TP.HCM: Cô gái khởi kiện cơ sở thẩm mỹ vì hỏng mắt sau tiêm chất làm đầy mũi

Ngày 12/12/2017 02:31 AM (GMT+7)

Cô gái 23 tuổi đã khởi kiện một cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM vì cho rằng việc tiêm chất nâng mũi là nguyên nhân dẫn đến mắt trái bị hỏng hoàn toàn.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Loan (23 tuổi, Đắk Lắk), năm 2016, chị đến thẩm mỹ viện Hà Anh (phường 13, quận 6, TP.HCM) đăng ký khóa học về nhấn mí, tiêm filler,... Cơ sở thẩm mỹ này do bà H. làm chủ.

Giữa tháng 12/2016, khách hàng đến cơ sở Hà Anh để tiêm filler (thường được gọi là chất làm đầy, một hợp chất có cấu tạo từ Axit Hyaluronic, giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể - PV). Lúc này, bà H. bảo chị Loan đến một công ty mua 2 mũi chất làm đầy filler.

Tiêm một mũi cho khách xong, chiều hôm đó bà H. đề nghị tiêm filler mũi miễn phí cho chị  Loan với mục đích vừa có clip học, vừa được làm đẹp. Nhưng khi tiêm được nửa mũi thì chị bắt đầu có biểu hiện đau, choáng váng rồi gục ngã.

Bà H. liền gọi chồng đến đưa chị Loan đến bệnh viện gần nhà cấp cứu. Sau đó, chị được chuyển qua Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị.

Chị Loan cho hay, bác sĩ nói với chị có thể  trong lúc tiêm filler, bà H. để mũi kim đâm trúng động mạch ở mũi và chất này tràn vào mắt khiến chị đột quỵ, xuất huyết não,…

TP.HCM: Cô gái khởi kiện cơ sở thẩm mỹ vì hỏng mắt sau tiêm chất làm đầy mũi - 1

Chị Loan được bà H. tiêm chất làm đầy mũi (Ảnh cắt từ Clip ghi quá trình tiêm filler cho chị Loan)

Ra viện, chị Loan đến nhiều bệnh viện kiểm tra mắt như Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Bệnh viện Mắt. Tại đây, các bác sĩ kết luận mắt bị teo nhãn cầu, mất thị lực mắt trái, viêm muống thể mi,..., thậm chí không có biện pháp nào khắc phục được những tình trạng trên.

Được biết, trong thời gian chị Loan nằm viện, bà H. có hỗ trợ 17 triệu đồng viện phí rồi đưa cho gia đình chị 50 triệu đồng với điều kiện làm cam kết không khởi kiện.

Mới đây, chị Loan quyết định gửi đơn khởi kiện bà H. lên Tòa án Nhân dân quận 6 vì cho rằng  việc tiêm filler đã khiến chị bị hỏng mắt trái. Trong đơn, chị yêu cầu bà H. bồi thường 360 triệu đồng. Hiện tại, đơn kiện đã được Tòa án quận 6 thụ lý.

Trao đổi với chúng tôi ngày 11/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiếp nhận báo cáo của Phòng Y tế quận 6 và phối hợp xử lý vụ việc. “Hiện cơ sở thẩm mỹ Hà Anh đã đóng cửa và chủ cơ sở đã chuyển qua một địa chỉ mới. Tuy nhiên, địa chỉ này vừa mới bị kiểm tra, xảy ra 2 lỗi vi phạm nên đã bị Phòng y tế quận 6 xử phạt 12 triệu đồng”, Thanh tra Sở Y tế TP cho biết.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, ngoài việc sử dụng filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở chui hoặc bác sỹ không có tay nghề, thì việc sử dụng filler cũng ẩn chứa đầy hiểm họa như: Làm liệt cơ mặt, tăng nếp nhăn nếu ngừng dùng, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây nên những biến chứng khó lường. Đặc biệt, tiêm filler nhầm mạch máu gây mù mắt. 

>> Xem thêm: Phẫu thuật nâng vòng 1 khi đang mang thai, cô gái 22 tuổi tử vong do sốc nhiễm khuẩn

Thiên Ân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM