Bệnh nhân có nguy cơ bị mù vĩnh viễn sau phẫu thuật sụp mí tại BV Mắt Trung ương

Ngày 09/08/2019 13:49 PM (GMT+7)

Sau một thời gian thực hiện phẫu thuật sụp mí tại BV Mắt Trung ương, anh Thắng đang phải đối mặt với nguy cơ bị mù cả hai mắt.

Phản ánh với chúng tôi, anh Phạm Thế Thắng (SN 1980, ở Nam Định) vô cùng bức xúc bởi sau khi thực hiện phẫu thuật sụp mí mắt, giờ đây anh đang phải đối mặt với nguy cơ bị mù vĩnh viễn. Anh Thắng bị sụp mí bẩm sinh, tháng 3/2019 anh quyết định vay mượn tiền để đến Bệnh viện Mắt Trung ương thực hiện phẫu thuật.

Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám cho anh Thắng và chẩn đoán anh bị sụp mí bẩm sinh, chỉ định phẫu thuật treo cơ trán. Một tuần sau ngày khám, anh Thắng được bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền thực hiện phẫu thuật, rồi kê đơn thuốc cho về nhà uống, hẹn 1 tuần sau khám lại.

Bệnh nhân có nguy cơ bị mù vĩnh viễn sau phẫu thuật sụp mí tại BV Mắt Trung ương - 1

Anh Thắng có nguy cơ mù hẳn sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, về nhà được 3 ngày anh Thắng thấy thị lực mờ hẳn, mắt đau và khô rát nên đã quay trở lại viện để khám. Sau khám, bác sĩ kết luận anh bị trợt giác mạc do hở mi mắt sau phẫu thuật treo cơ trán, bác sỹ lại kê đơn thuốc và cho về nhà.

Từ đầu tháng 4 cho đến ngày 20/5/2019 anh Thắng đến viện khám rất nhiều lần do thị lực ngày càng yếu và hiện không còn nhìn thấy mọi vật ở trước mặt. Qua các lần khám, bác sĩ kết luận 2 mắt sẹo giác mạc sau phẫu thuật sụp mi.

Bệnh nhân có nguy cơ bị mù vĩnh viễn sau phẫu thuật sụp mí tại BV Mắt Trung ương - 2

Kết quả những lần thăm khám của anh Thắng.

Đang từ một lao động chính trong gia đình, bỗng nhiên anh Thắng trở thành người mù lòa nên tinh thần bị suy sụp rất nhiều, kinh tế gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Để có thể nhìn thấy được ánh sáng, anh Thắng đã xin được ghép giác mạc, tuy nhiên bác sĩ cho rằng việc ghép giác mạc không cải thiện được nhiều, trong trường hợp đủ điều kiện được ghép thì cũng phải chờ sau 2 năm nữa.

“Tôi vô cùng hoang mang, không hiểu vì sao thị lực đang tốt chỉ vì phẫu thuật sụp mí rất đơn giản mà tôi lại bị mù hẳn thế này. Trước khi đi làm thủ thuật, nhiều người nói với tôi rằng phẫu thuật này dễ làm, không cần tới bệnh viện trung ương cho tốn kém. Nhưng để an tâm, tôi sẵn sàng mất thêm tiền để ca phẫu thuật được an toàn hơn, vậy mà đang nhìn thấy ánh sáng, giờ sau phẫu thuật tôi lại trở thành người mù”, anh Thắng chia sẻ.

Bệnh nhân có nguy cơ bị mù vĩnh viễn sau phẫu thuật sụp mí tại BV Mắt Trung ương - 3

Anh Thắng vô cùng hoang mang và ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều sau phẫu thuật.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đã tìm về tận gia đình anh Thắng để khuyên anh tiếp tục lên điều trị, đồng thời mong gia đình không muốn đẩy sự việc đi quá xa. Tuy nhiên, phía gia đình mong muốn nhận biết nguyên nhân, cũng như phía bệnh viện trả lời câu hỏi: Liệu mắt anh còn có cơ hội chữa khỏi nữa không?

Trước sự việc trên, trao đổi với phóng viên vào sáng ngày 9/8, một lãnh đạo Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, tính đến thời điểm này bệnh viện chưa nhận được đơn thư từ phía gia đình. Tuy nhiên, qua nhiều kênh khác nhau bệnh viện cũng đã nắm được thông tin sự việc, đồng thời đã chủ động liên hệ với gia đình và hẹn tới bệnh viện làm việc vào đầu tuần tới.

“Chúng tôi không hề trốn tránh trách nhiệm, chúng tôi đã chủ động liên lạc với gia đình để giải quyết sự việc. Còn diễn biến như thế nào, nguyên nhân do đâu… chúng tôi sẽ có thông tin cụ thể với các cơ quan truyền thông sau khi có kết luận cuối cùng”, vị lãnh đạo bệnh viện nói.

TP.HCM: Cô gái khởi kiện cơ sở thẩm mỹ vì hỏng mắt sau tiêm chất làm đầy mũi
Cô gái 23 tuổi đã khởi kiện một cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM vì cho rằng việc tiêm chất nâng mũi là nguyên nhân dẫn đến mắt trái bị hỏng hoàn toàn.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những khuôn mặt biến dị vì phẫu thuật thẩm mỹ