Bi kịch tình yêu tại phiên xử vụ hiếp dâm ngày cuối năm

Ngày 26/01/2017 10:52 AM (GMT+7)

Hai người vốn yêu nhau nhiều năm, bị hại còn đến nhà bố mẹ bị cáo sống một thời gian và ước mơ xây dựng gia đình. Vậy nhưng chàng trai si tình lại cưỡng ép cô gái quan hệ để rồi nhận án tù ngày giáp Tết.

Sáng 25/1, một chiếc xe thùng từ trại Hỏa Lò đi ra hòa vào dòng người tấp nập mua sắm, chúc Tết. Trên xe là bị cáo Ngô Văn Hiếu (SN 1993, ở Tân Yên, Bắc Giang). Hôm nay, Hiếu phải tới TAND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với tư cách bị cáo trong vụ án hiếp dâm, bắt giữ người trái pháp luật.

Bị hại trong vụ án là người yêu cũ của Hiếu tức chị Nguyễn Thị Yến (SN 1995). Hai người quen biết, yêu nhau từ năm 2011 nhưng chị Yến cho rằng Hiếu là người không tốt nên đòi chia tay.

Đáp lại, chàng trai si tình không đồng ý và đe dọa nếu chia tay sẽ tung clip yêu đương của 2 người lên mạng. Ngoài ra, Hiếu còn gửi nhiều tin nhắn đe dọa giết, làm hại Yến và gia đình. Thậm chí đã có cả nải chuối, nén hương được đặt trước cửa nhà Yến nên chị đành tiếp tục mối quan hệ.

Năm 2015, chị Yến có thai nhưng quyết định bỏ đứa bé và chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ. Còn Hiếu cho rằng hai người vẫn yêu nhau nên chàng trai quyết tâm theo đuổi, tìm kiếm người yêu dù Yến đã chuyển trọ và cố tình tránh mặt.

Bi kịch tình yêu tại phiên xử vụ hiếp dâm ngày cuối năm - 1

Phiên tòa xét xử Ngô Văn Hiếu.

Bi kịch xảy ra vào chiều 9/5/2016 khi chị Yến đi thi hết môn tại trường Đại học. Hiếu tới trường, ép chị Yến lên xe rồi đưa vào nhà nghỉ quen thuộc của hai người để quan hệ.

Hai người sau đó về quê nhưng tới địa phận huyện Sóc Sơn thì Hiếu đổi ý. Chàng trai yêu cầu bạn gái vào nhà nghỉ để tiếp tục quan hệ và ở cùng nhau tới hôm sau mới về. Gần tới nhà, hai người gặp ông nội Hiếu thì được khuyên bảo nên về nhà, đừng để bố mẹ hai bên phải tìm kiếm.

Thấy vậy, Hiếu nói với Yến không về nữa mà đi sang Trung Quốc ở nhà người quen. Cả hai tiếp tục di chuyển sang địa phận tỉnh Quảng Ninh thuê nhà nghỉ ở và tiếp tục quan hệ. Ngày 11/5/2016, được gia đình khuyên bảo nên Hiếu chở chị Yến về nhà.

Tại tòa, gia đình hai bên giữ thái độ hòa thuận thậm chí còn chia hàng ghế: “Nhà trai bên này, nhà gái bên kia”. Gia đình bị cáo cho biết con trai họ rất hiền, từng đi bộ đội về và sắp đi xuất khẩu lao động ở Nhật.

Trước cáo trạng của VKS, Hiếu cho rằng mình bị oan bởi không bắt giữ hay ép chị Yến đi theo mình, những lần quan hệ đều được chị Yến đồng ý. Đặc biệt, Hiếu cho biết lúc vào nhà nghỉ chị Yến còn chủ động nói với chủ nhà: “Chỉ thuê phòng theo giờ”.

Tuy nhiên, phía bị hại cho biết mình buộc phải đi theo vì bị Hiếu đe dọa giết mình hoặc người thân. Lúc vào nhà nghỉ, chị không thể chạy trốn bởi Hiếu để quần áo của chị dưới đệm rồi nằm lên. Việc quan hệ tình dục cũng là ngoài ý muốn của chị.

Bi kịch tình yêu tại phiên xử vụ hiếp dâm ngày cuối năm - 2

 Luật sư Trần Viết Hưng

Luật sư Trần Viết Hưng, người bào chữa cho Hiếu nêu quan điểm bị cáo không hề bắt giữ Yến bởi lời khai nhân chứng cho thấy hai người không hề cãi nhau tại trường Đại học. Tại đó, chị Yến ra cổng trường chờ Hiếu đi lấy xe, vay tiền nên nếu bị ép thì hoàn toàn có thể trốn thoát. Đặc biệt, ở trường Đại học lúc đó rất đông người nên nếu chị Yến không đồng ý thì không ai có thể ép chị di chuyển hoặc lên xe máy…

Bên cạnh đó, hành vi hiếp dâm của Hiếu rất cần xem xét lại bởi lễ tân tại 2 nhà nghỉ mà Hiếu đưa Yến vào đều khai không có gì bất thường. Trong quá trình ở nhà nghỉ, chị Yến có rất nhiều cơ hội trốn thoát nhưng đã không bỏ đi. Thậm chí, chị Yến còn có hành động cụ thể hưởng ứng hành vi quan hệ của Hiếu.

Vụ án cũng có nhiều vi phạm tố tụng khi Hiếu bị bắt lúc cùng mẹ đẻ xuống bệnh viện 198 để thăm Yến. Việc này vi phạm Hiến pháp Việt Nam cũng như Bộ luật tố tụng Hình sự…

Trên cơ sở đó, luật sư Hưng đề nghị tòa trả tự do cho Hiếu nhưng HĐXX bác yêu cầu trên. Sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Kim Thúy tuyên phạt Hiếu 7 năm tù về tội hiếp dâm và 3 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật.

* Tên bị hại đã được thay đổi.

Theo Xuân Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự