Bé gái 11 tuổi lập luận đanh thép ủng hộ ông Trump được like mạnh trên MXH

Khánh Hằng - Ngày 05/11/2020 10:02 AM (GMT+7)

Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng bé gái này đã đưa ra những lời nói hết sức đanh thép và có hiểu biết, thậm chí hơn hẳn người lớn, khiến ai nấy bất ngờ.

Clip: Bé gái 11 tuổi trả lời phỏng vấn.

Trong tình hình cuộc bầu cử tổng thống tại nước Mỹ đang diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính, một đoạn clip về bé gái 11 tuổi nói về ông Trump bỗng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Thực tế, đoạn clip này đã được đăng tải từ tháng 2/2017, sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ thứ 45 nhưng mới đây được cư dân mạng "đào" lại vì quá xuất sắc.

Đoạn clip này được thực hiện bởi chương trình "America First Project" (tạm dịch là Chiến dịch nước Mỹ trước tiên). Trong đó, một nữ phóng viên đã phỏng vấn một bé gái cô gặp trên đường, không thể ngờ những lời nói đanh thép của bé gái đã khiến cô vô cùng ngạc nhiên.

Bé gái 11 tuổi lập luận đanh thép ủng hộ ông Trump được like mạnh trên MXH - 1

Millie gây bất ngờ với câu trả lời của mình.

Bé gái này tự giới thiệu tên là Millie, sống tại bang Virginia, Mỹ. Cùng với bộ đồ có hình ông Donald Trump, Millie chia sẻ rằng mình là người ủng hộ ông Trump và tin rằng ông sẽ giúp tái sinh nước Mỹ. Những lập luận sắc sảo của Millie khiến nhiều người không tin nổi bé gái này mới 11 tuổi.

Khi được hỏi lý do tại sao lại ủng hộ ông Trump, Millie nhanh nhẹn chia sẻ: "Một ngày nọ cháu xem TV và nhìn thấy ông Trump xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của mình. Ông ấy nói rất nhiều điều về những vấn đề mà nước Mỹ đang phải đối mặt. Ok, điều này cũng bình thường thôi, ứng cử viên nào mà chẳng nói vậy.

Thế nhưng, điều cháu thấy phi thường là ông ấy đã đề cập và tập trung vào các giải pháp để giải quyết triệt để những vấn đề ấy. Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt của ông Trump với các chính trị gia khác. Một số người có nói về những giải pháp nhưng họ chỉ nói cho có mà thôi và chẳng có hành động nào thiết thực hết. Ông ấy đã nói những lời mà cháu không bao giờ quên: "Tôi, Donald J. Trump, sẽ tranh cử chức tổng thống"".

Bé gái 11 tuổi lập luận đanh thép ủng hộ ông Trump được like mạnh trên MXH - 2

Millie lập luận ủng hộ ông Trump.

Millie tiếp tục bàn luận về một vấn đề nhức nhối của nước Mỹ, đó là vấn nạn người nhập cư: "Và một trong những lý do cháu thích ông ấy nhất là khi ông nói: "Chúng ta sẽ xây một bức tường biên giới phía Nam và Mexico sẽ phải trả tiền cho việc đó. Mexico chứ không phải chúng ta, bằng cách này hay cách khác, phải trả tiền cho việc xây dựng bức tường". Millie khẳng định rằng cô bé rất yêu quý những người nhập cư hợp pháp nhưng không thích những người nhập cư trái phép.

Khi được hỏi có quan tâm đến các vấn đề chính trị khác không, Millie trả lời rằng: "Giáo dục, Công đoàn giáo viên đang kiểm soát tất cả mọi thứ. Cháu thích cách mà ông Trump giao việc cho bà Betsy DeVos (Bộ trưởng Giáo dục Hoa Kỳ). Bà ấy thật tuyệt vời, bà ấy đang làm mọi việc cần thiết và cháu vô cùng ủng hộ giáo dục lựa chọn".

Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng Millie đã thể hiện niềm yêu thích và sự quan tâm tới chính trị của quê hương mình. Khi được hỏi: "Nếu ông Trump không tranh cử thì cháu có quan tâm nhiều đến chính trị không?", Millie trả lời: "Thực ra cháu luôn quan tâm đến chính trị nhưng không nhiều như thế này. Nếu không có ông Trump, cháu cũng sẽ không ở đây tại CPAC. Cháu sẽ chỉ ở nhà xem TV, chơi game, xem kênh Disney hay một vài bản tin".

Bé gái 11 tuổi lập luận đanh thép ủng hộ ông Trump được like mạnh trên MXH - 3

Millie gặp gỡ thần tượng của mình.

Nói về dự định trong tương lai của mình, người hâm mộ nhí của ông Trump cho biết: "Cháu muốn tốt nghiệp Đại học bang Pennsylvania, sau đó phục vụ quân đội trong vòng 5 năm, trở thành một sĩ quan cảnh sát, thám tử điều tra trong khi vẫn duy trì sở thích nghiên cứu Ai Cập cổ đại và thiên văn học. Khi nghỉ hưu, cháu sẽ trở thành một thẩm phán và khi nào đất nước cần, cháu có thể sẽ ra tranh cử tổng thống".

Những lời nói của Millie đã khiến rất nhiều người kinh ngạc bởi cô bé chỉ mới 11 tuổi nhưng đã đưa ra những lập luận như một chính trị gia có hiểu biết rộng lớn. Clip về bài phỏng vấn với Millie trên kênh Youtube của America First Project đến nay đã nhận được gần 1,2 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận. Hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ tầm hiểu biết, sự tự tin và tính cách mạnh mẽ của Millie:

"Cô bé rất thẳng thắn tự tin rất độc lập mang tính chính trị quan điểm rõ ràng".

"Chà, cô bé nhỏ tuổi này thật thông minh và sắc sảo. Thậm chí, cô bé còn giỏi hơn cả sinh viên".

"Liệu cô bé này có thể trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ?"...

Bầu cử Mỹ: Ông Biden chỉ còn 6 phiếu đại cử tri để trở thành tổng thống
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước Tổng thống Donald Trump ở bang Wisconsin sau khi việc kiểm phiếu tại đây hoàn tất và vượt lên...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h