Bé trai chào đời nặng 7.1kg chuẩn bị nhận kỷ lục Việt Nam, người dân vẫn xếp hàng đến xem

Ngày 17/10/2017 08:55 AM (GMT+7)

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết đơn vị sẽ trao giấy chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam cho bé Trần Tiến Quốc, nặng 7.1kg khi vừa mới chào đời ở Vĩnh Phúc.

Sáng 17/10, ông Lê Trần Trường An - Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, sau khi có thông tin một bé trai chào đời nặng 7.1kg, phía tổ chức kỷ lục Việt Nam đã tiến hành thống kê, rà soát. Kết quả cho thấy trường hợp của cháu Trần Tiến Quốc nặng 7,1kg khi chào đời đang là bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ làm các thủ tục cần thiết để trao giấy chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam cho cháu Trần Tiến Quốc.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg chuẩn bị nhận kỷ lục Việt Nam, người dân vẫn xếp hàng đến xem - 1

Bé Tiến Quân được đặt cạnh một cháu khác để so sánh sự khác biệt.

Lãnh đạo đơn vị này cho biết thêm, với những trường hợp như cháu Trần Tiến Quốc người nhà nên liên hệ với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để được hướng dẫn cụ thể.

Anh Trần Văn Quân (bố cháu bé) cho biết, đến thời điểm hiện tại anh chưa nhận được bất kể thông tin, lời đề nghị vào về vấn đề xác lập kỷ lục cho con trai.

“Quan điểm của gia đình tôi là “trời” cho thế nào thì mình nhận vậy, còn việc xác lập kỷ lục về chủ trương tôi hoàn toàn đồng ý. Nhưng trước mắt cũng phải xem tổ chức này thuộc cơ quan nào, thủ tục xác lập kỷ lục ra sao”, anh Quân nói.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg chuẩn bị nhận kỷ lục Việt Nam, người dân vẫn xếp hàng đến xem - 2

Anh Quân hạnh phúc khi bế con trai nặng nặng 7.1kg trên tay.

Về tình hình sức khỏe của con trai mình, anh Quân cho biết cháu ăn và ngủ rất tốt, hiện chưa thấy có vấn đề gì bất thường về sức khỏe, không bị giảm cân. Ngày 16/10, vết mổ của mẹ cháu đỡ đau hơn và cháu bắt đầu bú sữa mẹ.

Tuy nhiên, điều lo lắng nhất của người bố này đó là tình trạng người dân hiếu kỳ xếp hàng để xem con trai mình. Anh Quân lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg chuẩn bị nhận kỷ lục Việt Nam, người dân vẫn xếp hàng đến xem - 3

Người dân hiếu kỳ đến xếp hàng vào xem cháu bé sơ sinh nặng 7.1kg.

“Từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm, mọi người đến xếp hàng chỉ để được vào nhìn thấy cháu. Nhiều khi con tôi đang ngủ lại tỉnh dậy, mà cấm họ không được. Tôi thật sự cảm thấy phiền toái và lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe của con trai”, anh Quân nói.

Theo thông tin từ anh Quân, hiện cả hai mẹ con vẫn được theo dõi, dự kiến vài ngày nữa sẽ được xuất viện

Trước đó, vào sáng ngày 14/10, tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) chị Nguyễn Kim Liên (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã hạ sinh bé trai nặng 7,1kg bằng phương pháp sinh mổ.

Được biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội Kỷ lục gia Việt Nam là một tổ chức xã hội, hoạt động theo Quyết định thành lập của Bộ Nội vụ, là đơn vị xác lập các kỷ lục tại Việt Nam.

Hiện nay, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập trên 1.700 kỷ lục Việt Nam tại 63 tỉnh thành phố, kết nối với cộng đồng hàng ngàn kỷ lục gia trong và ngoài nước. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng là đại diện chính thức của Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WRA), Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU), Tổ chức Kỷ lục Châu Á (Asia Book of Records), Tổ chức Kỷ lục Đông Dương (Indochina Book of Records) tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h