Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là “Bà ngoại của quỷ”

LONG NGUYỄN - Ngày 12/03/2023 00:04 AM (GMT+7)

Một người phụ nữ hơn 100 tuổi ở Trung Quốc hiện đang sở hữu một “chiếc sừng” theo đúng nghĩa đen. Nhiều người hài hước gọi bà với tên gọi là “bà ngoại của quỷ”.

Bà Zhang Ruifang lần đầu tiên nhận thấy sự xuất hiện của một chiếc sừng nằm ở phía bên trái trán của bà bắt đầu từ năm 2009. Nó được cho là đã xuất hiện từ năm 2007 là một nốt ruồi màu đen. Dần dần nốt ruồi bỗng nứt ra, hình thành một chiếc sừng nhỏ vào năm 2013.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là “Bà ngoại của quỷ” - 1

Các bác sĩ khi đó đã không thể chẩn đoán được tại sao lại hình thành nên được chiếc sừng từ một nốt ruồi. Một thời gian ngắn sau, chiếc sừng nhỏ này bị rụng, ngay tại chỗ rụng đó bỗng hình thành một chiếc sừng thứ hai. Lần này nó mọc rất nhanh và cho đến nay đã mọc dài được khoảng 6 inch.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là “Bà ngoại của quỷ” - 2

Các bác sĩ khi tìm hiểu về chiếc sừng đặc biệt này thì phát hiện chiếc sừng có thành phần chính giống hệt như với tóc và móng tay của con người, với đa số là keratin. Các bác sĩ đã do dự trong việc loại bỏ nó ra khỏi cơ thể bà Zhang, mặc dù chiếc sừng nhìn chung khá là vô hại.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là “Bà ngoại của quỷ” - 3

Dần dần, tiếng lành đồn xa, mọi người từ khắp nơi đổ về để được nhìn thấy tận mắt chiếc sừng đặc biệt của người phụ nữ năm nay đã hơn 101 tuổi. Chưa bao giờ bà Zhang lại đón nhiều khách tới chơi và thăm nhà đến như vậy.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là “Bà ngoại của quỷ” - 4

Bà Zhang cho biết: “Lúc đầu, việc đi ngủ của tôi gặp khá nhiều phiền toái, nhưng bây giờ tôi có rất nhiều người đến thăm tôi mọi lúc, mang cho tôi thức ăn, quà tặng và xin được chụp ảnh tôi”.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là “Bà ngoại của quỷ” - 5

Người con trai út của bà Zhang là ông Zhang Guozheng, 60 tuổi, cho biết ông và 5 người anh em con của bà đã từ bỏ việc thuyết phục mẹ cắt bỏ chiếc sừng kỳ quái trên. Dường như càng về sau bà Zhang ngày càng thích chiếc sừng này đến nỗi không muốn cắt bỏ nó đi nữa.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là “Bà ngoại của quỷ” - 6

Chính vì chiếc sừng độc đáo của mình mà nhiều người gọi bà Zhang với biệt danh là “bà ngoại của quỷ”. Bà cũng khá là thích thú với tên gọi này. Tuy nhiên bà Zhang không phải là người duy nhất mọc sừng trên cơ thể.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là “Bà ngoại của quỷ” - 7

Vào tháng 10 năm 2007, một người đàn ông tên Xiao Ling, khi đó 95 tuổi, đã khoe về chiếc sừng dài 6 inch rưỡi nhô ra khỏi trán và cong xuống trên mặt. Nó đã phát triển được hơn bốn năm.

Một tháng sau, vào tháng 11 năm 2007, ông Ma Zhong Nan, 93 tuổi, gây xôn xao dư luận vì chiếc sừng dài 4 inch mọc ở trên đỉnh đầu. Ban đầu ông đã không nghĩ nhiều về nó cho đến khi nó gây ngứa ngáy, khó chịu, lúc đó ông đã quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ của y tế.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là “Bà ngoại của quỷ” - 8

Thực tế đã có nhiều trường hợp sừng người được ghi lại trong cuốn sách Dị thường và Sự tò mò của Y học được xuất bản vào năm 1894, bởi tác giả George Gould, MD và Walter Pyle. Điều đó cho thấy đây là một hiện tượng y học kỳ bí, chưa có lời giải đáp, khiến cho bà Zhang Ruifang không phải là trường hợp cá biệt duy nhất.

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h