Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa tiết trời rét buốt

Ngày 13/12/2018 20:34 PM (GMT+7)

Hai học sinh của Làng trẻ SOS TP Vinh (Nghệ An) vừa phát hiện một bé gái bị bỏ lại giữa thời tiết giá lạnh.

Ngày 13/12, ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc làng trẻ SOS TP Vinh (Nghệ An) cho biết, hai học sinh của trường vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ lại tại phòng bảo vệ của trung tâm.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 12/12, hai học sinh của làng trẻ SOS nghe tiếng khóc của trẻ trong phòng bảo vệ. Vào kiểm tra thì phát hiện có một bé sơ sinh được bọc trong chiếc khăn tắm lớn, bên cạnh có bình sữa và 1 triệu đồng.

Ông Thủy thông tin, có thể nhân lúc bảo vệ của trường vừa rời khỏi phòng trực thì có người vào đặt bé sơ sinh ở đây rồi rời đi. Hiện, bé gái đã được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chăm sóc.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa tiết trời rét buốt - 1

Bé gái đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nghi Nghệ An.

“Ngoài số tiền 1 triệu đồng và một vài vật dụng thì trên người bé không để lại giấy tờ, nhắn nhủ gì hết. Mọi người trong làng trẻ thống nhất đặt tạm tên cháu theo tên của 2 em học sinh phát hiện ra là Nguyễn Thảo Nguyên” - ông Thủy thông tin thêm.

Khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, tối 12/12, cán bộ tại làng trẻ SOS TP Vinh đưa đến một bé gái cấp cứu trong tình trạng bú kém, vàng da, cuống rốn chưa rụng, ước tính mới sinh khoảng 3 ngày. Các bác sĩ nhanh chóng chăm sóc truyền dịch, cho bé bú và xét nghiệm sức khỏe. Qua kiểm tra, bé nặng khoảng 3,5kg.

Cháu bé bị bỏ rơi trong đêm cùng lá thư của người mẹ đã được nhận nuôi
Sau khi duyệt hồ sơ nhận con nuôi của 25 hộ gia đình và tổ chức cuộc họp để xem xét, xác nhận người có đủ yêu cầu để nuôi dưỡng, cháu bé bị bỏ rơi...
V. Đồng - L. Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h