Bé trai 20 ngày tuổi đặt trong thùng giấy bị bỏ rơi trong đêm

Ngày 26/10/2017 12:46 PM (GMT+7)

Trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, một người phụ nữ bàng hoàng khi phát hiện bé trai nằm trong một thùng giấy trước cổng trạm y tế.

Ngày 26/10, Trung tá Nguyễn Thái Ngọc, trưởng công an phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, Nghệ An xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Bé trai 20 ngày tuổi đặt trong thùng giấy bị bỏ rơi trong đêm - 1

Cháu bé 20 ngày tuổi được đựng trong thùng giấy và một ít áo quần 

Trước đó, khoảng 20 giờ tối 23/10, bà Trần Thị Minh (1967, trú trại khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa) đang đi thể dục thì phát hiện một thùng giấy đặt trước cổng trạm y tế phường. Khi bà Minh mở thùng ra thì hoảng hốt nhìn thấy một bé trai khoảng 20 ngày tuổi, xung quanh được ủ ấm với vài chăn mỏng, lục tìm thì không hề thấy thông tin cá nhân của người bỏ lại.

Bé trai 20 ngày tuổi đặt trong thùng giấy bị bỏ rơi trong đêm - 2

Cháu bé đang được bà Trần Thị Minh chăm sóc

Nhìn cháu bé được mặc đồ kín, đầu đội mũ, nhưng da đã tái nhạt vì lạnh nên bà Minh bế vào Trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe và cho uống sữa. Sau đó bà Minh xin chính quyền địa phương đưa cháu về nhà nuôi tạm vì ở nhà có con dâu mới sinh cháu được hơn 3 tháng để tiện chăm sóc.

Hiện sức khỏe cháu bé bình thường, không quấy khóc, gia đình bà Minh đặt tạm tên cho bé là Phúc Lộc, nếu bố mẹ cháu không tới nhận thì gia đình bà sẽ nuôi dưỡng cháu.

Sau khi biết sự việc cháu bé bị bỏ rơi trong thùng giấy, cũng có nhiều gia đình mong muốn nhận cháu về nuôi nhưng chính quyền địa phương chưa đồng ý vì phải chờ người thân đến nhận.

Trường hợp người thân không đến nhận chính quyền địa phương mới tìm phương án giải quyết khác.                   

>> XEM THÊM: Khoảnh khắc nghẹn ngào bé trai 5 tháng bị bỏ rơi túm chặt tay cảnh sát khi được tìm thấy                                                           

Nguyễn Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi