Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào?

Ngày 13/02/2018 00:03 AM (GMT+7)

Điều đặc biệt đến từ chính thành viên mới của gia đình, đó là cháu Trần Tiến Quốc – em bé chào đời nặng 7.1 kg ở Vĩnh Phúc.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2018, chúng tôi tìm về thôn Thùng Mạch, xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) hỏi thăm nhà cháu Trần Tiến Quốc (4 tháng tuổi, em bé đang giữ kỷ lục trẻ sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam) người dân ở đây ai cũng biết và chỉ đường tường tận.

Thậm chí có người còn chia sẻ: “Chắc cả huyện này không ai như “bé mập” đó, đẻ 4 tháng rồi mà hàng ngày bố mẹ vẫn phải tiếp khách đến chơi, chỉ vì muốn nhìn xem cháu to cỡ nào”.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào? - 1

Gia đình anh Quân luôn rộn rã tiếng cười trẻ thơ, nhất là khi Tết đang về.

Sau khi được một người làng dẫn đến tận cổng, ngay từ phía ngoài chúng tôi đã nghe thấy tiếng cười đùa giòn giã của cả trẻ nhỏ và người lớn. Thấy có người lạ gọi cửa, anh Trần Văn Quân (bố cháu Quốc) vội vàng ra mở cửa.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào? - 2

Anh Quân hàng ngày vẫn thay vợ bế con đi dạo chơi khắp làng.

Dẫn khách vào nhà, anh Quân phấn chấn khoe: “Quốc vừa mới ngủ dậy, còn vài ngày nữa mới tròn 4 tháng mà hôm qua cháu đã bắt đầu tập ăn bột".

Dù không tăng cân “phi mã” nhưng so với những đứa trẻ cùng trang lứa, Tiến Quốc cứng cáp hơn hẳn, với cân nặng hơn 10kg, đang bắt đầu được mẹ cho bám vào 2 tay tập đứng để cho đôi chân cứng cáp hơn.

Bé Tiến Quốc thấy người lạ nhưng cháu rất vui, liên tục cười và nhún nhảy khi được mẹ bế.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào? - 3

Cháu Tiến Quốc rất hoạt náo, nhún nhảy khi được mẹ cho đứng dậy.

“Trộm vía con trai tôi ngoan, không quấy khóc, không ốm yếu. Cháu ăn ngủ tốt, bú sữa mẹ hoàn toàn.  Lúc đầu bác sĩ nói nguy cơ này nọ, chúng tôi cũng lo lắm, nhưng vừa nuôi con, vừa theo dõi đến giờ này vợ chồng tôi yên tâm, tôi chỉ mong cháu khỏe mạnh như thế này là hạnh phúc lắm rồi”, mẹ cháu Tiến Quốc chia sẻ.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào? - 4

Từ khi chào đời với cân nặng 7.1kg cháu Quốc phát triển bình thường, ăn ngủ tốt.

Chia sẻ về khó khăn khi chăm con với cân nặng kỷ lục 7.1 kg, chị Liên cười nói: “ Cân nặng của cháu chính là khó khăn nhất. Nếu 1 người trông cháu, bế cả ngày sẽ không kham nổi. Vì thế, những lúc vợ chồng tôi đi làm phải gửi cháu sang nhà ngoại, cả hai ông bà phải cùng nghỉ làm đồng ở nhà trông cháu”.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào? - 5

Chị Liên chia sẻ, khó khăn lớn nhất khi chăm, nuôi con đó là cháu nặng, bế mỏi tay.

Chia sẻ về kế hoạch đón Tết, ngồi bên cạnh vợ, anh Quân tủm tỉm cười cho biết: “Đây sẽ là cái Tết đặc biệt của gia đình tôi. Tôi sẽ đi mua một cây đào về ăn Tết, cây đào năm nay sẽ to gấp đôi so với mọi năm.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào? - 6

Thêm thành viên mới, gia đình anh Quân sẽ ăn một cái Tết đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Vừa đón cháu Quốc từ tay vợ, anh Quân cho hay anh dự dịnh đợi khi Tết đến, xuân về thời tiết ấm lên, cháu cứng cáp hẳn sẽ hoàn thiện thủ tục gửi đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để xác lập kỷ lục cân nặng cho con trai.

Đến mùa hè 2018 gia đình sẽ tổ chức một chuyến đưa 2 cậu “quý tử” đi du lịch một địa danh nào đó thật đẹp trên đất nước Việt Nam.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào? - 7

Tới đây gia đình sẽ hoàn thiện hồ sơ xác lập kỷ lục cho cháu Quốc và tổ chức đi du lịch.

Trước đó, cháu Trần Tiến Quốc chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) với cân nặng 7.1kg.

Cân nặng “khủng” cháu Quốc khiến những người chứng kiến phải ngỡ ngàng. Sau khi chào đời, các bác sĩ tiến hành làm các xét nghiệm và theo dõi, đến thời điểm hiện tại cháu phát triển tốt, không có biểu hiện bệnh lý gì.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào? - 8

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Kim Liên (mẹ cháu Quốc) cho biết, khi mang thai chị ăn uống bình thường, không tẩm bổ cũng như không có chế độ ăn gì đặc biệt, thậm chí hàng ngày chị vẫn phụ chồng làm xưởng kim khí ở gần nhà.

Khi sinh con nặng 7.1kg chị cũng bất ngờ, nhưng vô cùng hạnh phúc.

Bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc
Sản phụ vào viện có những cơn co bình thường và các bác sĩ tiến hành mổ đẻ một bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán