Bầu cử Mỹ: Ông Biden chỉ còn 6 phiếu đại cử tri để trở thành tổng thống

Ngày 05/11/2020 06:58 AM (GMT+7)

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước Tổng thống Donald Trump ở bang Wisconsin sau khi việc kiểm phiếu tại đây hoàn tất và vượt lên dẫn trước ở bang Michigan ngay cả khi chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ theo đuổi việc kiểm phiếu lại.

Ông Biden dẫn trước ông Trump ở bang Michigan sau khi cuộc kiểm phiếu hoàn tất và giành 16 phiếu đại cử tri. Tính đến 6 giờ sáng ngày 5-11 (giờ Việt Nam), tỉ lệ phiếu đại cử tri giữa ứng viên Biden và ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống là 264/214.

Hai bang Wisconsin và Michigan rất quan trọng trong cuộc cạnh tranh của hai ứng viên tổng thống để giành đủ 270 phiếu đại cử tri cần thiết để chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020. Ông Trump từng giành chiến thắng ở cả hai bang này trong cuộc bầu cử năm 2016 của mình và việc mất số phiếu đại cử tri ở hai bang này sẽ gây tổn hại rất lớn cho khả năng tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2.

Bầu cử Mỹ: Ông Biden chỉ còn 6 phiếu đại cử tri để trở thành tổng thống - 1

Ông Biden chỉ còn thiếu 6 phiếu đại cử tri để tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2020. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, các bang Pennsylvania, Arizona, Nevada, Georgia và Bắc Carolina vẫn đang trong quá trình kiểm phiếu và kết quả vẫn chưa ngã ngũ.

Ông Trump hôm 4-11 đã sớm đưa ra tuyên bố chiến thắng sai lầm về cuộc bầu cử và những cáo buộc không có cơ sở về gian lận bầu cử. Chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết đã đệ đơn kiện tìm cách ngăn chặn việc kiểm phiếu ở bang Michigan.

Sau Michigan, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nộp đơn kiện yêu cầu ngừng kiểm phiếu ở bang chiến địa Pennsylvania. Nhóm pháp lý của Trump cũng vào cuộc quyết ngăn chặn Pennsylvania đếm các phiếu bầu qua thư sau ngày 3-11.

Chỉ một ngày sau khi bầu cử kết thúc, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã tiến hành liên tiếp hai động thái pháp lý nhắm vào các bang chiến địa có nguy cơ thuộc về ông Joe Biden.

Cuộc bỏ phiếu kết thúc tối 3-11 (giờ địa phương) nhưng nhiều bang thường mất nhiều ngày để kiểm phiếu, đặc biệt có sự gia tăng đột biến số phiếu gửi qua bưu điện trong bối cảnh dịch Covid-19.

Bầu cử Mỹ: Bang Wisconsin bất ngờ đổi màu từ hồng sang xanh nhạt, ông Biden thêm hy vọng
Ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump với tỉ lệ sít sao 49,4% - 49,1% tại bang Wisconsin sau khi có sự...
Theo Xuân Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Mỹ Joe Biden