây là bộ ảnh khó thực hiện nhất trong cuộc đời tôi.

“Tôi chia sẻ hình ảnh này là muốn chia sẻ với mọi người về nỗi đau của căn bệnh ung thư gây ra. Tôi muốn nhắn nhủ tới mọi người hãy cố gắng chữa trị cho những đứa trẻ khỏi bệnh ung thư, đừng để con em chúng ta phải chịu những cơn đau như thế này”, cha của cô bé chia sẻ.

Quang Niên (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư